Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

14 công nhân Việt chết cháy ở Nga

Ngọn lửa thiêu trụi một nhà máy may ở Nga hôm qua khiến 14 công nhân Việt Nam đang làm việc ở đây thiệt mạng.

14 công nhân Việt chết cháy ở Nga

Ngọn lửa thiêu trụi một nhà máy may ở Nga hôm qua khiến 14 công nhân Việt Nam đang làm việc ở đây thiệt mạng.

Theo một Phát ngôn viên Bộ Tình huống Khẩn cấp ở Nga, vụ tai nạn xảy ra hôm qua tại một toà nhà 3 tầng ở thị trấn Yegoryevsk, cách thủ đô Moscow khoảng 100 km về phía Đông Nam.

"Các nạn nhân đều là công dân Việt Nam", Phát ngôn viên Bộ Tình trạng khẩn cấp cho biết.

Tờ Life News dẫn lời một nguồn tin cảnh sát giấu tên tiết lộ, các công nhân Việt Nam làm việc bên trong một căn phòng nhỏ, bị khóa trái.

Các nhân viên cứu hỏa đang mang các nạn nhân ra khỏi hiện trường.

Ủy ban Điều tra Nga cho biết, ngọn lửa bùng lên từ tầng hai của tòa nhà và hiện họ chưa phát hiện ra các dấu hiệu vi phạm các quy định an toàn cháy nổ. Hiện cảnh sát vẫn đang tiếp tục kiểm tra và thăm dò các khu vực trong và xung quanh tòa nhà để tìm kiếm nạn nhân.

Hiện ở Nga có khoảng 5 triệu công nhân nhập cư đang làm việc trái phép trong điều kiện nguy hiểm cho sức khỏe và tính mạng. Một vụ cháy hồi đầu năm nay ở một khu chợ thuộc Moscow khiến 17 người nhập cư từ Tajikistan thiệt mạng. Theo thống kê mới nhất của Ngân hàng Thế giới, khoản tiền gửi của người nhập cư từ Nga chiếm tới 18,7 tỷ USD năm 2010. Do đó, Nga hiện là “thiên đường” đối với lao động nước ngoài.

Hình ảnh các công nhân Việt Nam làm việc trong một nhà máy may tại Nga.

Nga cũng là nước có số người tử vong vì hỏa hoạn ở mức cao trên thế giới. Theo ước tính, năm 2011, các vụ hỏa hoạn xảy ra ở nước này cướp đi sinh mạng của khoảng 12.000 người. Năm 2009, vụ hỏa hoạn kinh hoàng xảy ra ở một hộp đêm tại thành phố Ural làm chết hơn 150 người.

Phương Đăng

Theo Infonet

Phương Đăng

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm