Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

14 quảng cáo chữ xuất sắc nhất thế giới

Không cần phải quá màu mè nhưng sự thông minh, sáng tạo của những nhà làm quảng cáo vẫn khiến bạn phải thán phục.

1. Sử dụng tính năng tự động hoàn chỉnh trên điện thoại, Volkswagen đưa đến thông điệp hết sức thông minh và mạnh mẽ về việc không nhắn tin khi lái xe: "Tôi sẽ đến đó trong chốc lát"  trở thành "Tôi sẽ đến đó trên chiếc xe lăn".
2. Tương tự, câu nói "Tôi đang trên đường" biến thành "Tôi đang bị thương". Hai hình ảnh này nằm trong chiến dịch được hãng tung ra ở Nam Phi.
3.Tại Úc, trên một tạp chí dành riêng cho người đồng tính, một phòng khám nha khoa đã chơi chữ rất sáng tạo: "Chúng tôi giúp bạn trung thực" gắn với hình ảnh hàm răng thẳng.
4. Tiếp đến là chiến dịch "Tình yêu mù quáng" của hãng bao cao su Durex. Theo đó, việc không sử dụng dụng cụ tránh thai dẫn đến câu nói "tôi yêu Nancy" trở thành "Tôi muốn có con".
5. Tương tự, tình yêu cho Amy được chuyển sang một loại virus lây qua đường tình dục có tên Chlamydia.
6. Chắc chắn không cô nàng nào muốn anh chàng Phil đáng yêu của mình biến thành căn bệnh giang mai đầy ghê sợ.
7. Tác giả của chiến dịch tại Anh này Samuel Michael. Trong hình: "Tôi yêu cô ấy" chuyển thành "Tôi muốn bị mụn rộp".
8. Để tiếp thị cho sức chứa khổng lồ của mẫu xe tải mới Actros (Các chữ được in đậm ở hai đầu), Mercedes-Benz cho thấy họ có thể nhét mọi thứ vào giữa khoảng trống như trên hình.
9. Đây là hình ảnh thứ hai trong loạt quảng cáo được hãng tung ra ở Đức.
10. Tại Canada, một trong những quảng cáo chữ xuất sắc nhất từ trước đến nay: "Để biết thêm thông tin về bệnh ung thư phổi, hãy tiếp tục hút thuốc".
11.Tivibu là dịch vụ xem TV trực tuyến tại Thổ Nhĩ Kỳ, cho phép người xem chủ động hơn trong việc theo dõi các chương trình truyền hình yêu thích. Trong chiến dịch quảng bá của mình, nó nhấn mạnh đến tính năng tạm dừng và xem tiếp phim mà không bị ngắt quãng bởi những thứ khác như có ai đó gọi cửa. Trên hình là bộ phim "King Kong" xen lẫn bởi tiếng "Ding Dong" khó chịu,
12. Tương tự là tiếng chuông điện thoại trong bộ phim "Chúa tể những chiếc nhẫn".
13. Cuối cùng là thông báo "chat chit" từ ai đó. Chiến dịch có vẻ khá đơn giản này đã đem về hiệu quả rất lớn.
14. Bạn cần lên những kế hoạch tài chính cho mình phòng khi rủi ro là lời khuyên của bảo hiểm SwissLife. Trong hình, cách ghép các dòng chữ với nhau là rất thú vị: "Cô ấy là tất cả của tôi" (She's my everything) bỗng trở thành "Mọi thứ đã trở nên tệ hại" (Everything went wrong).

Vũ Vũ

Theo Buzzfeed/ Tri Thức

Bạn có thể quan tâm