Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

11 cầu thủ có thể theo chân Matic rời MU hè này

Man Utd cần thay đổi nhân sự và cuộc cải tổ có thể bắt đầu bằng sự ra đi ồ ạt của ít nhất 12 cầu thủ trong mùa hè.

12 cau thu co the roi Man United he nay anh 1

Nemanja Matic là cầu thủ đầu tiên nói lời chia tay MU sau khi mùa giải năm nay khép lại. Tiền vệ 33 tuổi gắn bó với đội chủ sân Old Trafford được 5 mùa giải, nhưng phải vật lộn để có được suất đá chính thường xuyên thời gian qua. Matic có 183 lần ra sân cho CLB kể từ khi rời Chelsea vào hè 2017 và ghi được 4 bàn thắng.

12 cau thu co the roi Man United he nay anh 2

Paul Pogba và MU không tìm được tiếng nói chung trong việc gia hạn hợp đồng. Thực tế, tiền vệ người Pháp không ít lần công khai thể hiện sự bất mãn với MU. Tháng trước, anh khẳng định: "Thật sự là tôi không hài lòng trong 5 mùa giải ở MU. Ở tuyển Pháp, tôi ra sân và chơi đúng vị trí sở trường. Rất khó để tôi ổn định khi bị thay đổi vị trí thi đấu liên tục tại MU". Có khả năng Pogba gia nhập PSG miễn phí hè này.

12 cau thu co the roi Man United he nay anh 3

Ole Gunnar Solskjaer có quyết định sai lầm với Jesse Lingard. Tiền vệ người Anh chơi tốt ở giai đoạn cuối mùa trước trong màu áo West Ham dưới dạng cho mượn. Tuy nhiên, thay vì tìm cách bán đứt, Solskjaer lại giữ Lingard nhưng không sử dụng. Tiền vệ người Anh ít được trao cơ hội và đó là lý do cầu thủ này từ chối gia hạn hợp đồng để tìm kiếm bến đỗ mới sau mùa giải năm nay.

12 cau thu co the roi Man United he nay anh 4

Chấn thương ảnh hưởng nhiều tới số phút thi đấu của Edinson Cavani trong mùa giải này. Hợp đồng hiện tại giữa "El Matador" và "Quỷ đỏ" đang bước vào những tháng cuối, và gần như chân sút sinh năm 1987 sẽ rời Old Trafford. Theo dự đoán của đội ngũ y tế, Cavani sẽ chỉ trở lại chơi cho MU trong 3 trận cuối mùa giải.

12 cau thu co the roi Man United he nay anh 5

Juan Mata cũng sẽ hết hạn hợp đồng với MU vào tháng 6. Ở tuổi 33, tiền vệ người Tây Ban Nha có thể trở về quê nhà chơi bóng. Anh cũng có ý định tham gia công tác huấn luyện trong tương lai gần.

12 cau thu co the roi Man United he nay anh 6
Kể từ khi cập bến Old Trafford năm 2018, Lee Grant chỉ có 2 lần khoác áo MU. Thủ thành này chủ yếu đóng vai trò hỗ trợ đồng đội trong các buổi tập. Sự trở lại của Tom Heaton khiến nhiệm vụ của Grant ngày càng mờ nhạt. MU sẽ để Grant ra đi khi giao kèo hiện tại đáo hạn vào mùa hè này.
12 cau thu co the roi Man United he nay anh 7

Tiêu tốn của MU 50 triệu bảng vào năm 2019, nhưng màn trình diễn của Aaron Wan-Bissaka thật sự thất vọng. Thậm chí Wan-Bissaka còn đánh mất vị trí vào tay Diogo Dalot. Có khả năng hậu vệ phải sẽ rời Old Trafford khi tân HLV Erik ten Hag thực hiện cuộc cải tổ nhân sự.

12 cau thu co the roi Man United he nay anh 8

Eric Bailly sai lầm khi ký hợp đồng mới với MU vào tháng 4 năm ngoái. Từ đó đến nay, anh gần như không có nhiều cơ hội ra sân thi đấu. Gần nhất khi MU đá 3 trung vệ trước Liverpool, Ralf Rangnick chọn Phil Jones thay vì Bailly. Ra đi là quyết định tốt cho sự nghiệp của trung vệ người Bờ Biển Ngà.

12 cau thu co the roi Man United he nay anh 9

Phil Jones rất nỗ lực để trở lại sân cỏ sau khoảng thời gian dài chấn thương. Tuy nhiên, anh khó có thể nằm trong kế hoạch của MU mùa tới. Jones, 30 tuổi, có thể gia nhập một đội bóng khác để có cơ hội thể hiện nhiều hơn.

12 cau thu co the roi Man United he nay anh 10
Màn trình diễn của Alex Telles chỉ ở mức trung bình. Anh hỗ trợ tấn công không giỏi và khả năng phòng ngự kém. MU có thể mang về một hậu vệ trái mới để cạnh tranh với Luke Shaw.
12 cau thu co the roi Man United he nay anh 11

Trong kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua, Anthony Martial gia nhập Sevilla dưới dạng cho mượn. Tuy nhiên tiền đạo người Pháp không để lại nhiều dấu ấn ở Tây Ban Nha. Theo ký giả Fabrizio Romano, Sevilla không có ý định mua đứt Martial. Cựu sao AS Monaco cũng đối diện với tương lai bất định khi quay lại Old Trafford. Có thể MU sẽ tìm đối tác để chuyển nhượng Martial.

12 cau thu co the roi Man United he nay anh 12

Mùa giải này chứng kiến sự sa sút của Marcus Rashford. Báo chí Anh loan tin, Rashford đã có ý định chia tay MU. Với cuộc cách mạng nhân sự sắp diễn ra, "Quỷ đỏ" và Rashford có thể chấm dứt mối lương duyên. Nhiều đội bóng trong đó có Arsenal và Barcelona muốn chiêu mộ Rashford.

Rangnick: 'Tương lai Ronaldo phụ thuộc HLV mới' Sau trận thắng Norwich ở vòng 33 Ngoại hạng Anh, chiến lược gia người Đức cho biết tương lai của CR7 ở Man United không còn là điều ông có thể quyết định.

Hai cầu thủ Liverpool không đeo băng tay đen chia buồn với Ronaldo

Salah không đeo băng tay màu đen như các đồng đội đá chính ở trận gặp Man United rạng sáng 20/4 (giờ Hà Nội).

Ronaldo lần đầu xuất hiện sau cú sốc mất con

Siêu sao người Bồ Đào Nha xuất hiện với gương mặt buồn chỉ một ngày sau khi anh chịu biến cố mất con trai.

Hiểu Phong

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm