Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

15 thiết bị di động đáng mong chờ nhất năm 2015

2015 hứa hẹn sẽ là một năm bùng nổ với 15 thiết bị di động đáng chú ý dưới đây, theo đánh giá của chuyên trang PhoneArena.

15. OnePlus 2 (Dự kiến ra mắt: Tháng 4/2015)

Sau khi trình làng vào đầu năm nay, OnePlus One nhanh chóng được biết đến như một trong những chiếc smartphone cao cấp đáng mua nhất trên thị trường. Nhà sản xuất đến từ Trung Quốc đã trang bị cho OnePlus One một cấu hình mạnh mẽ cùng mức giá vô cùng hấp dẫn. Nhiều nguồn tin cho biết, OnePlus 2 đang trong giai đoạn thử nghiệm với kích thước màn hình nhỏ hơn so với 5,5 inch của phiên bản tiền nhiệm, dự kiến ra mắt thị trường vào quý 2 hoặc 3 năm 2015. 

14. Moto X thế hệ 3 (phiên bản 2015) (Dự kiến ra mắt: Tháng 9/2015)

Moto X mở ra một chương mới cho sự phát triển của liên minh Motorola-Google vào năm 2013. Dù không thuộc phân khúc cao cấp nhưng chiếc smartphone này có khả năng tùy chỉnh thông số màn hình và thay đổi màu sắc cho vỏ mặt sau. 2014 được xem là một năm đầy biến động của Motorola. Sau khi Moto X phiên bản 2014 ra mắt chưa được bao lâu, thương hiệu đến từ Mỹ đã bị Lenovo thâu tóm từ tay Google. Câu hỏi đang đặt ra là: Liệu Lenovo có tiếp tục sử dụng thương hiệu Motorola cho Moto X phiên bản 2015? 

13. Lumia 1020 thế hệ mới (có thể là Lumia 2020 PureView) (Dự kiến ra mắt: Mùa xuân 2015)

Sau gần 2 năm xuất hiện trên thị trường, đã đến lúc Lumia 1020 nhường chỗ cho phiên bản kế nhiệm, nhiều khả năng sẽ ra mắt vào đầu năm 2015. Dù thương hiệu Nokia đã bị khai tử nhưng công nghệ PureView dành cho các dòng smartphone chuyên chụp ảnh vẫn được nhiều người dùng yêu thích. Trong năm 2014, Microsoft liên tục phát hành các bản cập nhật cho Windows Phone 8.1 - một nền tảng di động thân thiện với phần cứng, đó là cơ sở để gã phần mềm khổng lồ tung ra Lumia 2020 PureView hoặc bất kỳ phiên bản kế nhiệm nào khác của Lumia 1020.

12. Kindle Fire HDX 2015 (Dự kiến ra mắt: Cuối tháng 9/2015)

Kindle Fire - dòng máy tính bảng chiến lược của Amazon luôn là đối thủ cạnh tranh đáng gờm của các nhà sản xuất Android khác ở phân khúc giá rẻ. Với sự chuyển biến phức tạp của thị trường máy tính bảng hiện nay, rất khó để dự đoán rằng Kindle Fire phiên bản 2015 sẽ trông như thế nào. Tuy nhiên, nhiều tin đồn cho rằng thế hệ tiếp theo của Kindle Fire sẽ sở hữu màn hình có kích thước lớn hơn, mang lại hiệu suất tương đương hoặc cao hơn cả một chiếc laptop. Do đó, sẽ không quá ngạc nhiên nếu thị trường xuất hiện một chiếc Kindle Fire màn hình 12 inch hoặc lớn hơn ra mắt vào năm sau. Cấu hình hoàn hảo cho Kindle Fire 2015 nên tập trung ở chất lượng phần cứng, mức giá lý tưởng và giao diện người dùng do Amazon thiết kế dựa trên nền Android 5.0 Lollipop.

11. Moto G phiên bản 2015 (Dự kiến ra mắt: Mùa xuân 2015)

Cuối năm 2013, Moto G đã làm nên một cuộc cách mạng trong thế giới smartphone giá rẻ. Và năm nay, phiên bản 2014 của chiếc máy này dự kiến sẽ còn gây nhiều ấn tượng với cấu hình chất trong một mức giá phải chăng. Tuy nhiên chip Snapdragon 400 dường như đã trở nên cũ kĩ. Nhiều kỳ vọng đặt ra cho liên minh Motorola-Lenovo về Moto G 2015 với chip xử lý Snapdragon 410 chạy trên nền 64-bit cùng màn hình cảm ứng tốt hơn, dung lượng pin cao hơn và camera sau siêu nét.

10. Surface Pro 4 (Dự kiến ra mắt: Mùa xuân 2015)

Sau khi ra mắt dòng máy tính bảng lai laptop - Surface, đến nay Microsoft đã trình làng đến thế hệ thứ 3. Đa phần người dùng có vẻ rất yêu thích Surface Pro 3. Đó chắc chắn sẽ là động lực để hãng tiếp tục ra mắt Surface Pro 4 với năng suất tốt hơn. Cơ chế bản lề và bàn phím rời là một bổ sung tuyệt vời của dòng sản phẩm này. Surface Pro 4 được kỳ vọng sẽ sử dụng bộ vi xử lý 20nm Intel Broadwell cho hiệu suất tốt hơn, tuổi thọ pin cũng cao hơn. Chiếc máy tính bảng lai laptop này hứa hẹn sẽ cạnh tranh trực tiếp với các dòng laptop truyền thống.

9. Sony Xperia Z4 (Dự kiến ra mắt: Cuối tháng 2/2015)

Sony đã quyết định ngừng chu kỳ ra mắt sản phẩm 2 năm một lần. Thay vào đó, mỗi năm sẽ chỉ có một chiếc Xperia cao cấp được trình làng. Đương nhiên, chiếc máy này sẽ được chăm chút phần cứng và tập trung nhiều tính năng nổi trội hơn. Tâm điểm trong kế hoạch năm 2015 của Sony không gì khác ngoài Xperia Z4 với cấu hình gồm: màn hình cảm ứng 5,5-inch, độ phân giải Quad HD, bộ vi xử lý 64-bit Snapdragon 810 mạnh mẽ, giao diện camera chính được tái sắp xếp và đơn giản hóa tính năng.

8. Xiaomi Mi5 (Dự kiến ra mắt: Tháng 7/2015)

Chỉ trong vòng 1 năm, từ một thương hiệu non trẻ, Xiaomi trở thành nhà sản xuất điện thoại lớn thứ 4 thế giới và cũng được mệnh danh là “Apple Trung Quốc”. Tuy chưa chính thức ra mắt thị trường Mỹ và châu Âu, Xiaomi luôn cho thấy tham vọng khi liên tiếp chiêu dụ các cựu nhân viên của Google cũng như mở rộng thương hiệu tại các thị trường mới nổi trong năm 2015. Dự kiến, Xiaomi sẽ tiếp tục khuynh đảo thị trường di động toàn cầu với smartphone chiến lược mới – Xiaomi Mi5, một cấu hình cao cấp với mức giá thu hút, dành riêng cho những người có thu nhập thấp.

7. LG G4 (Dự kiến ra mắt: Tháng 5/2015)

LG G4 dự kiến ra mắt trong năm 2015 sẽ là chiếc smartphone sử dụng bộ vi xử lý “cây nhà lá vườn” do chính LG sản xuất. Phiên bản kế nghiệm của G3 có thể tiếp tục trưng dụng chất lượng của màn hình Quad HD 5,5 inch. Để cạnh tranh tốt hơn với các đối thủ, đặc biệt là các mẫu smartphone cao cấp của Samsung, LG G4 được kỳ vọng sẽ có một mức giá hợp lý nhất.

6. HTC One M9 (Dự kiến ra mắt: Đầu tháng 3/2015)

HTC One (M8) định ra những tiêu chuẩn của một chiếc điện thoại Android tinh tế, mạnh mẽ với thiết thiết kế hoàn toàn bằng nhôm. Dù được hỗ trợ bởi công nghệ Ultrapixel, camera sau độ phân giải 4MP của chiếc máy vẫn chưa thỏa mãn được người dùng về khả năng chụp hình và quay video. Trong năm 2015, HTC One M9 nếu có ra mắt chắc chắn sẽ được cải thiện đáng kể cho camera sau và đưa HTC quay trở lại thời kì hoàng kim của mình. Giao diện Sense bắt mắt cùng đa nhiệm mượt mà sẽ là ưu điểm đáng ghi nhận của siêu phẩm này. 

5. iPad Pro (có thể là 12,2 inch) (Dự kiến ra mắt: Mùa xuân 2015)

Trước khi iPad Air 2 và iPad mini 3 xuất hiện, đã có không ít thông tin về sự tồn tại của dòng iPad Pro có kích thước màn hình lên đến 12,2 inch. Nhiều khả năng năm 2015 sắp tới sẽ là thời điểm để tin đồn này trở thành sự thật. Thiết bị ngoại cỡ này sẽ thay đổi bộ mặt của dòng máy tính bảng iPad của Apple cũng như thay thế dần iPad mini 7,9 inch. iPad Pro với màn hình lớn hơn sẽ tập trung vào hiệu suất và tốc độ xử lý đa nhiệm. với tập trung vào năng suất và chúng tôi sẽ không ngạc nhiên nếu Apple cập nhật iOS cho iPad bao gồm một cửa sổ đa đa nhiệm lựa chọn.

4. Galaxy S6 (Project Zero) (Dự kiến ra mắt: Đầu tháng 3/2015)

Galaxy S6 với tên mã “Project Zero” được kỳ vọng sẽ là một bước khởi đầu mới cho dòng smartphone cao cấp hàng đầu của Samsung. Galaxy S6 sẽ có khung máy bằng kim loại (tương tự Galaxy Alpha và Note 4). Đây cũng là chiếc smartphone cao cấp đầu tiên của Samsung sử dụng chip xử lý 64-bit Snapdragon 810 cho tốc độ xử lý nhanh hơn. Về phía camera chính, chiếc máy này được kỳ vọng sẽ sở hữu camera có độ phân giải 16MP hoặc 21MP, đi kèm bộ cảm biến Sony IMX240 (tương tự Galaxy Note 4). Một sự thay đổi đáng kể của Galaxy S6 đó chính là phiên bản có dung lượng lưu trữ thấp nhất sẽ dừng ở 32GB thay vì 16GB.

3. Galaxy Note 5 (Dự kiến ra mắt: Đầu tháng 3/2015)

Dù Galaxy Note 4 ra mắt cách đây không lâu, nhưng thông tin về phiên bản kế nhiệm của nó đã râm ran. Thế hệ tiếp theo của Galaxy Note sẽ được trang bị màn hình cảm ứng lớn hơn kích thước 5,9 inch hiện tại cùng độ phân giải Ultra HD. Chiếc phablet này cũng được kỳ vọng sẽ sở hữu chip xử lý 64-bit cho tốc độ xử lý tốt hơn Note 4, nâng cấp tính năng cho bút cảm ứng S Pen và tính năng đa nhiệm.

2. Apple Watch (Dự kiến ra mắt: Đầu tháng 3/2015)

Tim Cook đã tiết lộ về sự tồn tại của Apple Watch. Đây không chỉ dừng lại ở một thiết bị đeo tay mà hứa hẹn sẽ là một phụ kiện thời trang cá tính. Phiên bản mạ vàng 18 carat của Apple Watch sẽ sang trọng như một món đồ trang sức cao cấp. Nhiều tin đồn về mức giá cho biết, chiếc Apple Watch rẻ nhất sẽ có giá 350 USD, trong khi phiên bản mạ vàng sẽ lên kệ với 5.000 USD. Đổi lại người dùng sẽ sở hữu một nền tảng chuyên dụng, giúp theo dõi hành động người dùng mỗi ngày, xem tin tức nhanh chóng và hỗ trợ theo dõi tình trạng sức khỏe.

1. Apple iPhone 6S/6S Plus (Dự kiến ra mắt: Đầu tháng 3/2015)

iPhone 6 và iPhone 6 Plus sau khi ra mắt đã tạo nên nhiều kỷ lục mới về doanh số cho Apple trong năm 2014 này. Thiết kế nhôm cao cấp, sang trọng, nền tảng iOS 8 bắt mắt và nhiều tính năng bổ trợ và dễ sử dụng là những ưu điểm tạo nên cơn sốt của 2 chiếc iPhone thế hệ mới. Nếu không có gì thay đổi, 2015 sẽ là thời điểm cả giới công nghệ chào đón iPhone 6S và 6S Plus với hiệu suất tốt hơn và cải thiện bộ cảm biến của camera chính. 

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm