Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

14 xe cứu hoả dập lửa 4 căn nhà trong hẻm

Chiều 15/4, 14 xe cứu hỏa với gần 100 cảnh sát, và nhiều người dân cùng tham gia chữa cháy tại 4 căn nhà nằm sâu trong con hẻm ở Bến Vân Đồn, quận 4, TP HCM.

Khoảng 15h30 chiều 15/4, một đám cháy bùng lên dữ dội trong căn nhà tại con hẻm ở 241 Bến Vân Đồn (phường 5, quận 4).
Do khu vực xung quanh đều là nhà cấp 4, chứa nhiều đồ đạc dễ cháy nên lửa lan nhanh, khói tỏa mù mịt. Việc dập lửa tại chỗ rất khó khăn bởi con hẻm nhỏ, chật chội khiến hàng trăm người náo loạn.
Do sợ cháy lan ra các nhà xung quanh, những người lớn tuổi được gia đình di tản ra khu vực xa. Nhiều người nhanh chóng di chuyển đồ đạc đi nơi khác.
Nhiều người bị ngạt khói khi tiếp cận đám cháy. 
Gần 100 cảnh sát và 14 xe cứu hỏa được huy động dập lửa. 
Các lực lượng chức năng gặp khá nhiều khó khăn khi tiếp cận do hiện trường nằm sâu trong hẻm nhỏ. Đề phòng có người mắc kẹt và ngạt khói, nhiều cảnh sát cứu hộ và nhân viên y tế được chi viện. Nhiều người dân trong khu vực cùng tham gia dập lửa.
Lực lượng PCCC và nhiều thanh niên tiếp cận sát hiện trường để khống chế đám cháy.
Các hướng tiếp cận đều có người dân trong khu vực giúp đỡ.
Bên ngoài, nhiều người cắt các tấm mền, nhúng nước để chuyển vào dập lửa.

Ông Nguyễn Tiến Đức, Chủ tịch UBND phường 5, quận 4 cho biết, hỏa hoạn không gây thương vong về người nhưng làm 4 căn nhà bị cháy, trong đó có 2 căn bị thiêu rụi hoàn toàn. Chính quyền địa phương đang thống kê thiệt hại và tìm phương án hỗ trợ cho các hộ dân. 

Lê Quân- Clip Trương Khởi

Bạn có thể quan tâm