Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10h sáng nay, Hoa hậu Phương Khánh giao lưu với độc giả Zing.vn

Hoa hậu Trái đất 2018 vừa từ Philippines trở về Việt Nam và sẽ có mặt tại tòa soạn Zing.vn vào sáng 13/11, để trực tiếp trả lời những thắc mắc của độc giả.

Nguyễn Phương Khánh đăng quang Hoa hậu Trái đất 2018 trong đêm chung kết hôm 3/11. Sau một tuần đồng hành cùng ban tổ chức để thực hiện nghĩa vụ của đương kim hoa hậu, Phương Khánh cùng ê-kíp đã trở về Việt Nam để gặp gỡ báo giới, truyền thông hôm 11/11.

Cô gái quê gốc Bến Tre là người đẹp Việt đầu tiên giành được vương miện Miss Earth và cũng là người đầu tiên chiến thắng ở một trong 5 cuộc thi sắc đẹp quốc tế quy mô lớn nhất hiện nay.

Hoa hau Trai dat 2018 Phuong Khanh anh 1
Nguyễn Phương Khánh đăng quang Miss Earth 2018. 

Trước đó, Phương Khánh đoạt danh hiệu Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam toàn cầu hồi tháng 4, song không được chú ý. Cô cao 1,72 m, nặng 51 kg, số đo ba vòng là 90-58-94. 

Tại Miss Earth, Phương Khánh được đánh giá là ứng viên tiềm năng từ đầu. Một số thành tích nổi trội ở phần thi phụ của cô là giành huy chương vàng trang phục dạ hội và trang phục dân tộc, huy chương bạc phần thi bikini.

Dù chiến thắng thuyết phục, được khán giả trong nước và quốc tế ủng hộ, tân hoa hậu vẫn vấp phải những tin đồn không hay như có "thế lực" chống lưng mua giải, từng phẫu thuật thẩm mỹ, có thời gian đầu quân cho công ty của Vũ Khắc Tiệp... 

Phản hồi về thông tin mua giải, Hoa hậu Phương Khánh khẳng định: "Chỉ với sự nỗ lực của bản thân cộng với sự may mắn, bạn mới có thể đạt đến vinh quang. Một cuộc thi như thế này không thể có chống lưng hay mua giải. Điều đó hoàn toàn không có". 

Hoa hau Trai dat 2018 Phuong Khanh anh 2
Hoa hậu Trái đất mặc áo dài trong ngày trở về TP.HCM hôm 11/11. 

Liên quan đến chuyện dao kéo vì ngoại hình quá khác biệt so với trước, người đẹp trả lời khéo: "Việc tân trang làm đẹp là nhu cầu thiết yếu của phụ nữ, chỉ cần phẩm chất của người đó không thay đổi và luôn làm những điều tốt đẹp". 

Vào sáng 13/11, Hoa hậu Phương Khánh sẽ tham gia trả lời trực tuyến tại tòa soạn Zing.vn. Xin mời độc giả gửi câu hỏi để nhận được câu trả lời từ Hoa hậu Trái đất. 

Hoa hau Trai dat 2018 Phuong Khanh anh 3
  • 2018-11-13 10:00+0700
Đặt câu hỏi

Tự động cập nhật sau 30 giây

  • Bạn Đức Nguyễn hỏi:

    Chị có thể đối diện, trả lời thẳng thắn về những chuyện đang dậy sóng dư luận những ngày qua, ví dụ chuyện với bác sĩ thẩm mỹ Chiêm Quốc Thái? Đó có phải là người đã giúp chị hoàn thiện sắc đẹp, người đã có công, thậm chí đã bỏ tiền bạc hỗ trợ chị đi thi, và là người luôn ở bên cạnh chị?

    Hoa hậu Phương Khánh

    Bác sĩ Chiêm Quốc Thái rất thân thiết với anh trai của tôi. Anh đã giúp cho nhiều nhan sắc Việt được xinh đẹp hơn. Anh luôn hỗ trợ về tinh thần, luôn động viên cho tôi và anh của tôi trong cuộc sống. Cho dù một người có nhiều tin đồn nhưng chỉ cần người đó luôn tốt với mình thì mình luôn trân trọng. 

  • Bạn Vũ Minh hỏi:

    Trong quá khứ, Phương Khánh đã làm điều gì khiến bản thân cảm thấy hối hận nhất? Giả sử nếu được quay lại quá khứ, chị muốn thay đổi điều gì?

    Trong cuộc sống của mỗi người, những sai lầm luôn xảy ra. Tôi chưa bao giờ cảm thấy hối hận về bất cứ điều gì. Bởi nếu không có những sai lầm đó thì sẽ không có tôi của ngày hôm nay. Tôi học những bài học và trân trọng những sai lầm đó để bắt đầu lại.

    Nếu như được quay lại quá khứ, tôi chỉ muốn bản thân mình sẽ nói yêu gia đình mình nhiều hơn vì lúc nào cũng ngại. Yêu gia đình nhưng không dám nói, không dám thể hiện. Khi còn nhỏ, tôi rất buồn vì chuyện gia đình không sống cùng nhau. Nhưng khi lớn lên, tôi phải cảm ơn điều đó vì nó giúp cho tôi tự lập và có trách nhiệm với bản thân và hiểu được sự quan trọng của gia đình.

    Dù sống xa nhau, tất cả các thành viên trong gia đình tôi đều gọi điện thoại và nhắn tin cho nhau mỗi ngày. Đặc biệt, mối quan hệ của các thành viên trong gia đình đều rất tốt. Nhất là mẹ, bà luôn nhắn tin mỗi ngày để động viên tôi. Bà day bảo tôi trở thành một người tốt hơn. 

    Hoa hau Trai dat 2018 Phuong Khanh anh 4
    Hoa hậu Phương Khánh tập trung trước những câu trả lời với độc giả Zing.vn.

  • Bạn Võ Huệ hỏi:

    Các hoa hậu, á hậu sau khi đoạt giải đa phần chọn hướng chạy show sự kiện để làm giàu. Khán giả nhìn vào sẽ thấy họ dường như chẳng phải làm gì, chỉ quần là áo lượt mà vẫn giàu. Phương Khánh nghĩ thế nào về chuyện này? 

    Chạy show sự kiện cũng là một phần của công việc. Và việc xuất hiện luôn đẹp cũng là một yêu cầu của công việc. Cho nên việc nói họ chỉ muốn làm giàu và luôn quần là áo lượt là không công bằng. Ngoại trừ đi sự kiện và đi show, moi người hay quan tâm đến các hoạt động xã hội và cộng đồng của những hoa hậu, á hậu này. Thành công của họ cũng dựa trên những hành động xuất phát từ con tim.

    Ai cũng xứng đáng có được một cuộc sống no đủ, chỉ cần họ hạnh phúc là được.

     

  • Bạn Thiên Trang hỏi:

    Có hình mẫu hoa hậu, á hậu ở Việt Nam nào mà chị muốn hướng đến không: hình mẫu an toàn, không tai tiếng nhưng nhạt nhòa hay một hoa hậu cá tính? 

    Phúc Nguyễn

    Tôi rất ngưỡng mộ các hoa hậu ở Việt Nam, đặc biệt là Hoa hậu Thế giới người Việt Ngô Phương Lan, vì chị ấy nhận biết được giá trị của việc học tập và việc trở thành hoa hậu không ảnh hưởng đến cuộc sống cá nhân của chị ấy.

    Hình mẫu mà tôi muốn hướng đến là một người đẹp có tri thức và có một tấm lòng tốt. Còn việc nhạt nhòa hay cá tính thì hành trình của tôi sẽ để lại dấu ấn trong tim khán giả.

    Trong showbiz thì không thể tránh các scandal, nhưng tin đồn chỉ là tin đồn. Miễn sao mình vẫn giữ được giá trị bản thân. Hoa hậu cá tính cũng là một cái hay. Bởi mỗi người có một cá tính riêng và sẽ để lại dấu ấn trong lòng khán giả.

    Hoa hau Trai dat 2018 Phuong Khanh anh 5

  • Bạn Mai Hương hỏi:

    Ngay khi đăng quang Miss Earth, đã có rất nhiều nguồn tin bủa vây về chị, nhiều câu chuyện đời tư, quá khứ bị mang ra bàn lại, chị có tiên đoán được khi nổi tiếng, cuộc sống sẽ phức tạp đến thế?

    Hoa hậu Phương Khánh

    Bản thân tôi biết được mọi người sẽ quan tâm đến cuộc sống, đời tư của mình. Tin đồn luôn xảy ra trong cuộc sống, nhưng quan trọng là mình luôn lạc quan và giữ giá trị của bản thân. 

    Thật sự, tôi cũng thấy buồn khi bị bàn tán nhưng tôi mong mọi người sẽ hướng tới những hành trình tiếp theo của tôi.

  • Bạn Mỹ Duyên hỏi:

    Phương Khánh có thần tượng ngôi sao nào không? Ai là người có ảnh hưởng nhất đến cuộc sống của chị từ trước đến nay?

    Tôi rất thần tượng những thiên thần Victoria's Secret, và nhất là Elsa Hosk. Bởi vì các cô ấy luôn có kỷ luật rất cao đối với công việc, luôn tuân thủ những yêu cầu khắt khe của nhãn hàng. Dù là thiên thần nội y nhưng họ vẫn giữ được những giá trị trong cuộc sống đời thường. 

    Tôi cảm thấy gầy hay mập cũng không quan trọng. Quan trọng là sự thể hiện của bản thân.

    Còn người có ảnh hưởng lớn nhất từ trước đến nay đối với tôi là mẹ tôi, vì mẹ dạy cho tôi biết được bản thân mình cần làm gì và nhận thức được trách nhiệm của bản thân với cộng đồng. Mẹ tôi có một vẻ đẹp rất hiền, đặc biệt nhất là vẻ đẹp tâm hồn. Trong cuộc thi, mẹ giúp tôi về tinh thần. Dù có khó khăn nào, mẹ vẫn luôn là người bên cạnh động viên, giúp đỡ tôi.

     

  • Bạn Thu Nhung hỏi:

    Chị là một cô gái thông minh, có học vấn tốt, vì sao không theo đuổi học hàm học vị hay những con đường thành công khác mà lại muốn trở thành hoa hậu?

    Hoa hậu Phương Khánh

    Cảm ơn bạn về lời khen. Tôi luôn theo đuổi con đường học hành bởi vì những gì mình có được ngày hôm nay là do có kỹ năng về thuyết trình và giao tiếp cộng thêm việc trau dồi kỹ năng trình diễn. Con đường trở thành hoa hậu không chỉ riêng về showbiz, mà hoa hậu là người đại sứ mang tiếng nói của mình để tạo sức ảnh hưởng tốt cho cộng đồng. Và giá trị nhân văn của các cuộc thi hoa hậu là đề cao vẻ đẹp của con người. 

    Trước khi trở thành hoa hậu tôi chỉ muốn kinh doanh. Và con đường trở thành hoa hậu cũng là cái duyên. Trong suốt cuộc thi tôi luôn nói, vương miện chọn mình. Tôi tin rằng đó là lý do để tôi luôn phấn đấu. 

    Hoa hau Trai dat 2018 Phuong Khanh anh 6
    Hoa hậu Trái đất Phương Khánh trước tòa soạn Zing.vn sáng nay.

  • Bạn Phương Linh Linh hỏi:

    Đâu là nhận xét từ khán giả khiến chị cảm thấy đau lòng nhất?

    Phúc Nguyễn

    Hoa hậu Phương Khánh: Điều làm tôi cảm thấy buồn nhất là mọi người lại quan tâm về các tin đồn thất thiệt xung quanh tôi. Bởi vì đó cũng chỉ là tin đồn. Tin đồn làm tôi buồn nhất là tin đồn mua giải. Bởi vì đây là một trong 4 cuộc thi lớn nhất thế giới, có 87 nước tham gia. Nếu tôi mua được giải, 87 nước kia đã mua trước tôi rồi. Tất cả mọi thứ và thành công là do cố gắng của bản thân tôi cộng với may mắn.

    Sau khi đăng quang, khi có người nói với tôi tin đồn đó, tôi thấy bất ngờ và buồn. Chiến thắng của tôi là một kỳ tích, đến bây giờ tôi vẫn chưa tin được. Gia đình và bạn bè luôn là những người bên cạnh an ủi tôi. Bây giờ, tôi không còn quan tâm đến những tin đồn xung quanh mình nữa, quan trọng là những kế hoạch sắp tới.

     

  • Bạn Phương Anh hỏi:

    Thực tế, bác sĩ Chiêm Quốc Thái xuất hiện cùng ai là có tin hẹn hò người đó. Thật khó tin khi bác sĩ đào hoa đó chỉ động viên tinh thần cho chị?

    Hoa hậu Phương Khánh

    Thật sự một bác sĩ thẩm mỹ sẽ luôn xuất hiện với nhiều người đẹp. Tôi biết khi anh Thái xuất hiện để động viên mình thì sẽ có rất nhiều tin đồn nhưng không vì thế mà mình quên đi tấm lòng của anh ấy. 

    Tôi không quan tâm đến những tin đồn. Nếu vì tin đồn mà tôi không nói chuyện, ngại ngùng với anh ấy thì bản thân tôi không phải là một người tốt vì tôi đã quên đi người luôn ủng hộ động viên từ khi mình chưa có gì. 

    Khi một người ủng hộ và quan tâm mình thì mình nên trân trọng bởi vì trong cuộc sống hiện tại rất khó tìm thấy được những tấm lòng như thế. Hiện tại tôi chỉ quan tâm đến công việc và vai trò của mình.

    Hoa hau Trai dat 2018 Phuong Khanh anh 7
    Hoa hậu Trái đất trả lời những câu hỏi của độc giả Zing.vn.

  • Bạn Minh Đức hỏi:

    Cuộc thi Miss Earth đã khép lại, nhưng vừa có 3 thí sinh tố BTC vì bị quấy rối tình dục, chuyện mua bán giải năm 2012 cũng được nhắc lại, những thông tin này có ảnh hưởng như thế nào đến niềm tin về danh hiệu của chị?

    Hoa hậu Phương Khánh

    Tôi luôn có một niềm tin chắc chắn với danh hiệu của mình bởi vì giá trị nhân văn của nó cũng như tổ chức Hoa hậu Trái đất. Đây là một trong 4 cuộc thi nhan sắc lớn nhất thế giới. Cuộc thi này khó thoát được những tin đồn nhưng tổ chức cuộc thi luôn có đội ngũ điều tra. Sự thật sẽ được đưa ra trong những ngày gần đây.

    Cũng như chuyện cô Linh San là giám khảo cuộc thi, tôi tự hào và vui vì người Việt có tiếng nói và vai trò trong việc thẩm định nhan sắc quốc tế. Việc tôi mặc đầm dạ hội của cô vì tôi tin tưởng thương hiệu của cô. Và cô cũng là người có tâm với nghề, hỗ trợ tôi rất nhiều trong quá trình thi. Đó là điều mà tôi trân trọng. Nhưng nó không ảnh hưởng đến kết quả của cuộc thi vì ngoại trừ cô còn có nhiều giám khảo khác. 

  • Bạn Linh hỏi:

    Ngày nay khó mà tin được vào nét đẹp tâm hồn nếu không có ngoại hình. Chị có lời khuyên gì cho những cô gái cũng muốn trở nên xinh đẹp nhưng không có nhiều nguồn tài chính/ hỗ trợ?

    Hoa hậu Phương Khánh

    Hoa Hậu Phương Khánh: Thật sự thì mỗi người phụ nữ đều xinh đẹp và ai cũng có vẻ đẹp tâm hồn, có nét đẹp riêng của mình.  Có rất nhiều phương pháp làm đẹp ngoại hình, chỉ cần bản thân mình biết tận dụng. Điều quan trọng nhất là vẻ đẹp tâm hồn của mình bởi vì không có vẻ đẹp nào sánh bằng vẻ đẹp từ trái tim. Một người phụ nữ luôn tự tin, lạc quan sẽ luôn thu hút hơn cả người có vẻ đẹp về ngoại hình. 

  • Bạn Phi Nhất Trác hỏi:

    Chào Hoa hậu Phương Khánh, bạn đã phẫu thuật thay đổi gì trên khuôn mặt để kịp thi Hoa hậu Trái đất ? Và bạn có nghĩ rằng bạn thật sự xinh đẹp và khả ái? 

    Hoa hậu Phương Khánh

    Chào bạn. Tôi không phẫu thuật thẩm mỹ để thay đổi mà tôi muốn hoàn thiện bản thân hơn để chuẩn bị cho cuộc thi. Tôi có làm răng và chỉnh một số nét trên gương mặt để hoàn thiện mình hơn. Điều cần thiết với các thí sinh thi quốc tế là họ cần phải đẹp, tự tin. 

    Bản thân tôi luôn tự tin về bản thân mình. Tự tin không phải vì vẻ ngoài của mình mà tự tin về khả năng của mình, sự mong muốn học hỏi của mình.

     

  • Bạn Kiều Sa hỏi:

    Khi thế giới không còn quan tâm nhiều đến các cuộc thi hoa hậu, thì ở nước ta, một cô gái đăng quang 1 cuộc thi nhan sắc bất kỳ, đều có thể đổi đời. Những hợp đồng quảng cáo, dự show đã được chào mời ngay khi cô ấy vừa đội vương miện. Sự giàu có, danh tiếng sắp có, có phải là động lực để chị đi thi hoa hậu?

    Hoa hậu Phương Khánh

    Động lực để tôi thi hoa hậu đó là giá trị nhân văn của cuộc thi. Đặc biệt Hoa hậu Trái đất là cuộc thi có thông điệp bảo vệ môi trường và nâng cao ý thức của mọi người về môi trường. Bản thân tôi nhận thức được trách nhiệm của mình để giữ gìn ngôi nhà chung.

    Nếu vì sợ người khác nói rằng mê giàu có, danh tiếng để thi hoa hậu mà không tham gia cuộc thi thì như vậy bản thân đã tự làm mất giá trị và khả năng giúp đỡ cộng đồng của mình.

    Ai cũng mong có được cuộc sống hạnh phúc, thành công. Bản thân tôi cũng mong muốn điều đó bởi vì khi mình thành công thì mình mới có khả năng giúp đỡ người khác.

     

     

     

     

  • Bạn Xuan việt huynh hỏi:

    Thực tế cho thấy các nước phương Tây phát triển không ai quan tâm tới hoa hậu, nhưng các quốc gia châu Á lại "cuồng" hoa hậu. Anh có thấy như vậy? 

    Phúc Nguyễn

    Việt Nam hay các nước châu Á đều đi sau phương Tây rất nhiều, về mọi thứ. Cho nên những việc mới mẻ với mình cũng là câu chuyện cũ với họ. Việc họ không quan tâm nữa cũng là đương nhiên thôi. Còn bản thân Việt Nam hay các nước châu Á, sắc đẹp luôn là tâm điểm và có sự ảnh hưởng rất lớn. Việc cuồng các cuộc thi giống như một điều tất yếu của cuộc sống, ngoài giá trị về kinh tế, còn có giá trị về tinh thần.

    Việt Nam mình đang dần bước vào cái đà đó. Chúng ta có thể tự tin là Việt Nam sẽ trở thành một trong những quốc gia đáng gờm về sắc đẹp trong thời gian sắp tới.

    Hoa hau Trai dat 2018 Phuong Khanh anh 8

  • Bạn Minh Vy hỏi:

    Có người nói Việt Nam lại có thêm một cô hoa hậu mới, quá nhiều hoa hậu, nhưng vẫn không biết hoa hậu để làm gì. Chị nghĩ sao về điều này? 

    Hoa hậu Phương Khánh

    Thứ nhất, các cuộc thi hoa hậu là để tìm ra một người đẹp người và đẹp cả tâm hồn. Người chiến thắng không phải là người xinh đẹp nhất hay thông minh nhất. Mỗi người phụ nữ đều có vẻ đẹp riêng của mình. Hoa hậu là đại diện cho sắc đẹp, chỉ cần một người hoa hậu biết sử dụng danh hiệu của mình để mang lại tiếng nói cho những người phụ nữ khác, khích lệ mọi người làm những điều tốt hơn thì đó là người hoa hậu mà mọi người cần tìm kiếm. 

    Mỗi người phụ nữ đều là hoa hậu của bản thân họ. Bản thân của tôi là tân hoa hậu Trái đất, dự định tương lai là các hoạt động từ thiện và cộng đồng cũng như nâng cao vấn đề bảo vệ môi trường bằng các dự án về môi trường sắp tới. Hơn thế nữa, tôi còn muốn mang vẻ đẹp văn hóa và con người đến gần hơn với thế giới.

  • Bạn Thiên Hương hỏi:

    Chị thích và không thích nhất điểm nào trên cơ thể mình?

    Có vài điểm tôi thấy tự ti trên cơ thể mình. Vì so với các bạn người mẫu khác, tôi có đôi chân hơi to và chiều cao hạn chế. Trong cuộc thi, tôi được xếp vào nhóm thí sinh có chiều cao thấp. Nhưng kết quả hiện tại đã thay đổi suy nghĩ của tôi về cơ thể mình. Chỉ cần mình yêu bản thân, mình sẽ có thêm sự tự tin.

    Muốn đẹp và muốn hoàn thiện bản thân, mình phải đặt ra nhiều thử thách. Giống như việc phải quấn bụng mỗi đêm hay phải đi tập gym, tập nặng mỗi ngày. Nhưng đó chính là cách để rèn luyện kỷ luật bản thân, vừa cải thiện được hình thể, vừa cải thiện tính cách và con người. Nó giúp tôi có kỷ luật hơn. Khi mình buông lỏng bản thân quá, mình sẽ đánh mất những mục tiêu mà mình mong muốn đạt được.

    Tôi là người rất dễ tăng cân và lại rất thích ăn, nên hiện tại sau cuộc thi, tôi muốn nghỉ ngơi. Việc tăng cân là khó tránh khỏi. Nhưng sau một vài ngày nữa, tôi sẽ trở về với việc luyện tập. Trong lúc đi thi, việc ăn uống rất quan trọng vì có nhiều thí sinh không đủ sức khỏe cho đến đêm chung kết, mọi người cần phải ăn để có thêm năng lượng chứ không phải nhịn ăn như khán giả nghĩ.

  • Bạn Quyên Hồng hỏi:

    Anh từng có phát ngôn mạnh miệng là phải đánh đổi nếu muốn nổi tiếng trong showbiz (tình, tiền hoặc cả tình lẫn tiền). Với Phương Khánh, điều cô ấy đánh đổi là gì?

    Phúc Nguyễn

    Tôi từng phát ngôn nhưng phát ngôn của tôi là có 3 mối quan hệ và khẳng định là không có mối quan hệ thứ tư. Thứ nhất là tiền. Thứ nhì là tình. Thứ ba là tài. Ở Phương Khánh, tôi nghĩ bạn đã có một trả giá rất lớn khi cố gắng thể hiện cái Tài của mình. Và rõ ràng mọi người hãy nhìn Phương Khánh thể hiện thì sẽ thấy điều tôi nói là đúng.

  • Bạn Vũ Hường hỏi:

    Việc tuyển chọn người đi thi hoa hậu qua một dự án (Ngôi sao Danh vọng) chứ không dựa trên một cuộc thi nhan sắc cụ thể (như Hoa hậu Hoàn vũ, Hoa hậu Việt Nam) có ưu điểm và nhược điểm gì?

    Phúc Nguyễn

    Ưu điểm của tôi là tôi sẽ tuyển chọn được tất cả những người nổi trội ở tất cả các cuộc thi về cho dự án của mình. Còn nhược điểm là vì nó là một dự án nên chưa có một danh hiệu, nhưng trong tương lai, trong những lần tới, tôi sẽ sử dụng ưu điểm và khắc phục nhược điểm, đưa Ngôi sao danh vọng thành một danh hiệu quốc gia và vẫn giữ nguyên tên gọi.

    Thật ra tiêu chí của Ngôi sao danh vọng và các cuộc thi là hoàn toàn khác nhau. Các cuộc thi tìm ra một đại diện cho Việt Nam còn dự án của tôi tìm ra những người đi thi quốc tế. Khác nhau ở chỗ thí sinh của họ chỉ có 1 cuộc thi quốc tế mà thôi, còn thí sinh của tôi sẽ được tham gia nhiều cuôc thi quốc tế, đồng thời tham gia diễn thời trang quốc tế. Họ không chỉ là thí sinh thi sắc đẹp mà còn là người mẫu. 

    Chính vì tiêu chí rộng hơn, việc đào tạo của chúng tôi cũng cần nhiều thời gian hơn và phức tạp hơn, về nhiều lĩnh vực. Nếu một người mẫu phải đi thi quốc tế thì kỹ năng phải được trau dồi rất kỹ. Ví dụ, bạn là một người Việt Nam thì ngoại ngữ có thể châm chước, vừa đủ để giao tiếp. Nhưng khi ra quốc tế thì đó phải là ngôn ngữ thứ hai của mình. Trước đây, điều này là hơi khó nhưng hiện tại, thành quả các bạn đạt được gắn liền với ngoại ngữ. Các bạn trẻ bây giờ cũng nghiêm túc chú trọng ngoại ngữ lắm.

  • Bạn Thu Thảo hỏi:

    Thông tin là em gái nuôi của Ngọc Trinh và từng có thời gian qua lại với ông trùm chân dài Tiệp Venus, có tác động không nhỏ đến hình ảnh của chị - khi còn là cô bé tên My. Khi những chuyện này bị đưa ra bàn tán đã tác động như thế nào đến cảm xúc của chị?

    Hoa hậu Phương Khánh

    Thực sự tôi không hiểu vì sao mọi người lại nghĩ hình ảnh của tôi là xấu đi khi tôi từng chơi với Ngọc Trinh bởi. Tôi là người rất đơn giản, không quan trọng việc hình ảnh của mình có bị xấu đi hay không. Tôi vẫn luôn chị xem Ngọc Trinh là một người bạn. Chị ấy cũng là người phụ nữ tốt. 

    Khi tôi còn nhỏ và chơi với Ngọc Trinh thì chị ấy giúp đỡ tôi như một người chị. Chị ấy tư vấn thời trang, cách làm đẹp vì tôi từng bị rất nhiều mụn. Chị Trinh luôn khuyên tôi giữ giá trị của mình và đừng bị các tin đồn xung quanh tác động.

    Những điều mà mọi người bàn tán lúc đầu cũng làm tôi rất buồn nhưng hiện tại tôi không suy nghĩ đến nữa. Tôi luôn trân trọng tình bạn giữa mình và chị Ngọc Trinh. 

  • Bạn Nguyễn Trung hỏi:

    Chị được và mất gì kể từ sau khi đăng quang ngôi vị Hoa hậu Trái đất? 

    Hoa hậu Phương Khánh

    Điều mà tôi chinh phục được đó là vượt qua nỗi sợ của bản thân và mang hai tiếng Việt Nam được xướng lên, được bạn bè thế giới công nhận. Điều mà tôi không có được sau khi đăng quang để nghỉ ngơi. Mỗi ngày tôi chỉ ngủ được vài tiếng, ít thời gian gặp gỡ bạn bè.

    Tôi hiểu rõ sứ mệnh của hoa hậu trái đất là đại diện cho đất nước của mình, mang giá trị của con người, văn hóa của Việt Nam giới thiệu cho bạn bè quốc tế, thực hiện các dự án về môi trường trong và ngoài nước.

  • Bạn Mai Lê hỏi:

    Phẫu thuật thẩm mỹ không còn là chuyện quá xa lạ, vậy tại sao chị lại lảng tránh?

    Hoa hậu Phương Khánh: Thật ra tôi không hề lảng tránh khi nói về phẫu thuật thẩm mỹ. Việc thẩm mỹ là giúp cho nhan sắc hoàn thiện hơn. Trong các cuộc thi hoa hậu quốc tế, điều đầu tiên mà một thí sinh cần phải có là xinh đẹp. Còn về quyết định thắng thua là do trí tuệ và cách ứng xử, cũng như cách đối xử với người khác, cộng thêm sự may mắn.

    Trước khi phẫu thuật thẩm mỹ, tôi vẫn là tôi. Và tôi chưa bao giờ cảm thấy tự ti về ngoại hình của mình trước đó. Còn tôi thay đổi để hoàn thiện hơn, để chuẩn bị cho một vai trò mới. Tham gia cuộc thi mình luôn đặt ra mục tiêu là sẽ chiến thắng. Nên sự chuẩn bị kỹ càng là điều quan trọng nhất. 

    Hoa hau Trai dat 2018 Phuong Khanh anh 9

  • Bạn Trang Lê hỏi:

    Việc trở thành hoa hậu - người của công chúng, đồng nghĩa với việc luôn có luồng ý kiến trái chiều. Tại sao anh phản ứng khá gay gắt với dư luận trái chiều của Phương Khánh?

    Phúc cũng là một người có kinh nghiệm trong việc xử lý phản ứng trái chiều. Nhưng dư luận trái chiều với Phương Khánh là nhiều hơn vì cô ấy đại diện Việt Nam đi thi quốc tế, dư luận đó không chỉ ảnh hưởng đến cô ấy mà còn khiến bạn bè quốc tế thắc mắc về sự không đoàn kết của người Việt Nam.

    Khi Phương Khánh đi thi, tên của cô ấy là Việt Nam chứ không phải là Phương Khánh. Nên dư luận trái chiều đó xuất phát từ một cá nhân không có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này, không hiểu rõ. Tôi muốn phản ứng như vậy để đưa ra một góc nhìn rộng hơn. Thực ra, phản ứng của tôi có sức thuyết phục vì dẫu sao tôi cũng là một chuyên gia. Cho nên tôi chưa gặp ý kiến trái chiếu đối với phản ứng đó. Mà nếu có tôi cũng không quan tâm, vì suy nghĩ của một người mình không thể thay đổi được. Tôi chỉ muốn thay đổi suy nghĩ của những người chưa biết và chưa có định kiến, họ sẽ hiểu rõ hơn trước khi bình luận.

  • Bạn Phương Anh hỏi:

    Phương Khánh thân mến, hiện bạn đang là sinh viên du học tại Singapore, trong 1 năm đương nhiệm của mình bạn sẽ làm gì để cân bằng việc học và các hoạt động bảo vệ môi trường? Và bạn đã có dự án nào để cải tạo môi trường ở Bến Tre chưa?

    Trong một năm đương nhiệm, sẽ có rất nhiều hoạt động, không chỉ trong nước mà còn quốc tế nên cuộc sống của tôi sẽ rất bận. Tôi sẽ không từ bỏ việc học của mình. Trường học tại Singapore cũng hỗ trợ tôi rất nhiều để lịch học của tôi phù hợp với lịch hoạt động. Tôi sẽ quay về trường vào đầu năm 2019, khi khóa học mới bắt đầu. 

    Khi trở về trường, tôi vẫn chỉ là một sinh viên, vẫn đến trường mỗi ngày và làm bài tại thư viện. Sẽ không có gì thay đổi hay ảnh hưởng đến việc học. 

    Các dự án cải tạo môi trường Bến Tre, tôi sẽ liên hệ và làm việc cùng với các tổ chức về môi trường và cộng đồng tại địa phương để đưa ra các dự án bảo vệ môi trường trong tương lai.

  • Bạn Lan hỏi:

    Ngọc Trinh luôn xuất hiện với những món đồ hiệu, còn chị thì sao? Phương Khánh có sưu tập nhiều đồ hiệu không? Chị quan niệm thế nào về hàng hiệu? Và có thể bật mí món đồ đắt nhất của mình?

    Hoa hậu Phương Khánh

    Một người phụ nữ thì luôn xứng đáng có những món đồ đẹp cho mình. Tôi chưa bao giờ phê phán những người dùng đồ hiệu. Đối với tôi, giá tiền của một món đồ không quan trọng mà quan trọng là nó có phù hợp với bản thân, kinh tế của mình hay không.

    Tôi xuất thân từ một gia đình bình thường nên tôi cũng không có dùng nhiều đồ hiệu. Món đồ đắt tiền nhất mà tôi sở hữu là sợi dây chuyền, có chữ Family mà những người bạn thân đã tặng cho tôi. Hiện tại tôi chỉ là sinh viên, chưa làm ra tiền và vẫn còn nhỏ để sử dụng đồ hiệu. Thật sự các đồ dùng đều có thương hiệu, sự khác nhau chỉ là giá tiền nên sử dụng đồ đắt hay rẻ cũng là đồ hiệu.

    Tôi nhìn chị sử dụng đồ hiệu nhiều cũng là chuyện bình thường vì nhiều sao trên thế giới cũng sử dụng. Và tôi chưa bao giờ cảm thấy ganh tỵ hay thua thiệt với chị ấy. Tôi chỉ cảm thấy ngưỡng mộ chị vì chị luôn lạc quan trong cuộc sống.

  • Bạn Phương Lan hỏi:

    Chị cũng được biết đến với những phương pháp làm đẹp rất khắc nghiệt: quấn bụng từ năm 16 tuổi, ban đêm dùng nẹp sắt. Chị trải qua đau đớn như thế nào và liệu phương pháp này có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe?

    Hoa hậu Phương Khánh

    Thật ra mọi người nghĩ quấn bụng là đau đớn nhưng đối với tôi nó là sự rèn luyện bản thân. Lúc đầu quấn bụng có đau, sau đó cơ thể mình cũng thích nghi được và quen với cảm giác đó. Bây giờ là thói quen trong cuộc sống của tôi. Tôi không thấy nó ảnh hưởng gì đến sức khỏe của mình. Nhưng tôi cũng không khuyến khích mọi người làm theo bởi vì đó là sự lựa chọn của bản thân.

    Hoa hau Trai dat 2018 Phuong Khanh anh 10

     


  • Bạn Sương Nguyễn hỏi:

    Khi thế giới ko còn quan tâm đến các cuộc thi sắc đẹp, không còn “phát cuồng” vì hoa hậu, thì ở Việt Nam – một cô gái đăng quang bất kỳ một cuộc thi nào, ngay hôm sau đã đổi đời, tiền bạc vây quanh… Đó nghiễm nhiên cũng là một mảnh đất màu mỡ cho các ông bầu như anh?

    Phúc Nguyễn

    Thứ nhất, đó đúng là mảnh đất màu mỡ. Tôi xác nhận. Hiện nay ở Việt Nam, các fan sắc đẹp đang rất cuồng một chiến thắng trên tầm quốc tế. Đó là nơi mình có thể dụng võ được. Nhưng để nói là cho một "ông bầu như Phúc Nguyễn", trước tiên cho tôi từ chối từ "ông bầu". Vì tôi là một nhà đào tạo chứ không phải người quản lý thí sinh. 

    Hơn nữa, khi mình làm mà đụng đến kinh tế thì mọi kết quả đều bị chi phối. Cho nên nếu muốn có một kết quả tốt thì không phải màu mỡ về kinh tế như các bạn nghĩ mà là màu mỡ về đam mê và khát khao chinh phục mới làm được điều đó. 

    Tôi làm công tác đào tạo này 15 năm rồi, và tôi tự tin khẳng định chưa có một bạn nào có thể hồi vốn được cho tôi cả. Tôi chưa thực hiện một hợp đồng độc quyền nào cả và chưa nhận được một đồng tiền nào từ các bạn cả. Đầu tiên là mục đích kinh tế của tôi nằm ở những công việc kinh doanh khác. Showbiz là nơi tôi thỏa mãn đam mê nên tôi không đặt bài toán kinh tế vào đó.

    Hoa hau Trai dat 2018 Phuong Khanh anh 11
    Nhà đào tạo Phúc Nguyễn.

  • Bạn Sa Huynh hỏi:

    Anh đã có nhiều học trò được đánh giá cao trước đây như Phạm Hương, Hoàng My… Bí quyết trong việc chọn lựa, đào tạo thí sinh đi thi sắc đẹp là gì, anh có thể chia sẻ?

    Bí quyết để lựa chọn thí sinh cho một cuộc thi sắc đẹp, trước tiên là phải đẹp. Mỗi người sẽ có một cái gu, nhưng tôi tự tin vào gu của mình vì nó không chỉ là lời nói mà là thành quả. Trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ, tôi có 3 học trò được lựa chọn đi thi là Hoàng My, Phạm Hương và Trương Thị Mây.

    Cái thứ nhì để tôi lựa chọn là phải máu lửa. Vì đẹp không thôi không được. Người đó phải có lửa, phải yêu và đam mê mới hết mình với nó. Kết quả của 3 thí sinh đó không phải cao lắm không phải là trách nhiệm của tôi. Tôi chỉ là người giúp đỡ họ có một danh hiệu trong nước. Ví dụ, Phuơng Khánh là người tôi lựa chọn, tôi đưa ra một chiến lược hoàn toàn, thời gian gắn bó với nhau từ đầu đến cuối thì đó mới là kết quả của tôi.

  • Bạn Nhút Thanh Chương hỏi:

    Anh đánh giá thế nào về tầm vóc của cuộc thi Hoa Hậu Trái Đất so với các cuộc thi Hoa Hậu Thế Giới, Hoa Hậu Hoàn Vũ và Hoa Hậu Quốc tế?

    Phúc Nguyễn

    Sẽ không ai có thể đưa ra đánh giá là cuộc thi nào hơn cuộc thi nào. Thế giới có đưa ra những bình chọn đâu là các cuộc thi lớn và uy tín nhất. Miss Earth cũng nằm trong Top 3 cuộc thi có số lượng thí sinh tham gia nhiều nhất, Top 5 cuộc thi có tầm ảnh hưởng nhất.

    Không thể nào so sánh vì tiêu chí của mỗi cuộc thi khác nhau nên cách hoạt động, thực hiện khác nhau. Một điều người ta có thể bình luận là Miss Earth là cuộc thi có thâm niên, qua mấy chục năm tổ chức và được nhiều người quan tâm trên thế giới. Mỗi chuyên trang sắc đẹp cũng chỉ là một cá nhân, một công ty, là đánh giá của một đơn vị chứ không phải tất cả. Đánh giá của một đơn vị không phải là kết quả cuối cùng. Có thể vì họ không thích tiêu chí nên họ đánh giá thấp. Nếu mình lấy kết quả của một đơn vị thôi thì không công bằng.

  • Bạn Hà An hỏi:

    Nếu như không tham gia các cuộc thi sắc đẹp, giờ chúng ta sẽ có một Phương Khánh như thế nào nhỉ?

    Nếu không tham gia một cuộc thi nhan sắc, tôi sẽ tiếp tục theo đuổi việc học của mình, tìm kiếm một công việc thích hợp như một nhân viên maketing. Tôi luôn có một ước mơ là xây dựng một dự án về môi trường, cộng đồng trong tương lai. Và cảm ơn cuộc thi hoa hậu Trái đất đã giúp tôi thực hiện ước mơ đó. 

    Cuối cùng, tôi xin chân thành cảm ơn mọi người luôn dành sự quan tâm và ủng hộ đến tôi. Tôi sẽ tập trung để thực hiện sứ mệnh của mình.

Ban Giải trí

Bạn có thể quan tâm