Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mini Magazine

11 năm Con Cưng dẫn đầu ngành hàng tỷ USD

Với tốc độ tăng trưởng doanh thu trung bình 70%/năm, Con Cưng tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu ngành và kỳ vọng chinh phục 50% gia đình Việt.

Hành trình 11 năm của Con Cưng được ghi dấu với sự tin yêu của khách hàng và sự đóng góp lớn về cả chất và lượng vào thị trường sản phẩm mẹ và bé. Theo khảo sát của Nielsen vào tháng 7/2019, Con Cưng được bình chọn là chuỗi cửa hàng mẹ và bé được yêu thích nhất tại Việt Nam.

Thập kỷ của hành trình dẫn đầu ngành hàng mẹ và bé

Với mong muốn các gia đình Việt Nam có một địa chỉ tin cậy để mua đầy đủ các mặt hàng cần thiết cho mẹ bầu và em bé, Con Cưng ra đời năm 2011 từ mơ ước rất thực tế của 2 nhà sáng lập Nguyễn Quốc Minh - Chủ tịch HĐQT và Lưu Anh Tiến - Tổng giám đốc. Đây là thời điểm giai đoạn ngành bán lẻ và thương mại điện tử bắt đầu chuyển dịch mạnh. Dù chịu tác động không nhỏ từ suy thoái kinh tế thế giới, thị trường Việt Nam thời điểm này được đánh giá phát triển ổn định và đầy hấp dẫn với nhà bán lẻ nước ngoài.

Sau khi nhận khoản đầu tư năm 2016, Con Cưng đẩy mạnh mở rộng thị trường và ghi nhận mức tăng trưởng phi mã. Số cửa hàng tăng từ 100 năm 2016 lên 400 năm 2020, với hơn 2.000 mặt hàng tại 45 tỉnh thành của Việt Nam. Cũng giai đoạn này, tổng tài sản Con Cưng tăng 9 lần, đạt 1.610 tỷ đồng.

nganh hang me va be anh 1

Con Cưng đánh dấu cột mốc 11 năm đồng hành cùng cha mẹ Việt nuôi con.

Từ người tiên phong cung cấp sản phẩm cho mẹ và bé tại Việt Nam, chuỗi bán lẻ nhanh chóng được biết đến và trở thành lựa chọn ưu tiên của nhiều gia đình. Năm 2020 khi dịch bùng phát, nền kinh tế gặp nhiều khó khăn, Con Cưng vẫn tăng trưởng với doanh số 3.812 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế đạt 86 tỷ đồng, tăng hơn 4 lần so với năm trước.

Hiện nay, với tốc độ tăng trưởng doanh thu trung bình ở mức 70%/năm, trung bình mỗi tháng, Con Cưng cung cấp gần 400.000 gói tã; hơn 2,5 triệu sản phẩm sữa và dinh dưỡng các loại cho mẹ bầu, trẻ nhỏ. Gần 1,5 triệu em bé được sinh ra mỗi năm, cùng khả năng chi tiêu tăng lên và tâm lý dành cho con các sản phẩm tốt nhất của cha mẹ Việt đang là động lực tăng trưởng cho mảng bán lẻ này.

Để có thể thấu hiểu nhu cầu của khách hàng, cũng như hỗ trợ và tối ưu công tác quản lý trên toàn hệ thống, Con Cưng luôn chú trọng vào việc xây dựng và áp dụng công nghệ trong hoạt động quản lý kinh doanh. Các công việc tại chuỗi cửa hàng mẹ và bé này thường chia ra 4 cấp độ: Chuẩn hóa, số hóa, tự động hóa và trí tuệ nhân tạo (AI).

Cùng với việc mở rộng điểm bán trực tiếp, không ngừng nâng cao không gian trải nghiệm theo nhu cầu khách hàng, Con Cưng triển khai nhanh chóng mảng thương mại điện tử: Bán hàng qua website, phát triển ứng dụng với gần 10 triệu lượt tải, bán hàng trên các sàn thương mại điện tử… Bên cạnh đó, trong tháng 7/2022, theo khảo sát của Reputa, Con Cưng cũng đang dẫn đầu chuỗi cửa hàng phổ biến nhất trên mạng xã hội.

Các đối tác đồng hành cùng Con Cưng trong hành trình 11 năm dẫn đầu Các tập đoàn toàn cầu Nestlé, Reckitt, FrieslandCampina Vietnam, Unicharm, Kao Corporation, Nutifood, Rascal & Friends… đều lựa chọn Con Cưng là thương hiệu mẹ và bé hàng đầu.

Không chỉ được người tiêu dùng lựa chọn, Con Cưng cũng nhận nhiều phản hồi tích cực từ chính những đối tác hợp tác trong suốt 11 năm qua. Bà Trần Thị Lệ - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood chia sẻ: “Con Cưng luôn không ngừng đổi mới, ứng biến linh hoạt và áp dụng công nghệ hiện đại để không chỉ nâng tầm chất lượng trải nghiệm, tốc độ giao hàng, mà còn đáp ứng tốt với xu hướng mua sắm trực tuyến đa kênh của người tiêu dùng hiện đại”.

nganh hang me va be anh 7

Con Cưng luôn chú trọng vào việc xây dựng và áp dụng công nghệ trong hoạt động quản lý kinh doanh.

Đồng hành cùng Con Cưng từ những ngày đầu thành lập, ông Binu Jacob - Tổng giám đốc Nestlé Việt Nam nhấn mạnh: “Con Cưng là đối tác đầu tiên tôi lựa chọn và hợp tác khi đến Việt Nam. Lý do là tôi ấn tượng với đam mê kinh doanh, sự uy tín và tham vọng chinh phục thị trường của chuỗi cửa hàng mẹ và bé này”.

Bên cạnh đó, Con Cưng cũng nhận được sự khẳng định về tiềm lực vững vàng khi đi qua chặng đường 11 năm với nhiều dấu ấn thành công từ các tập đoàn, đối tác lớn. Nhãn hiệu tã em bé Rascal + Friends của Tập đoàn Zuru Edge - New Zealand, tã Merries của Tập đoàn KAO Việt Nam, sữa bột Friso của FrieslandCampina Việt Nam, tã Bobby của Diana Unicharm đều lựa chọn Con Cưng là thương hiệu mẹ và bé hàng đầu trong hành trình nuôi dưỡng trẻ em Việt Nam.

nganh hang me va be anh 8

Con Cưng cung cấp đa dạng sản phẩm dành cho mẹ bầu và em bé.

Là lực lượng chính tạo nên sự phát triển vững chắc cho Con Cưng trong 11 năm qua, đội ngũ nhân sự luôn được tạo điều kiện tốt nhất để làm việc, học tập, phát triển bản thân. Theo đó, trong hành trình hướng đến cột mốc doanh thu 1 tỷ USD vào năm 2023, triết lý nhân sự “lấy con người làm trọng tâm” được chuỗi cửa hàng mẹ và bé xem là một trong những yếu tố quan trọng dẫn đến thành công.

Ngày 11/8, lần thứ 2 liên tiếp Con Cưng là chuỗi mẹ và bé duy nhất được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”, do HR Asia bình chọn. Tại Con Cưng, các nhân sự trẻ luôn được tạo cơ hội và trao quyền để khám phá năng lực của bản thân, sẵn sàng cùng thương hiệu chinh phục các thử thách mới.

Cùng ba mẹ nuôi con - hành trình của thập kỷ mới

Với sự cải thiện về thu nhập, các gia đình Việt ngày càng chú trọng đầu tư cho trẻ nhỏ, dù là Millennials hay Gen Z. Vì vậy, việc “đồng hành cùng ba mẹ nuôi con” là chiến lược và trọng tâm xuyên suốt của Con Cưng trong thập kỷ mới.

Thấu hiểu suy nghĩ, tâm tư của ba mẹ Việt, trước tiên, Con Cưng tập trung và đẩy mạnh để cung cấp các sản phẩm dinh dưỡng có chất lượng tốt nhất và phù hợp nhất cho mọi thể trạng, nhu cầu của các bé. Từ sản phẩm dinh dưỡng cho bé sinh non, bé nhẹ cân, bé cần hỗ trợ về đường tiêu hóa, hay bé có vấn đề về dị ứng đạm sữa bò đều được Con Cưng tìm kiếm, tuyển chọn khắt khe.

Hiện nay, Con Cưng đã và đang hợp tác chiến lược với 5 tập đoàn dinh dưỡng lớn nhất trên thế giới, bao gồm Nestlé (Thụy Sĩ), Danone (Pháp), Reckitt Benckiser (Anh), Abbott (Mỹ) và Friesland Campina (Hà Lan). Song song, chuỗi mẹ và bé hiểu rằng, mỗi quốc gia, mỗi miền đất đều được thiên nhiên ưu đãi và có lợi thế để tạo ra những sản phẩm với có giá trị dinh dưỡng nổi trội riêng, phù hợp cho nhu cầu và thể trạng khác nhau của trẻ nhỏ. Chính vì vậy, tất cả sản phẩm dinh dưỡng tốt nhất trên thế giới đều được Con Cưng lựa chọn và cung cấp cho ba mẹ Việt Nam trong suốt hơn một thập kỷ qua, cũng như hành trình nhiều năm kế tiếp.

Trong hành trình nuôi dưỡng thể chất cho bé, Con Cưng càng thấu hiểu nỗi niềm của ba mẹ chăm con nhỏ về người đồng hành có chuyên môn sâu về dinh dưỡng, khoa học. Do đó, chuỗi mẹ và bé đã triển khai việc hợp tác với các bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng đầu ngành để chia sẻ thông tin về cách thức chăm sóc, giải pháp dinh dưỡng cho bé hay phương thức bảo vệ, chăm sóc sức khỏe mẹ và bé trong giai đoạn Covid-19 tại các buổi hội thảo, talkshow trực tuyến. Việc hợp tác chặt chẽ với các bác sĩ, bệnh viện đầu ngành sẽ tiếp tục được Con Cưng chú trọng và triển khai để hỗ trợ ba mẹ nuôi con khoa học.

Ngoài các tâm tư về thể chất, dinh dưỡng cho con trẻ, ba mẹ Việt ngày càng chú trọng vào việc nuôi dưỡng những trải nghiệm, cảm xúc, tâm hồn cho con trẻ. Con Cưng hiểu và đánh giá cao nhu cầu này của các gia đình. Đây là lý do chuỗi mẹ và bé ra ra đời mô hình Super Center và ứng dụng Moon & Sheep cũng như các hoạt động kiến tạo nhằm mang đến những trải nghiệm vô giá cho tuổi thơ của trẻ nhỏ.

Với mô hình all-in-one Super Center, điều mà Con Cưng hướng đến không chỉ là sự đa dạng hàng hóa, mà còn cả những trải nghiệm trọn vẹn dành cho gia đình Việt với các dịch vụ từ tư vấn dinh dưỡng chăm sóc bé đến nhu cầu giải trí cho tất cả thành viên. Đây là điểm khác biệt rõ nét mà Con Cưng hướng tới, so với các mô hình khác cho mẹ và bé trên thị trường.

Đặc biệt, Con Cưng chú trọng đồng hành cùng ba mẹ để bé có giấc ngủ ngon thông qua bộ sưu tập Âm thanh trắng, nhạc Thai giáo, Kể chuyện, Hát ru trên ứng dụng Moon & Sheep. Không dừng lại ở đó, chuỗi mẹ và bé còn góp sức hiện thực hóa những ước mơ con trẻ thông qua các chương trình ý nghĩa như “Tháp tùng tuyển thủ tại SEA Games 31”. Nhiều em nhỏ đã có lần đầu tiên được mang trên mình trọng trách trao quả bóng chính thức trong trận đấu cho tổ trọng tài, để từ đó hun đúc giấc mơ theo đuổi môn thể thao vua. Đó là những trải nghiệm và khoảnh khắc vô giá trong tuổi thơ của các em.

Trong các hoạt động cộng đồng, Con Cưng luôn hướng đến việc ươm mầm, nuôi dưỡng tình yêu thương và sự chia sẻ của các bé ngay từ thuở ấu thơ. Chuỗi mẹ và bé đồng hành với chương trình hỗ trợ các bệnh viện sản nhi, cùng quỹ Hope hỗ trợ các em bé bị bệnh hiểm nghèo, hay dự án “Vì một Việt Nam xanh - Chung tay trồng 1 tỷ cây xanh” của Bộ Tài Nguyên và Môi trường.

Nhân sự kiện sinh nhật lần thứ 11, ông Lưu Anh Tiến, Tổng giám đốc Con Cưng đã gửi lời tri ân chân thành nhất đến gần 6 triệu khách hàng, hơn 300 đối tác trong và ngoài nước đã đồng hành cùng Con Cưng trong hơn một thập kỷ qua. Hành trang đồng hành cùng ba mẹ nuôi con của Con Cưng trong thập kỷ mới hứa hẹn là những kiến tạo tốt nhất về sản phẩm, dịch vụ để đáp ứng nhu cầu phát triển về cả sức khỏe, thể chất, tâm hồn và cảm xúc của trẻ em Việt Nam.

Giang Trân Nguyên

Bạn có thể quan tâm