Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

1.000 người bị kẹt ở đảo Lý Sơn do thời tiết xấu

Ảnh hưởng không khí lạnh tăng cường, gió giật cấp 7 gây biển động mạnh. Tàu thuyền không thể đi lại khiến 1.000 người dân cùng du khách mắc kẹt ở huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi).

Sáng 15/2, tiết trời ở huyện đảo Lý Sơn đang hửng nắng nhưng đến trưa thì xuất hiện gió lớn kèm theo mưa khiến biển động mạnh. Các chuyến tàu cao tốc nơi đây không thể vào đất liền.

Trao đổi với Zing.vn, ông Huỳnh Công Trí- Giám đốc Ban quản lý Cảng Lý Sơn cho biết, khoảng 1.000 cán bộ, học sinh, sinh viên cùng du khách mua vé vào đất liền vào chiều cùng ngày nhưng do thời tiết xấu bị kẹt lại đảo.

1.000 cán bộ, học sinh, sinh viên cùng du khách còn kẹt lại đảo Lý Sơn do thời tiết xấu. Ảnh: Minh Hoàng.

"1.000 người đã đăng ký mua vé tàu nhưng biển động mạnh chưa thể rời đảo về đất liền. Chúng tôi đã thông báo hành khách nào đã mua vé thì giữ lại đợi biển êm trở lại lên tàu về hoặc đến trả tại phòng vé để nhận lại tiền", ông Trí nói. 

Theo kế hoạch, từ 11h30 đến 16h30, Ban quản lý Cảng Lý Sơn điều động 5 chuyến tàu cao tốc đưa hành khách về đất liền tuy nhiên cơ quan chức năng đã ban hành lệnh cấm biển. 

Trước đó, sáng cùng ngày, ba chuyến tàu đã đưa 544 hành khách từ huyện đảo Lý Sơn vào đất liền.

Liên tục hai ngày qua, hơn 2.000 du khách đã đến huyện đảo Lý Sơn xem hội đua thuyền. Rất may, nhiều du khách đã kịp lên tàu về lại đất liền trước khi đợt không khí lạnh tràn về. 

Trong khi đó, ông Nhâm Xuân Sỹ- Giám đốc Đài Khí tượng thủy văn Quảng Ngãi cho hay, ảnh hưởng không khí lạnh tăng cường, vùng biển Quảng Ngãi có gió giật cấp 7, sóng lớn cao khoảng 3 m, biển động dữ dội, tàu thuyền không được ra khơi. 

Minh Hoàng

Bạn có thể quan tâm