Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

15 công ty mới thành lập có giá hàng tỷ USD

Danh sách này gồm có các công ty tư nhân đã huy động vốn được 3 năm và có ít nhất một nhà đầu tư là công ty tài chính.

Theo báo cáo mới đây của Wall Street Journal, từ đầu năm 2014, trên thị trường có hơn 30 công ty mới niêm yết với số vốn huy động được trên 1 tỷ USD.

15. Airbnb

Được định giá: 2,5 tỷ USD

Năm 2012, Airbnb huy động được 200 triệu USD, nâng mức tổng vốn huy động là 526 triệu USD. Năm 2011, công ty này được định giá 1 tỷ USD sau khi huy động được 112 triệu USD. Hiện nay, giá trị công ty này lên tới 2,5 tỷ USD

14. Bloom Energy

Được định giá: 2,9 tỷ USD

Bloom Energy là công ty bán thiết bị Bloom Box có thể sản xuất năng lượng sạch. Những khách hàng đầu tiêu của công ty này gồm có Walmart, Federal Express và Coca-Cola. Giá mỗi Bloom Box là 750.000 USD, nhưng công ty này kỳ vọng sẽ giảm được 3.000 USD trong thập kỷ tới.

13. Legendary Entertainment

Được định giá: 3 tỷ USD 

Legendary Entertainment là hãng đồng sản xuất bộ phim The Dark Knight với Warner Bros. Đây là một trong những công ty đầu tiên hợp tác làm phim với các nhà đầu tư. Hợp đồng hợp tác giữa Legendary và Warner Bros kết thúc vào năm 2013. Năm nay, đối tác mới của hãng này là Universal Studios. 

12. VANCL

Được định giá: 3 tỷ USD (2011)

Thành lập vào năm 2005, hãng bán lẻ thời trang trực tuyến có trụ sở tại Bắc Kinh (Trung Quốc) đang mở rộng bán sản phẩm của những thương hiệu cao cấp. Tới nay, VANCL này huy động được 472 triệu USD, nâng mức định giá công ty lên 3 tỷ USD.

11. Square

Được định giá: 3,3 tỷ USD 

Giải pháp thanh toán qua điện thoại di động Square hiện được định giá 3,3 tỷ USD. Năm 2012, Square huy động được 200 triệu USD từ Citi Ventures, Rizvi Traverse Management, và Starbucks. Tới nay, công ty huy động được 345 triệu USD từ Citi Ventures, Khosla Ventures, Kleiner Perkins Caufield & Byers, Rizvi Traverse Management, Sequoia Capital, Starbucks, và Tiger Global Management.

10. Fitness

Được định giá: 3,3 tỷ USD ` 

Ban đầu, Fitness được thành lập với mục đích cung cấp tai nghe chống ồn cho quân đội. Nhưng hiện nay, loa không dây và tai nghe Bluetooth đồng bộ hóa với thiết bị di động của hãng này được yêu thích trên toàn thế giới.

9. Uber

Được định giá: 3,8 tỷ USD 

Tháng 8/2013, ứng dụng trên xe hơi Uber huy động được 258 triệu USD, nâng mức định giá của công ty lên 3,8 tỷ USD. Thỉnh thoảng, Uber thu về 20 triệu USD mỗi tuần. Tới nay, công ty này huy động được 405 triệu USD từ các nhà đầu tư như Benchmark Capital, Bezos Expeditions, First Round Capital, Founder Collective, Goldman Sachs, Google Ventures, Jumpstart Capital, Lowercase Capital, Menlo Ventures, và TPG Growth.

8. Pinterest

Được định giá: 3,8 tỷ USD 

Tháng 5/2012, Pinterest gia nhập danh sách các công ty trị giá tỷ USD sau khi huy động được 100 triệu USD. Tháng 10/2013, công ty này tiếp tục huy động 225 triệu USD, nâng mức định giá của công ty này từ 1,5 tỷ USD lên 3,8 tỷ USD.

7. Spotify

Được định giá: 4 tỷ USD 

Tháng 11 năm ngoái, sau khi huy động được 250 triệu USD, công ty nhạc Spotify được định giá 4 tỷ USD. Tới nay, công ty này huy động được 521 triệu USD từ các nhà đầu tư như Accel Partners, Coca-Cola, Creandum, Digital Sky Technologies, Fidelity Investments, Founders Fund, Goldman Sachs Group, Kleiner Perkins Caufield & Byers, Li Ka Shing Foundation, Northzone Ventures, TCMI, và Wellington Partners. 

6. SpaceX

Được định giá: 4,8 tỷ USD 

Tháng 12/2013, SpaceX phóng tên lửa thương mại đầu tiên vào vũ trụ. Được thành lập bởi doanh nhân tài năng Elon Musk, SpaceX hiện được định giá 4,8 tỷ USD.

5. Zalando

Được định giá: 4,9 tỷ USD 

 Zalando là hãng bán lẻ trực tuyến chuyên cung cấp các sản phẩm thời trang tại 14 quốc gia tại châu Âu. Ban đầu, CEO Robert Gentz lấy cảm hứng từ trang Zappos và thành lập một trang web bán giày cao cấp. Sau đó ông mở rộng ra bán nhiều mặt hàng thời trang khác. Những người có tài khoản tại Zalando sẽ được nhận tạp chí có chương trình khuyến mại về các kỳ nghỉ đặc biệt. Chính điều này giúp Zalando thành công trong thương mại điện tử quốc tế. 

4. Jingdong (tên cũ 360Buy)

Được định giá: 7,3 tỷ USD

Được mệnh danh là Amazon của Trung Quốc, Jingdong là một trong những hãng bán lẻ trực tuyến lớn nhất tại Trung Quốc tính theo giá trị giao dịch. Được thành lập năm 2004, tới nay Jingdong huy động được 2,2 tỷ USD, nâng mức định giá của công ty này lên 7,3 tỷ USD.

3. Palantir

Được định giá: 9 tỷ USD

Công ty công nghệ Palantir được định giá 9 tỷ USD vào tháng 9/2013. Tới nay, công ty này huy động được 594 triệu USD

 2. Dropbox

Được định giá: 10 tỷ USD

Ứng dụng lưu trữ đám mây Dropbox với hơn 200 triệu người dùng được định giá 10 tỷ USD vào tháng 12/2013. Tới nay, công ty này huy động được 507 triệu USD từ Accel Partners, Benchmark Capital, BlackRock Private Equity Partners, Glynn Capital Management, Goldman Sachs Group, Greylock Ventures, Index Ventures, Institutional Venture Partners, RIT Capital Partners, Sequoia Capital, Valiant Capital Partners, và Y Combinator.

1. Xiaomi

Được định giá: 10 tỷ USD

Xiaomi là công ty chuyên chế tạo và sản xuất điện thoại di động, ứng dụng và sản phẩm điện tử tiêu dùng. Nhờ vào sản phẩm điện thoại di động thông minh giá rẻ, công ty này đã gặt hái thành công lớn tại Trung Quốc khi bán được 18,7 triệu chiếc trong năm 2013. Đây là một trong những đối thủ đáng gờm của Apple trên thị trường đông dân nhất thế giới này. Hiện Hugo Barra, phó chủ tịch quản lý sản phẩm Android của Google, đang giúp Xiaomi mở rộng ra quốc tế. 

http://www.businessinsider.com/startups-with-billion-dollar-valuations-2014-3?op=1

Hoài Thu

Business Insider

Bạn có thể quan tâm