Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

11 ngôi sao Arsenal được chờ đợi nhất ở Mỹ Đình

Sau khi HLV Wenger chốt danh sách 24 cầu thủ dự chuyến du đấu châu Á, người hâm mộ hy vọng sẽ được chứng kiến đội hình mạnh nhất của Arsenal trong trận gặp ĐT Việt Nam trên sân Mỹ Đình, diễn ra vào ngày 17/7.

11 ngôi sao Arsenal được chờ đợi nhất ở Mỹ Đình

Sau khi HLV Wenger chốt danh sách 24 cầu thủ dự chuyến du đấu châu Á, người hâm mộ hy vọng sẽ được chứng kiến đội hình mạnh nhất của Arsenal trong trận gặp ĐT Việt Nam trên sân Mỹ Đình, diễn ra vào ngày 17/7.

Trong danh sách du đấu châu Á hè 2013 của Arsenal, đáng tiếc là tiền vệ Santi Cazorla vắng mặt do cần thời gian dưỡng sức sau khi dự Confeds Cup 2013 cùng ĐT Tây Ban Nha. Ngoài ra, hàng thủ của CLB chủ sân Emirates cũng không có sự phục vụ của trung vệ đội trưởng Vermaelen do đang trong thời gian điều trị chấn thương lưng. Tuy nhiên, Arsenal vẫn còn nhiều hảo thủ khác, và dưới đây là đội hình mạnh nhất HLV Wenger có thể đưa ra sân ở trận gặp ĐT Việt Nam theo sơ đồ 4-3-3.

Thủ môn: Wojciech Szcsezny (Ba Lan)

 

 Szcsezny có khá nhiều pha cứu thua xuất sắc.

Mùa giải 2012/13, thủ môn 23 tuổi của ĐT Ba Lan là người trấn giữ số 1 khung thành Arsenal trong các trận tại giải Ngoại hạng Anh. Đáng tiếc cho Szcsezny khi phải nghỉ giai đoạn đầu mùa do phải điều trị chấn thương. Sau khi trở lại ở trận gặp Tottenham, thủ môn người Ba Lan nhanh chóng chiếm vị trí chính thức. Tuy nhiên, Szcsezny vẫn cần phải nỗ lực rất nhiều mới có thể đem đến sự yên tâm cho HLV Wenger ở vị trí người bảo vệ khung thành Arsenal.

Hậu vệ

Bacary Sagna (hậu vệ phải, Pháp)

Đến với Pháo thủ vào mùa hè 2007 theo hợp đồng trị giá 9 triệu euro, hậu vệ của ĐT Pháp nhanh chóng chứng tỏ được khả năng và trở thành sự lựa chọn hàng đầu của HLV Wenger cho vị trí bên cánh phải. Ở kỳ chuyển nhượng hè 2013, có thông tin Sagna sẽ trở về Pháp thi đấu. Tuy nhiên, hậu vệ phải số 1 của Arsenal bác bỏ điều này và khẳng định tiếp tục gắn bó với đội chủ sân Emirates.

Per Mertesacker (trung vệ, Đức)

Mùa giải 2012/13, trung vệ của ĐT Đức ra sân tới 34/38 trận ở Ngoại hạng Anh. Hiện tại, Per Mertesacker giữ vai trò quan trọng trong đội hình của HLV Wenger. Trong thời gian thủ quân Vermaelen dính chấn thương, tuyển thủ người Đức đóng vai trò chỉ huy hàng thủ Arsenal. Sở hữu chiều cao 1m98, khả năng chống bóng bổng chính là điểm mạnh của Per Mertesacker.

Laurent Koscielny (trung vệ, Pháp)

 

 Koscielny ghi bàn khá đẹp trong trận gặp Newcastle.

Dù chỉ ra sân 25 trận ở Premier League mùa trước, nhưng trung vệ người Pháp đóng góp 2 bàn thắng và có 1 đường kiến tạo. Sau khi thủ quân Vermaelen không tham dự chuyến du đấu châu Á, Koscielny trở thành sự lựa chọn hàng đầu của HLV Wenger trong việc tìm người hỗ trợ Mertesacker. Ở thời điểm hiện tại, đây là cặp trung vệ tốt nhất của Arsenal.

Kieran Gibbs (hậu vệ trái, Anh)

Trong đội hình của CLB chủ sân Emirates, Kieran Gibbs là hậu vệ trái số 1 với khả năng phòng thủ và hỗ trợ tấn công khá tốt. Tuy nhiên, cầu thủ sinh năm 1989 người Anh vẫn chưa thể đạt tới đẳng cấp những ngôi sao hàng đầu ở vị trí cánh trái. Với việc Nacho Monreal không thể dự chuyến du đấu châu Á 2013 do phải điều trị chấn thương, Gibbs trở thành hậu vệ trái xịn duy nhất trong đội hình Arsenal đến Việt Nam.

 

Tiền vệ

Tomas Rosicky (tiền vệ trung tâm, Séc)

Ở độ tuổi 32, Rosicky đã qua thời kỳ đỉnh cao phong độ. Mùa giải vừa qua, tiền vệ người Séc chỉ ra sân 10 lần tại giải Premier League. Trận đấu ấn tượng nhất mùa trước của Rosicky là cuộc đụng độ với West Brom ở sân Hawthorns. Với 2 pha lập công, lão tướng người Séc giúp đội nhà giúp đội nhà giành chiến thắng quan trọng 2-1.

Mikel Arteta (tiền vệ trung tâm, Tây Ban Nha)

Cách đây 2 năm, ban lãnh đạo Arsenal phải chi ra 10 triệu bảng để chiêu mộ tiền vệ người Tây Ban Nha từ Everton. Gia nhập sân Emirates vào mùa hè 2011, Mikel Arteta nhanh chóng khẳng định được tài năng và trở thành cầu thủ trụ cột ở khu trung tuyến của Arsenal. Hiện tại, tiền vệ người Tây Ban Nha là đội phó của CLB chủ sân Emirates.

Jack Wilshere (tiền vệ công, Anh)

 

 Wilshere là cầu thủ trẻ hàng đầu của Pháo thủ thành London.

Jack Wilshere là sản phẩm của lò đạo tạo trẻ Arsenal và dần trở thành trụ cột của CLB. Trong tương lai, tiền vệ của ĐT Anh được chờ đợi trở thành ông chủ khu trung tuyến của Pháo thủ. Ở độ tuổi 21, Jack Wilshere vẫn còn thời gian để hoàn thành kỹ năng chơi bóng. Trong trận sắp tới gặp ĐT Việt Nam, Jack Wilshere sẽ là cầu thủ trẻ nhận được sự quan tâm nhiều nhất từ phía người hâm mộ.

Tiền đạo

Theo Walcott (lệch phải, Anh)

 

 Walcott quyết định gắn bó lâu dài với đội chủ sân Emirates.

Trải qua khoảng thời gian dài đàm phán, Walcott cuối cùng cũng đồng ý gia hạn hợp đồng với Arsenal đến năm 2016. Việc thuyết phục chân sút người Anh tiếp tục gắn bó với sân Emirates được xem là thành công của HLV Wenger. Mùa tới, Walcott chắc chắn sẽ là cầu thủ trụ cột trong đội hình Arsenal.

Olivier Giroud (trung phong, Pháp)

Sau khi trở thành Vua phá lưới Ligue 1, Giroud được đưa về Emirates với bản hợp đồng trị giá 9,6 triệu bảng. Tuy nhiên, chân sút người Pháp chưa chứng tỏ được tài săn bàn như khi còn khoác áo CLB Montpellier. Mùa trước, Olivier Giroud chỉ ghi được 11 bàn thắng cho Pháo thủ, mức đóng góp quá ít so với sự kỳ vọng của HLV Wenger. Đó chính là lý do khiến "Giáo sư" đang tìm kiếm một trung phong chất lượng ở kỳ chuyển nhượng hè 2013.

Lukas Podolski (lệch trái, Đức)

 

 Những bàn thắng đẹp của Podolski trong màu áo Arsenal.

Tiền đạo của ĐT Đức đóng góp 16 bàn thắng, trong đó có 11 lần lập công tại giải Ngoại hạng Anh ngay mùa đầu tiên thi đấu cho đội chủ sân Emirates. Sau khi Giroud bị cấm thi đấu 3 trận do nhận thẻ đỏ ở trận gặp Fulham, HLV Wenger kéo Podolski vào đảm nhận vai trò trung phong. Trong những trận đá cao nhất trên hàng công, chân sút người Đức ghi 2 bàn thắng ở trận gặp Wigan và góp phần khiến CLB này phải xuống hạng sau khi mùa giải 2012/13 kết thúc.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm