Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

1/3 người nước ngoài ở Nhật cảm thấy bị kỳ thị

Khảo sát của Bộ Tư pháp Nhật Bản cho thấy gần 30% người nước ngoài sống tại đây cảm thấy bị phân biệt đối xử.

Cuộc khảo sát được tiến hành vào tháng 11 và tháng 12 năm ngoái trên 18.500 cư dân nước ngoài trung và dài hạn từ 18 tuổi trở lên. Cơ quan khảo sát đã nhận được gần 4.300 phản hồi.

Gần 30% số người trả lời nói rằng họ bị kỳ thị do khác biệt ngôn ngữ. Khoảng 53% cho biết họ bị xúc phạm bởi "người lạ". Hơn 39% số người nước ngoài tìm nhà ở tại Nhật cho biết họ từng bị từ chối cho thuê nhà vì là người ngoại quốc.

nguoi nuoc ngoai o Nhat Ban anh 1
Khoảng 1/3 số người nước ngoài định cư lâu dài tại Nhật Bản cho biết họ cảm thấy bị kỳ thị vì là người ngoại quốc. Ảnh minh họa: Getty.

Gần 43% số người trả lời từng thấy hoặc nghe nói về các cuộc biểu tình mang tính phân biệt sắc tộc trên truyền thông. 1/3 số người được hỏi cho biết họ từng nhận thấy ngôn từ mang tính thù ghét với người nước ngoài trên mạng.

80% số người nước ngoài cho biết họ không biết mình có thể tìm kiếm sự trợ giúp về nhân quyền từ các văn phòng pháp lý trên khắp nước Nhật.

Theo Mainichi, cuộc khảo sát được thực hiện với sự hợp tác của 37 chính quyền địa phương, bao gồm những khu vực tại Tokyo và các thành phố Sapporo, Yokohama, Nagoya, Osaka và Fukuoka.

Số lượng người Trung Quốc trả lời khảo sát chiếm 32,5%, tiếp theo là Hàn Quốc với 22,1% và Philippines chiếm 6,7%.

Đây là cuộc khảo sát đầu tiên của chính phủ Nhật Bản về việc phân biệt đối xử chống lại người nước ngoài. Bộ Tư pháp có kế hoạch kiểm tra kết quả và áp dụng vào các chính sách nhân quyền của cơ quan này.

Một thanh niên Việt bị đâm chết ở Nhật Bản

Một thanh niên Việt Nam 21 tuổi bị phát hiện trong tình trạng dao đâm vào ngực tại thành phố Osaka đã qua đời vì vết thương nặng.

500 người tiếc thương trong tang lễ bé gái Việt bị giết ở Nhật

Khoảng 500 người đã đến dự lễ tang của bé Lê Thị Nhật Linh để chia buồn cùng gia đình. Nhiều người vẫn chưa hết bàng hoàng bởi vụ việc xảy ra ở đất nước mà họ vẫn cho là an toàn.


Tuyết Mai

Bạn có thể quan tâm