Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

1.000 tình nguyện viên đã sẵn sàng cho chặng đua F1 Việt Nam

Dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia từ Liên đoàn Xe động cơ Australia, 1.000 tình nguyện viên điều phối Formula 1 VinFast Vietnam Grand Prix 2020 đã sẵn sàng cho chặng đua đầu.

Duong dua F1 Ha Noi anh 3
Buổi đào tạo chia thành nhiều lớp, tổ chức tại Trung tâm Almaz (Long Biên - Hà Nội) và Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ PVF (Hưng Yên), với cả giờ học lý thuyết và thực hành ngoài trời... Các tình nguyện viên sẽ phụ trách trực tiếp 20 vị trí khác nhau trên đường đua như cờ hiệu, cân xe, dọn dẹp đường đua, cứu hộ, hậu cần...
Duong dua F1 Ha Noi anh 4
Các tình nguyện viên được trang bị kiến thức về thiết bị cứu hoả, cứu nạn cũng như kỹ thuật cứu nạn, phương thức kiểm soát hoả hoạn với các phương tiện để xử lý sự cố.
Duong dua F1 Ha Noi anh 5
Formula 1 VinFast Vietnam Grand Prix 2020 là một trong những sự kiện thể thao lớn mà Việt Nam đăng cai. Các công tác chuẩn bị đang được khẩn trương thực hiện. Trong đó, việc đào tạo đội ngũ nhân sự đóng vai trò quan trọng để đảm bảo chặng đua diễn ra thành công. Tất cả vị trí trên đều phải cam kết tuân thủ kỷ luật và các quy tắc an toàn đặt ra bởi FIA, nhằm hạn chế nguy cơ xảy ra tai nạn.
Duong dua F1 Ha Noi anh 6
Ông Robert Styling, chuyên gia của CAMS, cho biết F1 là một giải đua của tập thể, nên tinh thần đồng đội cần đặt lên hàng đầu. Các điều phối viên không chỉ cần thể chất tốt mà còn phải có tinh thần thép, để đương đầu với các vấn đề có thể xảy ra trong quá trình đua.
Duong dua F1 Ha Noi anh 7
Anh Nguyễn Hoàng Minh - cán bộ điều hành cấp cao của giải đua F1 tại Việt Nam - cho biết: “Mục tiêu của tôi cùng như các tình nguyện viên là mang đến sự thành công cho giải đua F1 của Việt Nam, bởi đây là sự kiện mang tầm thế giới. Năm 2020, tất cả sẽ cùng dõi theo đường đua F1 tại Việt Nam”.
Duong dua F1 Ha Noi anh 8
Trong khi đó, anh Thái Kiên Trung (TP.HCM) tham gia lớp cứu hộ cho biết: “F1 là sự kiện quan trọng, tất cả đều phải sẵn sàng trước khi chặng đua khởi tranh”.
Duong dua F1 Ha Noi anh 9
Học viên đã được trao giấy chứng nhận hoàn thành khóa đào tạo trở thành cán bộ điều hành cấp cao cho Giải đua Công thức 1 được cấp bởi CAMS. Giấy chứng nhận không chỉ có giá trị ở Việt Nam, mà đó còn là tấm vé thông hành đến với tất cả chặng đua Công thức 1 trên thế giới trong vai trò tình nguyện viên.
Duong dua F1 Ha Noi anh 10
Việc gia nhập đội ngũ điều hành Giải đua F1 Vietnam Grand Prix 2020 là cơ hội để các tình nguyện viên Việt Nam được gặp gỡ và giao lưu với hàng trăm tình nguyện viên đam mê môn thể thao tốc độ đến từ khắp nơi trên thế giới.
Duong dua F1 Ha Noi anh 11
Trong khi đó, đường đua F1 Hà Nội cũng đang thành hình tại Mỹ Đình để chuẩn bị cho chặng đua vào tháng 4 năm sau. Đường đua công thức 1 Hà Nội được kế thừa và lấy cảm hứng từ những đường đua hấp dẫn nhất thế giới, hứa hẹn trở thành một trong những đường đua độc đáo được mong chờ nhất trong mùa giải 2020, thu hút sự quan tâm của hàng triệu khán giả trong nước và quốc tế đến với Hà Nội.

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm