Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

12 quảng cáo chống phân biệt chủng tộc mạnh mẽ nhất thế giới

"Dù da trắng, da đen, da nâu hay da vàng, bên dưới đó chúng ta có chung một màu máu".

1. Có phần hơi trực tiếp, song thông điệp của tổ chức United Colors of Benetton là rất rõ ràng: Dù màu da khác nhau song trái tim của mỗi người trên trái đất là như nhau.
2. Tương tự, tại Anh, quảng cáo này cho thấy sự khác biệt trong bộ não chỉ có ở những người phân biệt chủng tộc, đó là chúng nhỏ hơn và đáng thương hại hơn.
3. Cũng tại Anh, năm 1999, quảng cáo của Commission for Racial Equality, một người Ấn cũng có thể dạy bạn tiếng Anh, và điều duy nhất bạn nên sợ khi đối diện với anh chàng da đen này là vì anh ta hành nghề nha sĩ.
4. Tại Thụy Sĩ, lá cờ của chủ nghĩa phát xít Đức vốn nổi tiếng với sự phân biệt chủng tộc sau khi bị cắt bỏ các góc sẽ trở thành biểu tượng của hội chữ thập đỏ.
5. Cũng sử dụng hình ảnh cờ phát xít, trang web Footballresistance kêu gọi mọi người ngăn việc phân biệt chủng tộc xuất hiện trên sân cỏ.

6. Tại Anh, năm 2004:

Bên trái: "Người Ấn Độ cũng có thể trở thành công dân Anh".

Bên phải: "Người Pakistan cũng có thể trở thành công dân Anh".

7. Quảng cáo của tổ chức chữ thập đỏ Phần Lan, bạn chú ý đến điều gì trước tiên trong tấm hình này? Anh ấy là một bác sĩ? Hay anh ấy có màu da đen?
8. Năm 2003, lá cờ Vương quốc Anh sau khi bị cắt và ghép lại bỗng trở thành lá cờ phát xít, cùng với đó là lời nhắn nhủ: "Phân biệt chủng tộc sẽ chia rẽ những người Anh".
9. Năm 2002, thông điệp mạnh mẽ do EMMA gửi đến những người phân biệt chủng tộc: "Con của các bạn cần nửa lít máu để sống, hãy thử chọn loại màu trắng". Đúng vậy, "Dù da trắng, da đen, da nâu hay da vàng, bên dưới đó chúng ta có chung một màu máu".
10. Năm 2002, tại Anh, tất cả chúng ta đều tiến hóa từ loài vượn.
11. Những chiếc mũ nhiều màu sắc và thân thiện gắn với các địa danh ở Mỹ, kèm với đó là "người Do Thái", "người Trung Quốc" và "người Anh-Điêng".
12. "Thật khó để nhận thấy sự phân biệt chủng tộc khi bạn là người da trắng" - Quảng cáo của UnfairCampain.org.

Vũ Vũ

Theo Buzzfeed/ Tri Thức

Bạn có thể quan tâm