Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 vụ cướp ngân hàng kỳ quặc

Dùng lá cây che mặt, hóa trang thành phụ nữ hay biến da trắng thành da đen... là thủ đoạn kỳ quái của nhiều tên cướp ngân hàng.

10 vụ cướp ngân hàng kỳ quặc

Dùng lá cây che mặt, hóa trang thành phụ nữ hay biến da trắng thành da đen... là thủ đoạn kỳ quái của nhiều tên cướp ngân hàng.

Tên cướp hâm mộ phim "Star Wars"

Tháng 7/2010, một người đàn ông hóa trang thành nhân vật "Darth Vader" trong phim "Star Wars" để cướp một ngân hàng ở Long Island, New York. Thay vì sử dụng "gươm ánh sáng", tên cướp dùng súng để đe dọa người thu ngân và cướp tiền. “Tôi nghĩ vụ cướp khá khôi hài, nhưng đoán rằng gã này rất cần tiền”, Michael Aloisio, một người làm việc ở nhà hàng cạnh đó kể lại.

Hóa trang thành nữ tu sĩ

Tháng 5/2011, 2 người đàn ông hóa trang y hệt những tên cướp trong bộ phim tội phạm “The Town” (năm 2010) để cướp một ngân hàng ở thành phố Chicago, Mỹ. Theo cảnh sát địa phương, sau khi khống chế một nữ nhân viên, dắt vào kho tiền rồi bắt người này chất đầy tiền mặt vào túi, những tên cướp chuồn đi trên chiếc xe Chevrolet 4 cửa màu đỏ. Không có ai bị thương trong vụ cướp.

"Ông già" cướp một loạt ngân hàng

Một tên cướp có biệt danh "Geezer Bandit" với khuôn mặt nhăn nheo, mái tóc bạch kim, tấn công 11 ngân hàng khác nhau ở San Diego, Mỹ năm 2010. Camera an ninh tại các ngân hàng quay được nhận dạng của tên cướp. Hình ảnh cho thấy, dù có bề ngoài của một ông cụ ngoài 70, nhưng dáng đi nhanh nhẹn khiến cảnh sát nghi ngờ đó là một thanh niên. Giới chức truy lùng gắt gao tên cướp nhưng hắn vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật. Sự bí ẩn của "Geezer Bandit" thậm chí còn khiến hắn trở thành một huyền thoại và được lập một trang cá nhân trên mạng xã hội.

Ngụy trang kỳ quặc

Tháng 12/2011, một tên cướp xông vào ngân hàng Bank of America ở Connecticut, Mỹ với cách ngụy trang lạ lùng. Hắn đội mặt nạ trượt tuyết, đeo kính và chiếc khăn trùm đầu không giống ai. Ngoài ra, tên cướp có một khẩu súng và sau đó bỏ trốn trên một chiếc Kia.

Mang hoa đi cướp

Tháng 7/ 2010, tên cướp Edward Pemberton “vũ trang” bằng một lẵng hoa và tiến vào ngân hàng ở Manhattan, Mỹ. Hắn ta sau đó gửi mảnh giấy với nội dung đe dọa cho nhân viên thu ngân. Nội dung mảnh giấy yêu cầu nhân viên trên phải nộp các tờ tiền mặt có mệnh giá 50 - 100 USD và cảnh cáo: “Đừng cố làm anh hùng”. “Bó hoa đó là để cảm ơn những người đưa cho tôi thứ không thuộc về tôi lẫn họ”, Pemberton giải thích sau khi bị bắt. Trong quá trình thẩm vấn, Pemberton khai dùng hoa đi cướp nhà băng thành công 6 vụ từ năm 2008.

Ngụy trang bằng lá cây đi cướp

Tháng 7/2007, James Coldwell thực hiện một vụ cướp tại ngân hàng ở New Hampshire, Anh. Tuy nhiên, cách hóa trang của hắn khiến nhiều người sững sờ và buồn cười. Không dùng mặt nạ, không cải trang thành người khác, hắn ta lại dùng lá cây để che người. Tuy nhiên, cách ngụy trang cẩu thả không giúp hắn qua mặt được camera an ninh trong ngân hàng. Coldwell ngay sau đó bị cảnh sát bắt giữ.

Teen cướp có ngoại hình giống Tổng thống Mỹ

Một người đàn ông có ngoại hình khá giống tổng thống thứ 16 của Mỹ là Abraham Lincoln, xông vào một chi nhánh của ngân hàng Wells Fargo ở bang Texas. Giấu một khẩu súng ngắn ở thắt lưng, tên cướp yêu cầu người thu nhân đưa tiền trong khi vẫn đang nói điện thoại. Hắn sau đó bỏ đi và chỉ lấy 100 USD.

Cướp da trắng hóa trang thành da đen

Tháng 4/2010, tên Conrad Zdzierak (30 tuổi) đeo mặt nạ hóa trang thành một người đàn ông da đen để cướp 6 nhà băng ở Ohio, Mỹ. Cách ngụy trang khéo léo giúp tên cướp qua mặt được các nhân chứng và cảnh sát, khi họ khăng khăng hắn là một người da đen. Ngày 21/4, cảnh sát phát hiện một chiếc ôtô Volvo đậu bên ngoài một khách sạn ở Springdale, Ohio có dấu hiệu khả nghi. Họ kiểm tra và tìm thấy một túi xách để trên ghế, chứa thuốc nhuộm màu đỏ và số tiền bị cướp thì mới tìm ra sự thật. Cảnh sát xông vào phòng trọ của Zdzierak và tìm thấy hắn ta nấp trong nhà vệ sinh. Trên giường, họ tìm thấy mặt nạ, quần áo mặc trong các vụ cướp và đống tiền với số xêri phù hợp với số tiền các ngân hàng thông báo bị cướp.

Hóa trang thành phụ nữ

Tháng 8/2007, tên Aston Barth (28 tuổi) hóa trang thành một người phụ nữ, với váy màu nâu, tóc giả màu vàng, đi dép và trang điểm cẩn thận để cướp một ngân hàng ở New York. Tuy nhiên, tên cướp lại quên một việc làm quan trọng là cạo râu. Hắn sau đó gửi tờ nhắn yêu cầu nhân viên ngân hàng đưa tiền và bỏ trốn với hàng nghìn USD. Tuy nhiên, một người dân nhận dạng tên cướp và báo cảnh sát đến bắt giữ Barth. Khi bị thẩm tra, tên cướp nói rằng hắn mặc quần áo của mẹ để đi cướp.

"Ngươi đưa thư" cướp nhà băng

Đầu tháng trước, một người đàn ông hóa trang thành người đưa thư và thực hiện 2 vụ cướp tại các ngân hàng Capital One ở New York trong chưa đầy 1 giờ. Tên cướp có vũ khí được miêu tả là một người Trung Đông. Cảnh sát cho hay, trong tất cả các vụ cướp, người đưa thư đều đưa tin nhắn đe dọa cho người thu ngân, cho thấy một khẩu súng để đe dọa rồi chuồn đi với tiền mặt.

Bình An

Theo Infonet.vn

Bình An

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm