Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

103 người tiếp xúc với bệnh nhân nghi mắc Covid-19 âm tính

CDC Đà Nẵng đã lấy mẫu bệnh phẩm của những người tiếp xúc với ông D. để làm xét nghiệm. Kết quả, 103 mẫu bệnh phẩm âm tính với Covid-19.

Phong tỏa Bệnh viện C Đà Nẵng sau khi có người nghi mắc Covid-19 Sau khi Sở Y tế Đà Nẵng thông tin về ca nghi nhiễm Covid-19, lực lượng chức năng đã phong tỏa bệnh viện C - nơi người này từng khám bệnh.

Trưa 24/7, Sở Y tế Đà Nẵng đã triển khai nhiều biện pháp để khoanh vùng ứng phó với dịch bệnh sau khi bệnh nhân T.V.D. (57 tuổi, trú quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) ba lần dương tính với Covid-19.

Ông Nguyễn Tiên Hồng, Phó giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, cho biết đêm 23/7, ngành y tế đã lấy mẫu bệnh phẩm của các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân để làm xét nghiệm. "Kết quả, có 103/103 mẫu bệnh phẩm âm tính với Covid-19", Phó giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng thông tin.

Sở Y tế đã chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Đà Nẵng phối hợp với Bệnh viện C, Trung tâm y tế các quận Liên Chiểu, Hải Châu và các đơn vị liên quan phun hóa chất Chloramin B khử trùng phòng chống dịch dịch Covid-19 tại bệnh viện, nhà bệnh nhân và các địa điểm liên quan.

Hon tram nguoi tiep xuc voi benh nhan mac Covid-19 anh 1

Sở Y tế Đà Nẵng đang phong tỏa Bệnh viện C. Ảnh: Đoàn Nguyên.

"Sở cũng chỉ đạo các đơn vị liên quan tiếp tục tổ chức điều tra thêm các yếu tố dịch tễ, xác định những trường hợp đã tiếp xúc gần với bệnh nhân để áp dụng các biện pháp cách ly, giám sát theo quy định", ông Hồng cho biết thêm.

Ông Nguyễn Trọng Thiện, Giám đốc Bệnh viện C Đà Nẵng, cho biết đơn vị đã triển khai các biện pháp ngăn chặn, hạn chế bệnh nhân, người nhà, cán bộ y tế ra vào các vị trí, khoa, phòng mà ông D. đã từng di chuyển.

"Chúng tôi đã phong tỏa Bệnh viện C Đà Nẵng theo hướng dẫn của Bộ Y tế", ông Thiện thông tin.

Trước đó, ngày 16/7, sau khi đến Bệnh viện Đà Nẵng chăm sóc mẹ, ông D. có dấu hiệu sốt, mệt. Tối cùng ngày, bệnh nhân đến nhà bà con ở đường Nguyễn Lương Bằng (phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu) dự tiệc.

Trưa 18/7, bệnh nhân này đi dự đám cưới ở một trung tâm tiệc cưới đường 2 Tháng 9, quận Hải Châu. Hai ngày sau, người này ho, sốt và khạc ra đờm nên đến Bệnh viện C Đà Nẵng khám.

Tại bệnh viện, bệnh nhân được chẩn đoán viêm phổi do vi trùng không phân loại nơi khác và được nhập viện vào Khoa Nội hô hấp Bệnh viện C Đà Nẵng.

Ở Bệnh viện C Đà Nẵng, bệnh nhân được chỉ định lấy mẫu xét nghiệm do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thực hiện theo chương trình giám sát SVP (viêm phổi nặng do virus); đồng thời lấy mẫu xét nghiệm tác nhân Covid-19 theo kế hoạch xét nghiệm Covid-19 trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Cả 3 lần xét nghiệm, bệnh nhân này đều dương tính với Covid-19.

Bệnh nhân nghi mắc Covid-19 từng đi dự tiệc cưới ở trung tâm Đà Nẵng

Lãnh đạo Sở Y tế Đà Nẵng cho biết ông D. từng di chuyển nhiều nơi thăm người thân và đến đường 2 Tháng 9 để dự tiệc cưới.

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm