Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

14 triệu người dùng Android chuyển sang iPhone 3 tháng qua

Apple cho biết, tỷ lệ người dùng Android chuyển sang iPhone chiếm 30% trong tổng số 48 triệu iPhone bán ra.

Tỷ lệ người dùng Android chuyển sang iOS đạt mức cao nhất từ trước đến nay trong quý vừa qua, theo thông báo của CEO Tim Cook trong buổi họp quý. Theo đó, có đến 30% người mua iPhone mới đến từ nền tảng đối thủ.

Theo báo cáo từ Apple, hãng bán được 48 triệu chiếc iPhone trong quý tài khóa thứ IV (từ đầu tháng 7 đến hết 9/2015). Điều này đồng nghĩa, khoảng 14,4 triệu người dùng Android đã chuyển sang iPhone trong 3 tháng gần đây.

Để khuyến khích người dùng chuyển từ Android sang iPhone, Apple đã lần đầu tiên giới thiệu một ứng dụng trên Google Play với tên gọi Move to iOS, giúp sao lưu dữ liệu một cách đơn giản hơn.

Theo các nhà phân tích, Cook đưa ra con số này như một lời đảm bảo với các nhà đầu tư rằng, doanh số iPhone sẽ tiếp tục tăng trưởng trong quý I. Ngoài ra, iPhone cũng vẫn có cơ hội lớn tại các thị trường mới nổi như Trung Quốc. Apple cũng chia sẻ, doanh thu của họ từ Trung Quốc tăng 99%, lên mức 12,5 tỷ USD.

Cũng theo báo cáo vừa công bố, Apple bán được 9,8 triệu iPad và 5,7 triệu máy Mac, thu về tổng cộng 51,5 tỷ USD trong quý vừa qua.

Apple bán 48 triệu iPhone quý vừa qua

Số tiền hãng thu về trong quý tài khóa cuối cùng của năm 2015 là 51,5 tỷ USD, lợi nhuận đạt 11,1 tỷ USD.

 

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm