Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

1.001 cách bạn trẻ sáng tạo nội dung nhờ smartphone

Với smartphone và đạo cụ đơn giản, bạn trẻ có thể sáng tạo video cover đặc sắc, giúp những ngày ở nhà giãn cách thêm vui vẻ, lạc quan.

Với tính cách cởi mở và ham khám phá, trong hoàn cảnh nào, người trẻ thuộc thế hệ Z cũng không ngừng sáng tạo và thử sức những điều mới. Họ tự tạo ra trào lưu có sức lan tỏa lớn, giúp cuộc sống trở nên sinh động và đầy màu sắc. Cả trong những ngày giãn cách, dù phải tạm gác lại nhiều thú vui bên ngoài, cuộc sống của gen Z cũng không hề nhàm chán, buồn tẻ.

Chỉ cần điện thoại thông minh, đạo cụ sẵn có và khung cảnh quen thuộc, người trẻ có thể sản xuất những video thú vị và vui nhộn, mang tiếng cười đến người thân, bạn bè. Vừa nghiêm chỉnh thực hiện 5K, họ vừa dùng khả năng sáng tạo của mình để lan tỏa năng lượng tích cực, cổ vũ mọi người giữ tinh thần lạc quan, chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Đơn cử, vừa qua, nhiều bạn trẻ thi nhau thực hiện thử thách “Nhảy chuẩn nét OIS”, quay video thực hiện động tác vũ đạo đáng yêu trên nền nhạc bắt tai. Chỉ trong thời gian ngắn, thử thách trở thành một trong những trào lưu được quan tâm nhất trên Tiktok, thu hút hơn 117 triệu lượt xem.

Với sự tham gia của loạt nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng, thử thách quy tụ ngày càng nhiều video cover đặc sắc. Các bạn trẻ khéo léo biến tấu điệu nhảy OIS vui nhộn, đồng thời kết hợp nhiều hoạt động quen thuộc tại nhà như dọn dẹp, nấu ăn, tập thể dục, trang điểm…, tạo ra những video mang lại dấu ấn riêng nhưng gần gũi, đáng yêu.

Trong đó, video vừa tập thể dục vừa nhảy của cô nàng Mèo Sao Hỏa nhận được sự quan tâm lớn từ người xem. Bằng phong thái tự tin, nụ cười rạng rỡ cùng động tác đáng yêu, video của cô nàng thu hút 1,1 triệu lượt xem, 14.000 lượt thả tim.

Nếu Mèo Sao Hỏa tập thể dục thì cô bạn An Vy lại trổ tài nấu nướng khi quay video cover. Tay thoăn thoắt đánh bột làm bánh, An Vy vẫn có video chất lượng với động tác uyển chuyển, linh hoạt, đúng tinh thần "Vạn vật đổi thay, chụp quay sắc nét" của thử thách này. Còn hot Tiktoker Hiền Anh khiến người xem thích thú khi cô nàng vừa cover điệu nhảy vừa thể hiện kỹ năng trang điểm thuần thục và vội gặp shipper để nhận hàng.

Một trong những video nhiều lượt xem nhất của thử thách đến từ cô nàng có 17 triệu người theo dõi Linh Barbie. Dù kỹ năng quay có phần nghiệp dư, video cover của Linh Barbie vẫn bắt mắt, nhanh chóng cán mốc hơn 2,2 triệu lượt xem và hơn 50.000 lượt thả tim.

Bên cạnh biến tấu động tác nhảy cuốn hút, sự sáng tạo giúp video của Linh Barbie đạt “triệu view” còn nằm ở trang phục năng động cùng kiểu tóc cá tính, sành điệu. Tuy ở nhà, cô nàng vẫn biết cách làm mình trở nên nổi bật bằng cách phối đồ và lối trang điểm khác biệt.

Galaxy A,  sang tao noi dung anh 4

Video của Linh Barbie thu “triệu view” nhờ vũ đạo bắt mắt cùng cách phối đồ, trang điểm cá tính.

Với thử thách “Nhảy chuẩn nét OIS”, mỗi nhà sáng tạo nội dung mang tới phong cách riêng nhưng đều có điểm chung là video được dựng chỉn chu, chất lượng và rõ nét. Dù phải một mình cố định smartphone như Mèo Sao Hỏa và An Vy hay nhờ người bạn “yếu tay” hỗ trợ như Linh Barbie, các bạn trẻ đều khắc phục được tình trạng rung lắc, mờ nhòe với tính năng OIS trên camera của bộ ba Galaxy A22, A52, A72.

Khi thực hiện thử thách, người tham gia sẽ “triệu hồi” tính năng OIS bằng cách tạo hình trái tim để “cứu nét” khung hình và mô phỏng 3 chữ cái O, I, S bằng các ngón tay, động tác cơ thể. Sau đó, bạn trẻ thỏa sức biến tấu điệu nhảy để tăng tính giải trí cho video, mang đến những phút giây thư giãn và vui vẻ.

Nhờ điệu nhảy vui nhộn và sự ủng hộ nhiệt tình của các nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng, thử thách “Nhảy chuẩn nét OIS” nhanh chóng “kết nạp” hàng nghìn video cover độc đáo. Vì vậy, chỉ trong thời gian ngắn, thử thách này lan tỏa năng lượng tích cực đến hàng triệu cư dân mạng, giúp mọi người khuấy động cuộc sống nhàm chán khi phải ở nhà quá lâu.

Bên cạnh ý nghĩa thiết thực, sức hút của thử thách “Nhảy chuẩn nét OIS” còn nằm ở giải thưởng đến 200 triệu đồng. Kéo dài đến 26/8, giải thưởng hấp dẫn vẫn tiếp tục chờ chủ nhân của những video ấn tượng, với sự trợ giúp của tính năng OIS trên bộ ba Galaxy A22, A52 và A72.

Giang Hoàng Lam - Giang Duy Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm