Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 vụ chuyển nhượng khó hiểu của Real Madrid

Real Madrid nổi tiếng với chính sách chiêu mộ các ngôi sao để làm lung linh thêm dải ngân hà. Tuy nhiên, Los Blancos cũng phạm không ít sai lầm với những chữ ký khó hiểu.

Real Madrid anh 1

Pedro Leon: Real chiêu mộ tiền vệ sinh năm 1986 vào năm 2010 từ Getafe với giá 10 triệu euro. Song dấu ấn duy nhất Pedro Leon để lại sân Bernabeu là mâu thuẫn với HLV Jose Mourinho. Anh chỉ đá 14 trận cho đội chủ sân Bernabeu, có 2 bàn thắng trước khi ra đi chỉ sau 1 năm.

Real Madrid anh 2

Royston Drenthe: Trong triều đại Ramon Calderon, Real chiêu mộ hàng loạt cầu thủ người Hà Lan. Drenthe là cái tên gây thất vọng hơn cả. Được coi là thần đồng của xứ sở hoa tulip, Drenthe chỉ có 3 mùa giải trong màu áo Real, đá 65 trận, có vỏn vẹn 4 bàn. Sau khi chia tay Real, Drenthe có giai đoạn nghỉ 2 năm để theo đuổi sự nghiệp ca nhạc trước khi lại quay lại chơi bóng.

Real Madrid anh 3

Michael Essien: Bất chấp việc sa sút nặng nề bởi chấn thương, Essien vẫn gia nhập Real theo dạng cho mượn vào tháng 8/2012. "Cậu ấy không phải cầu thủ của tôi, cậu ấy là con trai tôi. Tôi là người cha da trắng của Essien", Mourinho nói trong phòng họp báo. "Con trai" của Mourinho đá tới 35 trận cho Real trong mùa giải 2012/13 nhưng vẫn ra đi khi HLV người Bồ Đào Nha bị sa thải vào cuối mùa.

Real Madrid anh 4

Jonathan Woodgate: Trung vệ người Anh được coi là một trong những hợp đồng tồi tệ nhất của Real. Chuyển tới từ Newcastle vào mùa hè 2004, Woodgate dành nguyên mùa giải đầu tiên trong bệnh viện và phòng hồi sức để chữa trị chấn thương. Tháng 9/2005, Woodgate ra mắt Real bằng một pha phản lưới và một thẻ đỏ. Mùa hè 2006, Woodgate rời Real sau khi chỉ chơi 14 trận.

Real Madrid anh 5

Thomas Graversen: Trong cơn túng quẫn về lực lượng, Real chiêu mộ Thomas Graversen về từ Everton để chơi bên cạnh Zinedine Zidane và Luis Figo vào mùa hè 2005. Tiền vệ người Đan Mạch chỉ chơi cho Real 1 mùa trước khi ra đi vào mùa hè 2006 vì không vừa mắt tân HLV Fabio Capello.

Real Madrid anh 6

Carlos Diogo & Pablo Garcia: Không ai hiểu Real Madrid làm gì khi chiêu mộ hai ngôi sao hạng ba này về vào mùa hè 2005. Cả hai đều nhanh chóng đánh bóng ghế dự bị tại Real trước khi rời khỏi Bernabeu. Trong thời gian khoác áo Real, cả hai đều không có bàn thắng nào.

Real Madrid anh 7

Antonio Cassano: Sau khi mâu thuẫn với Francesco Totti, Antonio Cassano quyết định gia nhập Real Madrid với giá chỉ 5 triệu euro vào tháng 1/2006. Tại sân Bernabeu, Cassano chưa kịp tỏa sáng thì đã tăng cân. Cassano càng béo, Real phạt tiền càng nặng. Sau khi HLV Capello xuất hiện, tương lai của Cassano tại Real chấm dứt khi anh hét vào mặt ông thầy nghiêm khắc người Italy. Cassano có vỏn vẹn 4 bàn cho Real trước khi ra đi.

Real Madrid anh 8

Julian Faubert: Đứng số 1 về độ kỳ quặc chắc chắn là hợp đồng Julian Faubert từ West Ham. Gia nhập Real vào tháng 1/2009, Faubert chỉ có 2 trận cho Real trước khi ra đi sau đó 6 tháng. Tại Real, Faubert từng lỡ mất buổi tập vì tưởng được nghỉ. Anh cũng bị chụp ảnh ngủ gật trên ghế dự bị khi cả đội đang thi đấu.

Ronaldo 'béo' chỉ cần 14 giây để chọc thủng lưới Atletico Ngày 3/12/2003, Ronaldo "béo" mở tỷ số từ đường chuyền của Roberto Carlos để giúp Real Madrid đánh bại Atletico với tỷ số 2-0 ngay tại Bernabeu.

Đội hình Real bị Barca vùi dập 5-0 đang ở đâu?

Ngày 30/11/2010, Real Madrid của Jose Mourinho bị Barcelona của Pep Guardiola đè bẹp tại Camp Nou. Đây là một trong những thất bại nặng nề nhất của Los Blancos trước đại kình địch.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm