Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

14 câu hỏi thú vị nhân dịp Messi bước sang tuổi 28

Ngày 24/6, Lionel Messi chính thức đón sinh nhật lần thứ 28. Nhân dịp này, cùng điểm qua một vài thông tin thú vị về siêu sao người Argentina.

Tên của cha, mẹ Messi?
Lionel Messi sinh ngày 24/6/1987 tại Rosario, Santa Fe (Argentina). Leo là con út trong gia đình ông Jorge Horácio Messi, một công nhân cơ khí, và bà Celia María Cuccittini, một nhân viên tạp vụ làm theo ca.
Messi có mấy anh chị?
Trên Messi có 2 anh trai, Rodrigo, Matias và chị gái Maria Sol. Dù yêu thích bóng đá và thường xuyên chơi bóng cùng cậu út từ tấm bé nhưng cả hai ông anh của Leo đều không theo đuổi nghiệp quần đùi áo số.
Barcelona đáp ứng điều gì để có sự phục vụ của Messi?
Năm 2000, Messi có nguy cơ phải sớm từ giã sân cỏ vì mắc chứng rối loạn hormone tăng trưởng được phát hiện từ khi 11 tuổi. Do chi phí chữa trị quá đắt (khoảng 900 USD mỗi tháng), ngay cả CLB lừng danh của bóng đá Argentina như River Plate cũng không dám thâu nạp Leo. Rất may, bằng tài năng thiên bẩm, sao mai người Argentina không chỉ thuyết phục thành công Barca trả tiền chữa bệnh mà còn giúp gia đình anh có được công việc ổn định tại Tây Ban Nha.
HLV đầu tiên của Leo tại Barcelona?
Xavi Llorens chính là người thầy đầu tiên của Messi khi mới chân ướt chân ráo gia nhập lò đào tạo danh tiếng La Masia. Chiến lược gia 57 tuổi hiện dẫn dắt đội bóng nữ của Barcelona.
Đồng đội nào ngồi cạnh Messi trong bức ảnh này?
Bức ảnh được chụp khi siêu sao người Argentina đang thuộc thành phần U16 Barcelona. Trong một bữa tiệc, anh ngồi cạnh đồng đội Victor Vazquez, người hiện chơi bóng cho Club Brugge. Ngoài ra, bức ảnh còn có sự hiện diện của những gương mặt nổi tiếng sau này là Cesc Fabregas và Gerard Pique.
Messi có màn ra mắt đội một Barca khi nào?
Ngày 16/11/2003, Lionel Messi có trận ra mắt trong màu áo đội một Barca ở trận giao hữu với Porto (vào sân thay trung vệ Fernando Navarro). Gần một năm sau, M10 có trận đấu đầu tiên cho Blaugrana tại La Liga trong trận derby xứ Catalunya với Espanyol. Ra sân khi mới 17 tuổi 114 ngày, Messi trở thành cầu thủ trẻ thứ 3 trong lịch sử Barca ra sân tại đấu trường cao nhất xứ sở đấu bò.
Điều gì đã xảy ra với Messi ở trận đấu đầu tiên khoác áo ĐT Argentina?
Trận đấu ra mắt ĐTQG của Messi trở thành kỷ niệm đáng quên bởi chỉ kéo dài vỏn vẹn 40 giây. Vào sân thay người ở phút 63, trận đấu giữa Argentina và Hungary (17/8/2005), Leo gần như ngay lập tức phải nhận thẻ đỏ từ trọng tài Markus Merk. "Ông vua sân cỏ" người Đức cho rằng ngôi sao khoác áo Barcelona đã cố tình thúc cùi chỏ vào mặt hậu vệ Vilmos Vanczak.
Món ăn yêu thích của M10?
Leo đặc biệt yêu thích bánh gối nướng nhân thịt Milanesa, món ăn truyền thống có nguồn gốc từ thành Milano (Italy).
Messi đam mê thể loại âm nhạc nào?
Sinh ra và lớn lên tại xứ sở của những điệu nhảy tango nhưng Leo lại đặc biệt yêu thích cumbia, thể loại âm nhạc và khiêu vũ dân gian có nguồn gốc từ Colombia và hiện rất phổ biến ở các nước Mỹ Latin.
Ai đã cùng chơi "foot-tennis" với Messi trong show truyền hình của Maradona?
Trong chương trình truyền hình "La noche del 10' được giới thiệu bởi huyền thoại Diego Maradona, Lionel Messi từng cùng đồng đội Carlos Tevez đối đầu với cặp đôi Maradona - Enzo Francescoli ở một trận đấu "foot-tennis" (chơi gần giống môn quần vợt nhưng sử dụng các bộ phận cơ thể, trừ tay, thay cho vợt).
Ai đã trao "Quả bóng vàng" lần thứ 4 cho Messi?
Trong đêm gala trao giải "Quả bóng vàng FIFA 2012", Leo vinh dự nhận giải thưởng dành cho cầu thủ xuất sắc nhất năm từ cựu trung vệ Fabio Cannavaro. Đây cũng là lần thứ 4, siêu sao người Argentina đoạt danh hiệu cao quý này.
Messi đứng thứ mấy trong danh sách thi đấu nhiều trận nhất cho Barcelona?
Với tổng cộng 482 lần ra sân chính thức, Leo hiện xếp thứ 6 trong danh sách các cầu thủ thi đấu nhiều trận nhất cho Barca. Xếp trên siêu tiền đạo người Argentina lần lượt là Victor Valdes (535 trận), Migueli (549 trận), Andres Iniesta (549 trận), Carles Puyol (724 trận) và Xavi Hernandez (767 trận).
Ý nghĩa hình xăm trên cánh tay phải của Messi?
Hình xăm trên cánh tay phải của Leo là những chi tiết trên khung cửa sổ của nhà thờ nổi tiếng bậc nhất thành phố Barcelona, Sagrada Familia. Công trình kiến trúc độc đáo được thiết kế bởi kiến trúc sư lừng danh Antonio Gaudi bắt đầu xây dựng từ năm 1882 nhưng luôn bị gián đoạn. Dự kiến tới 2026, Sagrada Familia mới hoàn thành để kỷ niệm 100 năm ngày mất của Gaudi.
Messi giành bao nhiêu danh hiệu cùng Barcelona?
Với cú ăn ba ở mùa giải vừa qua, ngôi sao 28 tuổi đã cùng đội chủ sân Nou Camp giành tổng cộng 24 danh hiệu, bao gồm 7 chức vô địch La Liga, 3 Cúp Quốc gia, 4 lần đăng quang Champions League, 6 siêu cúp Tây Ban Nha, 2 siêu cúp châu Âu và 2 danh hiệu FIFA Club World Cup.

5 mục tiêu ghi bàn của Ronaldo trước khi rời Real

Siêu sao người Bồ Đào Nha sắp bước sang độ tuổi xế chiều của sự nghiệp nhưng khát khao chinh phục những đỉnh cao mới vẫn luôn âm ỉ cháy trong anh.

Thành Quảng

Ảnh: FC Barcelona

Bạn có thể quan tâm