Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

13 thành viên đội bóng Thái Lan sẽ sớm được gặp gia đình

Trong cuộc họp báo tối 10/7, chỉ huy chiến dịch cứu hộ Narongsak Osotthanakorn cho biết 3 thợ lặn và vị bác sĩ cuối cùng đã rời khỏi hang Tham Luang.

Theo CNN, ông Narongsak nói các nạn nhân đã được chuyển đến bệnh viện và sẽ gặp gia đình "sớm".

Trước đó, CNN dẫn một nguồn tin từ bệnh viện tỉnh Chiang Rai cho biết huấn luyện viên Ekkapol Ake Chantawong, 25 tuổi, đã đến bệnh viện vào khoảng 21h. Tất cả 13 nạn nhân mắc kẹt trong hang động Tham Luang dự kiến sẽ được điều trị trong hơn 2 tuần.

giai cuu thanh cong 13 nan nhan mac ket trong hang dong Tham Luang anh 1
Huấn luyện viên Ekkapol Ake Chantawong là người cuối cùng được đưa khỏi hang. Ảnh: Facebook.

Trong khi đó, tỷ phú công nghệ Elon Musk lên Twitter tỏ thái độ bực mình khi đề xuất sử dụng tàu ngầm mini trong chiến dịch giải cứu của mình bị khước từ. "Cựu thống đốc tỉnh Chiang Rai không phải chuyên gia về lĩnh vực này", ông nói.

Trước đó, chỉ huy chiến dịch giải cứu Osatanakorn khéo léo từ chối thiện chí của ông Musk và cho rằng tàu ngầm mini là "không cần thiết".

"Dù các thiết bị của họ rất hiện đại, chúng không phù hợp với nhiệm vụ của chúng ta", Osatanakorn trả lời báo chí.

Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) xác nhận các nạn nhân không thể đến Nga xem trận chung kết World Cup 2018 vì phải ở lại bệnh viện ít nhất 7 ngày. Trong khi đó, CLB Manchester United, đội bóng được nhiều cầu thủ của đội Wild Boars (Lợn Rừng) hâm mộ, đã gửi lời mời các cậu bé và đội ngũ cứu hộ đến thăm sân Old Trafford mùa giải tới.

Theo Guardian, 13 nạn nhân hiện được theo dõi sức khỏe tại bệnh viện tỉnh Chiang Rai và bị cách ly do lo ngại nhiễm trùng. Các em được cho ăn thức ăn mềm và cháo, chưa được thưởng thức những món đã yêu cầu như cơm gà cay với rau húng quế và bánh mì chocolate.

Toàn cảnh 3 ngày gấp rút giải cứu đội bóng Thái Lan Sau 18 ngày mắc kẹt, 12 cầu thủ và huấn luyện viên của đội bóng Thái Lan đã được giải cứu thành công, mang lại niềm vui lớn cho người thân và những ai theo dõi chiến dịch.

Lời nguyện cầu được hồi đáp, niềm vui vỡ òa khi 13 thành viên trở về

Suốt 18 ngày giải cứu 12 cầu thủ và huấn luyện viên kẹt trong hang động, cả xứ sở Chùa Vàng đã chung tay cầu nguyện và cuối cùng họ đã được thấy các nạn nhân trở về an toàn.

18 ngày hồi hộp của chiến dịch giải cứu đội bóng Thái

Câu chuyện về đội bóng Thái gặp nạn đã kết thúc có hậu khi 13 thành viên được giải cứu thành công sau 18 ngày mắc kẹt trong hang Tham Luang.


Chi Mai

Bạn có thể quan tâm