Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10.000 người mở hội đón Bắc Ireland như các nhà vô địch

Một bữa tiệc âm thanh ánh sáng hoành tráng đã được tổ chức để chào đón những người hùng Bắc Ireland trở về từ nước Pháp.

Trong lần đầu tiên dự VCK Euro, tuyển Bắc Ireland đã vượt qua vòng bảng với vị trí thứ 3 bảng C, tiến vào vòng 1/8 gặp những người anh em xứ Wales. Tại đây, họ bị loại đáng tiếc vì bàn phản lưới nhà của McAuley. Dẫu sao thì thành tích góp mặt ở vòng 1/8 cũng là mốc son chưa từng có trong lịch sử bóng đá nước này và đó cũng là lý do chính đáng để các CĐV ở quê nhà Bắc Ireland mở hội ăn mừng.

Chiều ngày 27/6, các tuyển thủ Bắc Ireland đã lên máy bay rời nước Pháp. Ra đón những người hùng trở về có sự hiện diện của Bộ trưởng Thể thao Shane Ross. Khi đặt chân xuống sân bay Belfast International Airport, các tuyển thủ được nhân viên sân bay xếp thành 2 hàng vỗ tay chào đón như nhà vô địch. Sau đó, họ lên xe bus đi thẳng tới lễ mừng công được tổ chức tại khu fanzone Titanic Quarter ở thủ đô Belfast.

Tại đây, khoảng 10.000 CĐV đã trông ngóng để được tận mắt chứng kiến những người hùng bằng xương bằng thịt. Sân khấu lớn được dựng lên để phục vụ cho một bữa tiệc âm thanh ánh sáng sôi động, nơi các cổ động viên hòa thanh hát bài hát vui nhộn “Will Grigg’s on fire”. 

CĐV hát bài truyền thống của MU phiên bản Bắc Ireland CĐV ở Bắc Ireland hát "Glory Glory" và "Will Grigg's on fire" trong lễ chào mừng các cầu thủ trở về quê nhà.
Euro 2016 anh 1
Khung cảnh buổi lễ mừng chiến tích vĩ đại của lịch sử bóng đá Bắc Ireland.

Đây là bài hát được cải biên theo ca khúc “Freed from Desire” để ca ngợi thành tích ghi bàn ấn tượng của Grigg trong màu áo Wigan. Anh chàng này không được ra sân phút nào ở Euro, nhưng bài hát lấy cảm hứng từ anh đã vang vọng ở khắp địa điểm mà CĐV Bắc Ireland đặt dấu chân trên nước Pháp cũng như các khán đài của sân vận động nơi đội tuyển này thi đấu. Thậm chí khi tuyển Bắc Ireland bị loại, nhiều CĐV trung lập bày tỏ sự tiếc nuối trên Twitter vì không được nghe những giai điệu vui nhộn này trên khán đài nữa.

Báo Irish Examiner tiết lộ rằng các cầu thủ Bắc Ireland đã được xem những đoạn video cổ động trên đất Pháp nhưng họ chưa thể hình dung được hết tình cảm của CĐV ở quê nhà. Trong buổi lễ mừng công, hậu vệ kỳ cựu Johny Evans, người đã khóc sau trận thắng Ukraine cho hay: “Đây là trải nghiệm quý giá nhất đời cầu thủ của tôi”. Đội trưởng Steven Davis xúc động: “Không có từ ngữ nào đủ miêu tả niềm tin và lòng ủng hộ nhiệt thành của CĐV dành cho các cầu thủ”.

Phát biểu trong sự kiện trọng đại, kiến trúc sư trưởng Michael O’Neil phấn khởi: “Thật tuyệt vời. Bóng đá xóa bỏ mọi rào cản, kéo con người xích lại gần nhau. Bắc Ireland đã tạo nên 1 chiến tích lịch sử và chúng tôi muốn nối tiếp điều kỳ diệu này sang đến vòng loại World Cup 2018. Chúng tôi từng bày tỏ ước mong xây dựng 1 đội tuyển để người dân tự hào và bây giờ chúng tôi đã làm được”.

‘Brexit’ của Bắc Ireland, không phải của Gareth Bale

Việc người hâm mộ gọi đội tuyển Xứ Wales là “Xứ Bales” cũng đủ cho thấy sự kì vọng lớn lao của họ vào Gareth Bale.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm