Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

13 quý tử bóng đá hứa hẹn tỏa sáng giống cha 'huyền thoại'

Với những gì đang thể hiện, Enzo Zidane, Justin Kluivert, Joe van der Sar, Ianis Hagi, Rivaldinho… hứa hẹn trở thành những ngôi sao bóng đá kiệt suất giống cha mình.

1. Devante Cole (19 tuổi, Man City) - Andy Cole

Devante Cole trưởng thành từ lò đào tạo của Man City nhưng đang thi đấu cho Barnsley theo diện cho mượn. Tài năng trẻ 19 tuổi này là con trai của Andy Cole, huyền thoại của Manchester United. Giống như ông bố nổi tiếng, Devante cũng thi đấu ở vị trí tiền đạo.

2. Diego Poyet (19 tuổi, West Ham) - Gus Poyet

Diego Poyet được xem là một trong những tiền vệ trẻ hứa hẹn nhất của West Ham. Sinh ra ở Tây Ban Nha nhưng Diego từng khoác áo đội U16 và U17 Anh. Bố của anh, Gus Poyet, là cựu tuyển thủ Uruguay. Hồi còn thi đấu, Gus Poyet từng đầu quân cho những CLB danh tiếng như Chelsea và Tottenham.

3. Niall Keown (19 tuổi, Reading) - Martin Keown

Niall Keown hiện là thành viên của học viện Reading. Anh thi đấu ở vị trí hậu vệ phải. Trong khi ông bố Martin Keown lại là trung vệ danh tiếng thời còn khoác áo cho Arsenal.

4. Jack Barmby (19 tuổi, Leicester City) - Nick Barmby

Trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của M.U nhưng Jack Barmby hiện đầu quân cho Leicester City. Jack là cầu thủ đa năng, anh có thể chơi ở vị trí tiền vệ và tiền đạo, trong khi ông bố Nick Barmby chỉ thi đấu ở hàng tiền vệ. Hồi còn thi đấu, Nick Barmby từng khoác áo Tottenham, Middlesbrough, Everton, Liverpool và Hull City.

5. Ianis Hagi (16 tuổi, Vitorul Constanta) - Gheorghe Hagi

Ianis Hagi được xem là “ngọc quý” của bóng đá Romania hiện nay. Tài năng trẻ 16 tuổi là con trai của huyền thoại Gheorghe Hagi. Giống như người cha nổi tiếng từng khoác áo Real Madrid và Barcelona, Ianis cũng thi đấu ở vị trí tiền vệ tấn công.

6. Justin Kluivert (15 tuổi, Ajax) - Patrick Kluivert

Trong khi Patrick Kluivert nổi danh với vai trò tiền đạo cắm khi còn thi đấu thì con trai của anh - Justin Kluivert lại đang dần khẳng định tên tuổi ở vị trí cầu thủ chạy cánh. Justin hiện thuộc lò đào tạo trẻ của Ajax, đội bóng khởi nghiệp của Patrick Kluivert.

7. Christian Maldini (18 tuổi, AC Milan) - Paolo Maldini

Christian Maldini là thế hệ thứ 3 của dòng họ tài năng Maldini. Trước đó bố anh - Paolo, và ông nội - Cesare đều là huyền thoại của CLB AC Milan và tuyển Ý. Đáng chú ý, ba thế hệ nhà Maldini đều xây dựng tên tuổi ở hàng hậu vệ.

8. Rivaldinho (19 tuổi, Mogi Mirim) - Rivaldo

Rivaldinho được kỳ vọng sẽ thi đấu nổi trội hơn của người cha huyền thoại Rivaldo. Trong trận đấu giữa Mogi Mirim và XV de Piracicaba hồi tháng 2 vừa qua, hai cha con người Brazil cùng có mặt trên sân. Đây có lẽ là khoảnh khắc tuyệt vời nhất đối với cựu danh thủ Barca khi được chơi bóng chuyên nghiệp cùng con trai ở tuổi 41.

9. Romarinho (20 tuổi, El Jaish) - Romario

Romarinho thi đấu ở vị trí tiền đạo và được đánh giá cao trong màu áo Corinthians trước khi chuyển sang khoác áo El Jaish (Qatar) hồi tháng 9 vừa qua. Bố của anh là Romario, huyền thoại bóng đá Brazil và CLB Barcelona.

10. Giovanni Simeone (19 tuổi, AC Milan) - Diego Simeone

Trước khi được Milan mua về trong hè vừa qua, Giovanni là thành viên của River Plate. Con trai của cựu tuyển thủ Argentina, Diego Simeone – HLV hiện tại của Atletico Madrid, sinh ra ở Madrid (Tây Ban Nha) nên anh có quyền chọn thi đấu cho đội tuyển Tây Ban Nha hoặc Argentina.

11. Joe van der Sar (16 tuổi, Ajax) - Edwin van der Sar

Hổ phụ sinh hổ tử, Edwin van der Sar có cậu con trai Joe van der Sar đang tỏa sáng rực rỡ trong màu áo đội trẻ của Ajax cũng với vai trò là thủ môn. Năm 2011, huyền thoại của M.U từng trực tiếp đứng ra kiểm tra tài năng của con trai trước ống kính phóng viên.

12&13. Luca Zidane và Enzo Zidane (16 và 19 tuổi, Real Madrid) - Zinedine Zidane

Trong khi cậu cả Enzo thi đấu ở vị trí tiền vệ giống bố huyền thoại Zinedine Zidan thì cậu em Luca lại chọn làm thủ môn. Luca hiện vẫn thuộc đội trẻ của lò đào tạo Castilla còn Enzo đã được lên đội C Real Madrid.

Tiểu Minh

Ảnh: Multimedia

Bạn có thể quan tâm