Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

1001 chuyện bi hài khi yêu

Tình yêu phải trải qua nhiều giai đoạn mới kết thành được quả ngọt. Trong đó, ngoài những phút lãng mạn, còn là vô số tình huống trớ trêu khiến người trong cuộc chỉ muốn “độn thổ”. Tuy vậy, mỗi khi nhắc lại thì những kỷ niệm đó lại là “gia vị” khiến tình yêu nồng thắm hơn.

1001 chuyện bi hài khi yêu

Tình yêu phải trải qua nhiều giai đoạn mới kết thành được quả ngọt. Trong đó, ngoài những phút lãng mạn, còn là vô số tình huống trớ trêu khiến người trong cuộc chỉ muốn “độn thổ”. Tuy vậy, mỗi khi nhắc lại thì những kỷ niệm đó lại là “gia vị” khiến tình yêu nồng thắm hơn.

Chỉ vì lỡ… “chém gió” với chàng

 
 

Ngân “đỏ mặt” với mẹ chàng vì lỡ khoe mình biết nấu ăn (Ảnh minh họa)

Hồng Ngân, 24 tuổi, là một cô gái năng động, hiện đại. Sinh ra trong một gia đình khá giả, Ngân từ nhỏ vốn chẳng phải đụng tay làm gì, nhất là chuyện… bếp núc. Khi quen người yêu, thường là hai người ra tiệm ăn. Trong những câu chuyện phiếm, đôi lần cao hứng Ngân cũng “khoe” với chàng là mình biết nấu ăn. Ngân nghĩ từ từ học cũng không muộn, rồi lần lữa quên mất.

“Ngày nọ, mình đến nhà anh ấy chơi thì nhận ra ba má của anh từ quê lên”, Ngân nhớ lại. “Cũng là lần đầu mình gặp hai bác, anh ấy giới thiệu rất nhiệt tình, không quên “khoe” rằng tài nấu ăn của mình rất tuyệt. Mình đỏ mặt, không biết chối thế nào. Bác gái bảo thế thì để hai bác cháu mình chuẩn bị bữa trưa, trời ơi, tim mình muốn rớt ra ngoài”.

Ra đến chợ, Ngân lớ ngớ trong việc mua rau, chọn thịt, mẹ chàng còn chưa để ý. Nhưng đến khi vào công đoạn xào nấu, thì lộ ra là Ngân chẳng biết tí gì. Mẹ chàng chỉ cười, hướng dẫn tận tình trong khi Ngân lắp bắp xin lỗi, lo sợ ấn tượng ban đầu sẽ không tốt đẹp trong mắt bác.

“May mà bác tâm lý và không để ý, đến bữa ăn còn khen mình giúp được nhiều, mặt mình đỏ lừ. Sau bữa đó, mình thú nhận với anh ấy, và hứa sẽ đi học nấu ăn ngay. Anh cốc đầu mình bảo, đến nhà anh học “nghề” từ mẹ đi là vừa. Nhờ vậy mà bây giờ mình đã “thành tài” rồi đấy”, Ngân cười.

“Kẻ thù” từ mái tóc

Chuyện của Kim Phụng thì còn bi hài hơn nữa, dù cô nàng chẳng làm gì sai. Gia đình người yêu là hàng xóm từ bé, xem Phụng như con ruột, nên cô cũng tự nhiên như ở nhà.

Mái tóc của Phụng dài và mượt có tiếng, nhưng từ khi vào đại học bỗng trở nên “khó bảo”. Gàu xuất hiện lấm tấm, khiến Phụng luôn phải chú ý khi ở trường. Một lần dùng bữa tối cùng gia đình chàng, Phụng “tự nhiên” quá nên quên mất để mái tóc xõa. Đang ăn, đứa cháu 6 tuổi của chàng ở bàn đối diện bỗng kêu lên: “Tóc cô Phụng bị dính muối kìa!”. Phụng ngượng chín mặt, lóng ngóng không cất lời được.

Chàng gỡ rối bằng cách quát thằng nhỏ bảo tập trung ăn. Sau lần đó, Phụng ngại quá nên từ chối qua nhà chàng mãi. Đến sinh nhật, cô nhận được món quà của chàng, một chai dầu gội Head&Shoulders. Chàng nói thầm là kinh nghiệm gia đình, đây là dầu gội trị gàu số một thế giới, có thể loại bỏ 100% gàu ngay từ lần gội đầu tiên.

Mấy hôm sau, Phụng tự tin qua nhà chàng, không lo sợ mái tóc xõa nữa. Thế mà thằng bé nhìn thấy lại oang oang: “Cô Phụng, cô Phụng hết dính muối rồi”. Lần này thì chẳng ai quát nữa, mà mọi người đều cười. Còn Phụng thì nhìn chàng với ánh mắt yêu thương thật nhiều.

Khi nàng có chị… sinh đôi

Hoàng có một kỉ niệm đáng nhớ khi “tỉnh tò” người yêu hiện tại. Nàng học lớp bên cạnh trung tâm tiếng Anh buổi tối. Hoàng bắt chuyện vài lần và thấy nàng rất dễ mến, lại thân thiện, đem lòng tương tư. Sau vài tháng làm quen, thấy tình hình có vẻ êm xuôi, anh chàng tính chuyện thổ lộ tâm tình.

Vốn nhiều ý tưởng và “dũng cảm”, Hoàng theo học một khóa guitar ngắn hạn để có thể hát tặng nàng. Chọn đúng buổi tối Valentine, Hoàng vác đàn theo chờ ở cổng. Khi nàng xuất hiện, anh chàng bước lại gần và mỉm cười. Thấy nàng cười… đáp lại, Hoàng yên tâm hát một bản tình ca. Đám đông tụ tập xung quanh xuýt xoa, trong ánh mắt “ngỡ ngàng” của người nhận. Xong xuôi, Hoàng chưa kịp ngỏ lời thì nhận được câu hỏi: “Xin lỗi, bạn là ai vậy?”.

Đau đớn và không thể tin vào tai mình, anh chàng bỏ chạy ngay lập tức, giữa tiếng cười chọc của đám đông. Hoàng quyết đỉnh nghỉ học ở đó luôn, cho rằng nàng là một người độc ác, chỉ muốn đùa giỡn. Ôm trái tim đau được hai tuần, một buổi tối Hoàng tình cờ thấy nàng đi ngang trên phố. Hoàng quay mặt đi, định tránh né thì nàng gọi giật lại và đuổi theo.

Đến lúc này, anh chàng mới vỡ lỡ là nàng có một chị… sinh đôi, giống nàng như đúc từ ngoại hình đến giọng nói. Bữa đó, nàng bị ốm nghỉ học nên nhờ chị đi giùm để ghi chép, vì bài quan trọng. Về nghe chị kể lại, nàng đã tìm Hoàng để giải thích, nhưng không gặp ở lớp, may sao tình cờ gặp lại được. Đó lại là kỉ niệm đáng nhớ nhất của Hoàng với người yêu, vì nàng đã nói: “Tớ đồng ý” ngay trên con phố đó.

Thỉnh thoảng, nàng vẫn chọc Hoàng “yêu em sao lại tỏ tình với chị em”. Hoàng chỉ gãi đầu, cười chọc lại: “Ai biểu hai chị em sinh đôi mà… giống nhau quá làm gì!”.

PV

Theo Infonet

PV

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm