Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

1.200 nhiếp ảnh gia tham gia dự án 'Nhật ký nụ cười'

Sau 8 năm tổ chức với 50.000 bức ảnh đã được thực hiện, chương trình Help-Portrait đã góp một phần nhỏ để tạo nên niềm vui cho các bệnh nhi ung thư và người có hoàn cảnh đặc biệt.

Vào ngày 9/12, sự kiện Help-Portrait Việt Nam lần thứ 8 đã chính thức khai mạc tại 15 tỉnh thành và đảo Thổ Chu với sự tham gia của hơn 1.200 bạn trẻ là các Nhiếp ảnh gia và tình nguyện viên.

Chương trình Help-Portrait Việt Nam được tổ chức ở TP. Hồ Chí Minh với 120 thành viên lần đầu tiên vào ngày 4/12/2010. Sau 8 năm tổ chức, phong trào đã được lan tỏa và nhân rộng ra nhiều tỉnh thành trên toàn quốc.

Help-Portrait du an chup anh cho nguoi ngheo anh 1
Dự án Help-Portrait năm nay với sự tham gia của 1.200 nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và không chuyên.

Đặc biệt, ngoài những ngày chương trình được tổ chức đồng loạt trên cả nước, các nhóm tình nguyện viên đã chủ động tìm đến những huyện nghèo vùng sâu vùng xa để chụp và tặng ảnh cho người dân vào bất cứ thời điểm nào thích hợp.

Theo thống kê, trong quy mô tổ chức đồng loạt vào tháng 12 hàng năm, đến nay Help-Portrait đã có hơn 50.000 bức ảnh được trao tặng.

Với chủ đề “Nhật ký nụ cười”, chương trình năm nay dự kiến lưu giữ và gửi tặng 10.000 bức ảnh cho những bệnh nhi ung thư, người già neo đơn và những người có hoàn cảnh khó khăn tại hơn 60 điểm chụp trên toàn quốc.

Như mọi năm, chương trình được tổ chức tại các điểm chụp là bệnh viện, nhà mở, mái ấm tình thương và các trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật. Các tình nguyện viên sẽ tổ chức tiệc đón giáng sinh cho những trẻ em kém may mắn. Những phần quà gồm sữa, bánh kẹo, tập tô màu, đồ chơi được các nhà hảo tâm quyên tặng.

Help-Portrait du an chup anh cho nguoi ngheo anh 2
Ngoài dự án ở các tỉnh trong đất liền, dự án năm nay còn được tổ chức tại đảo Thổ Chu.

Năm nay với chủ đề “Nhật ký nụ cười”, ban tổ chức hy vọng sẽ đem đến cho mọi người thật nhiều niềm vui, nụ cười và những kỷ niệm đẹp thông qua những bức ảnh.

Loạt ảnh đoạt giải cuộc thi Canon Photomarathon 2017

Ba chủ đề năm nay lần lượt là "Nụ cười Sài Gòn" (Saigon Smile), "Ở giữa" (In the middle) và "Chung cư" (Condominium).



Xuân Tiến

Bạn có thể quan tâm