Zappos bác bỏ quan điểm kinh doanh cho rằng trợ giúp khách hàng quá nhiều sẽ không mang lại lợi ích. Sau 10 năm, họ xây dựng được một danh nghiệp trị giá 1 tỷ đôla bằng việc mang lại cho khách hàng những trải nghiệm rõ nét. |
Craigslist bác bỏ quan điểm kinh doanh cho rằng các trang web cần phải trông thật hập dẫn. Chẳng cần đến quảng cáo hay giao diện người dùng bắt mắt, chỉ với một vài nhân viên họ kiếm được hàng trăm triệu đô từ việc cung cấp những tiện ích đơn giản mà người dùng thực sự cần. |
Nike bác bỏ quan điểm kinh doanh cho rằng việc cung cấp thiết bị thể thao chỉ liên quan đến thể thao mà thôi. Họ xây dựng hẳn một thương hiệu với sự giúp sức của các minh tinh và những nhà vô địch thế giới, và nhớ đó thu hút được một lượng khách hàng nhất mực trung thành là các vận động viên từ nghiệp dư đến chuyên nghiệp. |
Ford Motors bác bỏ quan điểm kinh doanh cho rằng một doanh nghiệp cần có sự cứu trợ từ chính phủ để tăng sức cạnh tranh trong ngành công nghiệp máy móc. Trong vòng hơn hai năm, doanh thu của họ tăng thêm 18,4 tỉ đô la chỉ bằng cách giảm chất thải và tái tập trung vào các thói quen chi tiêu của họ. |
Walmart bác bỏ quan điểm kinh doanh cho rằng khó có thể thu hút khách hàng với những mức giá thấp hơn. Họ tung ra những mặt hàng giá rẻ bất ngờ và nhanh chóng thu về hàng nghìn tỷ đôla doanh thu từ 9.000 cửa hàng trên khắp thế giới. |
Netflix bác bỏ quan điểm cho rằng khách hàng chỉ muốn thuê những bộ phim mới nhất từ cửa hàng. Họ tạo ra một ngành công nghiệp giá trị nhiều tỉ đô la bằng việc cho thuê những bộ phim cũ trên máy tính và các hộp thiết bị giải mã tín hiệu truyền hình. |
Amazon bác bỏ quan điểm kinh doanh tôn thờ sách giấy, và rằng các đồ tạp hoá và điện tử không thể được cùng bày bán trên một trang web. Họ trở thành nhà cung cấp sách qua mạng lớn hơn cả những nhà cung cấp khác cộng lại và còn kiếm lời thêm hàng chục tỷ đôla từ doanh thu những loại mặt hàng khác. |
YouTube bác bỏ quan điểm kinh doanh cho rằng các video phải được xem qua màn hình ti vi. Họ đem đến cho người dùng tiện ích chia sẻ những kỷ niệm đáng nhớ và thu lại lợi nhuận 2 tỷ đô mỗi năm nhờ cho thuê quảng cáo. YouTube.com hiện vẫn là một trong những trang web được truy cập nhiều nhất mọi thời đại. |
ING Direct bác bỏ quan điểm kinh doanh đề cao sự cần thiết của các máy ATM và các văn phòng đại lý trong việc giúp khách hàng đầu tư tiền. Nhờ có họ mà ngân hàng trực tuyến trở thành một khái niệm phổ biến và từ đó thay đổi đáng kể thói quen tiết kiệm của khách hàng, cùng lúc đó xây dựng được doanh nghiệp giá trị cả tỷ đôla. |
Dell bác bỏ quan điểm kinh doanh cho rằng khách hàng thường muốn mua các thiết bị điện tử từ những cửa hàng bán lẻ. Họ bỏ qua khâu trung gian đó và trở thành nhà cung cấp máy tính cá nhân lớn nhất, tạo ra một trong những trang web thương mại điện tử tiêu dùng lớn nhất. |
IKEA bác bỏ quan điểm kinh doanh cho rằng nội thất tự chế không thể vừa rẻ lại vừa bắt mắt. Hiện tại, với 127.000 nhân viên, họ đang cung cấp 12.000 mặt hàng và giúp cho 450 triệu khách hàng tìm được món đồ nội thất hoàn hảo cho căn nhà của họ. Không thể không coi đó là một thành công lớn! |