Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 vua kiến tạo trong lịch sử Ngoại hạng Anh

Bốn cầu thủ đang thi đấu cho MU gồm Ryan Giggs, Van Persie, Wayne Rooney và Ashley Young lọt Top 10 cầu thủ có nhiều đường chuyền thành bàn nhất trong kỷ nguyên Premier League.

Ryan Giggs (MU, số pha kiến tạo: 131)

Tính đến mùa giải 2013/14, tiền vệ người xứ Wales trải qua 24 năm gắn bó với CLB chủ sân Old Trafford. Hiện tại, Ryan Giggs là cầu thủ ra sân nhiều nhất Premier League với 628 trận và giành 13 chức vô địch.

Frank Lampard (Chelsea, số pha kiến tạo: 95)

Sau khi rời West Ham chuyển đến đầu quân cho Chelsea vào năm 2001, tuyển thủ người Anh gặt hái khá nhiều danh hiệu. Trong lịch sử Chelsea, Lampard hiện giữ kỷ lục về số bàn thắng ghi cho CLB chủ sân Stamford Bridge (208).

Steven Gerrard (Liverpool, số pha kiến tạo: 91)

Gerrard hiện giữ băng thủ quân của Quỷ đỏ vùng Merseyside và được xem là huyền thoại ở Anfield. Tuy nhiên, tiền vệ người Anh chưa một lần nâng cao cúp vô địch Premier League cùng Liverpool. Mùa này, đội chủ sân Anfield đang thi đấu rất tốt khi dẫn đầu bảng xếp hạng sau vòng 17. Nếu Gerrard và đồng đội tiếp tục thi đấu ổn định, đây là cơ hội cho tiền vệ người Anh hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu cùng CLB vùng Merseyside. 

Wayne Rooney (MU, số pha kiến tạo: 87)

Trong khoảng 10 năm qua, Ro10 là tiền đạo xuất sắc nhất bóng đá Anh. Bên cạnh việc hoàn thành tốt nhiệm vụ ghi bàn, Rooney còn là một trong những cầu thủ kiến tạo hàng đầu Ngoại hạng Anh. Hiện tại, Ro10 xếp thứ 4 trong danh sách những cầu thủ có số đường chuyền nhiều nhất Premier League.

Thierry Henry (cựu thủ quân Arsenal, số pha kiến tạo: 80)

Tuyển thủ người Pháp từng là thủ quân của Arsenal trước khi chuyển đến Barca vào năm 2007. Trong 8 năm thi đấu cho Pháo thủ thành London, Henry giành 2 chức vô địch Premier League. Trong đó, đáng chú nhất là lần lên ngôi mùa giải 2003/04 với thành tích bất bại (thắng 26, hòa 12).

Cesc Fabregas (cựu thủ quân Arsenal, số pha kiến tạo: 71)

Gắn bó với Arsenal từ năm 2003 đến 2011, nhưng tiền vệ người Tây Ban Nha không thể giúp đội bóng thành London lên ngôi ở giải đấu số 1 nước Anh. Trong 8 năm khoác áo Pháo thủ, Fabregas khẳng được tài năng và trở thành một trong những tiền vệ hàng đầu Premier League.

Robin Van Persie (MU, số pha kiến tạo: 58)

Chuyển đến Arsenal từ Feyenoord vào năm 2004, nhưng Persie không thể một lần bước lên ngôi vương Ngoại hạng Anh cùng CLB chủ sân Emirates. Đây là lý do chính khiến chân sút người Hà Lan quyết định chia tay Pháo thủ để gia nhập MU vào mùa hè 2012. Ở mùa giải đầu tiên khoác áo Quỷ đỏ, Persie đã có chức vô địch Premier League.

Gareth Barry (Man City, số pha kiến tạo: 56)

Tiền vệ người Anh đang khoác áo Everton theo hợp đồng cho mượn từ Man City. Đến với CLB chủ sân Goodison Park, Barry thường xuyên ra sân khi góp mặt 13/17 vòng đấu. Dù không còn ở thời kỳ đỉnh cao phong độ, nhưng cầu thủ sinh năm 1981 vẫn chơi khá tích cực và đã ghi 2 bàn mùa này.

Didier Drogba (cựu tiền đạo Chelsea, số pha kiến tạo: 55)

Tuyển thủ người Bờ Biển Ngà là chân sút thành công nhất trong 10 năm qua của đội bóng thành London. Tính riêng ở Ngoại hạng Anh, Drogba có 100 lần lập công cho Chelsea. Còn trên mọi đấu trường, tiền đạo được mệnh danh "Voi rừng" ghi 157 bàn và xếp thứ 4 trong danh sách những chân sút hàng đầu ở Chelsea.

Ashley Young (MU, số pha kiến tạo: 53)

Tiền vệ chạy cánh người Anh gia nhập MU theo bản hợp đồng với mức phí chuyển nhượng khoảng 18 triệu bảng. Sau 2 mùa giải thi đấu cho Quỷ đỏ Manchester, Ashley Young đã giành 1 chức vô địch Premier Legue.

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm