Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

12 người chết vì tai nạn giao thông tuần đầu TP.HCM nới lỏng giãn cách

Trong tuần đầu nới lỏng giãn cách, TP.HCM xảy ra 32 vụ tai nạn giao thông làm 12 người chết.

Ngày 14/10, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TP.HCM) cho biết trong tuần đầu nới lỏng giãn cách, tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn thành phố tăng cả số vụ lẫn số người chết.

Theo PC08, từ ngày 1/10 đến 7/10, TP.HCM xảy ra 32 vụ tai nạn giao thông làm 12 người chết (tăng 2 vụ và tăng 3 người chết so với cùng kỳ).

tai nan giao thong o TP.HCM anh 1

Một vụ tai nạn xảy ra trên đường Quang Trung, quận Gò Vấp, khiến 1 người chết. Ảnh: An Huy.

Trong đó, nguyên nhân tai nạn chủ yếu do người điều khiển phương tiện không chú ý quan sát chiếm 50%, không giữ khoảng cách an toàn chiếm 16%.

CSGT đã lập biên bản xử phạt 3.757 trường hợp người vi phạm, nộp kho bạc Nhà nước hơn 8 tỷ đồng.

Trong đó, 419 trường hợp xe chạy quá tốc độ quy định; 377 trường hợp xe dừng, đỗ không đúng nơi quy định; 571 trường hợp xe lưu thông không đúng phần đường. CSGT đã tạm giữ 9 ôtô, 221 xe máy và tước giấy phép lái xe 198 trường hợp.

PC08 cho biết dự kiến tình hình tai nạn giao thông thời gian tới còn diễn biến phức tạp do người dân từ các tỉnh trở lại TP.HCM.

Để kéo giảm tai nạn, PC08 sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao ý thức người dân, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Truy tìm thanh niên liên quan vụ tai nạn chết người ở TP.HCM

Công an quận 12 yêu cầu nam thanh niên liên quan vụ tai nạn chết người tại giao lộ Huỳnh Thị Hai - Dương Thị Mười đến cơ quan điều tra để giải quyết.

An Huy

Bạn có thể quan tâm