Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 vụ chuyển nhượng cầu thủ Anh kém thành công nhất

Trang Fanatix điểm mặt 10 cầu thủ người Anh có giá trị chuyển nhượng đắt đỏ nhưng thi đấu không thực sự thành công.

10. Chris Sutton (Blackburn tới Chelsea năm 1999, 10 triệu bảng):
10. Chris Sutton (Blackburn tới Chelsea năm 1999, 10 triệu bảng): Có mức giá tương đối cao nhưng Sutton thi đấu không thành công khi chỉ ghi được 1 bàn sau 28 trận ra sân tại Premier League. Một mùa sau, tiền đạo này bị đẩy sang Celtic với mức giá 6 triệu bảng.
2. Ashley Young (Aston Villa tới Manchester United năm 2011, giá 17 triệu bảng): Lại một bản hợp đồng không thành công nữa, Ashley Young dường như không đủ tầm thi đấu cho Man Utd và đang thuộc diện sắp bị thanh lý trong tháng 1/2015.
9. Ashley Young (Aston Villa tới Manchester United năm 2011, 17 triệu bảng): Lại một bản hợp đồng không thành công nữa, Ashley Young dường như không đủ tầm thi đấu cho Man Utd và đang thuộc diện sắp bị thanh lý trong tháng 1/2015.
8. Stewart Downing (Aston Villa sang Liverpool năm 2011, 20 triệu bảng):
8. Stewart Downing (Aston Villa tới Liverpool năm 2011, 20 triệu bảng): Mặc dù thường xuyên được ra sân nhưng Downing vẫn không thực sự được đánh giá là một bản hợp đồng thành công của Liverpool. Chỉ sau hai mùa gắn bó, Downing đã rời Anfield để gia nhập West Ham.
7. Shaun Wright-Phillips (Manchester City tới Chelsea năm 2005, giá 21 triệu bảng): Trong ba mùa thi đấu tại The Blues, Phillips thi đấu tương đối ấn tượng nhờ sở hữu tốc độ bứt phá tốt. Sau ba mùa gắn bó, tiền vệ này nói lời chia tay Chelsea để trở lại Man City.
7. Shaun Wright-Phillips (Manchester City tới Chelsea năm 2005, 21 triệu bảng): Phillips không thực sự thỏa mãn được kỳ vọng xứng đáng với mức giá mà Chelsea bỏ ra. Sau ba mùa gắn bó, tiền vệ này nói lời chia tay Chelsea để trở lại Man City và chưa bao giờ vươn tới tầm một ngôi sao lớn.
6. Joleon Lescott (Everton sang Man City năm 2009, giá 22 triệu bảng): Rời Everton khi bị coi là kẻ ham tiền, Lescott đã có quãng thời gian tươi đẹp trong màu áo Man City với 160 trận ra sân cùng 2 lần vô địch Premier League.
6. Joleon Lescott (Everton sang Man City năm 2009, 22 triệu bảng): Việc Lescott có tên trong danh sách này là tương đối bất ngờ. Dù vậy, Lescott cũng chưa bao giờ vươn tới tầm của một ngôi sao lớn dù được gắn mác giá trị chuyển nhượng tương đối cao. Đến mùa hè 2014, Lescott gia nhập West Brom theo dạng chuyển nhượng tự do.
5. Darren Bent (Sunderland tới Aston Villa năm 2011, giá 24 triệu bảng): Mặc dù chịu chơi nhưng đây được đánh giá là bản hợp đồng không thành công của Aston Villa. Tính đến nay, Bent đã ghi được 25 bàn trên mọi đấu trường, nghĩa là Aston Villa phải trả gần 1 triệu bảng cho mỗi bàn thắng của Bent.
5. Darren Bent (Sunderland tới Aston Villa năm 2011, 24 triệu bảng): Mặc dù chịu chơi nhưng đây được đánh giá là bản hợp đồng không thành công của Aston Villa. Tính đến nay, Bent đã ghi được 25 bàn trên mọi đấu trường, nghĩa là Aston Villa phải trả gần 1 triệu bảng cho mỗi bàn thắng của Bent.
4. Adam Lallana (Southampton tới Liverpool năm 2014, giá 25 triệu bảng): Mới gia nhập Liverpool hè này, Lallana để lại ấn tượng khá tốt với 8 trận ra sân và ghi được một bàn thắng. Lallana là mẫu cầu thủ thi đấu có kỹ thuật nên nhiều người kỳ vọng đây sẽ là bản hợp đồng thành công của The Kop.
4. Adam Lallana (Southampton tới Liverpool năm 2014, 25 triệu bảng): Gia nhập Liverpool hè này, Lallana chưa thể hiện được sự xứng đáng với số tiền khổng lồ mà Quỷ đỏ thành Liverpool bỏ ra.
3. James Milner (Aston Villa tới Man City, 25 triệu bảng):
3. James Milner (Aston Villa tới Man City năm 2010, 25 triệu bảng): Gia nhập sân Etihad với mức giá tương đối cao, Milner thi đấu rất ổn định. Tuy nhiên cũng giống Lescott, Milner vẫn bị đánh giá là một cầu thủ ở hạng khá chứ không phải là một ngôi sao lớn.
2. Luke Shaw (Southampton tới Manchester United năm 2014, 27 triệu bảng): Mới 19 tuổi nhưng Shaw đã được gắn mác một trong những cầu thủ người Anh đắt giá nhất. Tuy nhiên, Luke Shaw vẫn chưa để lại nhiều ấn tượng trong màu áo mới.
2. Luke Shaw (Southampton tới Manchester United năm 2014, 27 triệu bảng): Mới 19 tuổi nhưng Shaw đã được gắn mác một trong những cầu thủ người Anh đắt giá nhất. Tuy nhiên, Luke Shaw vẫn chưa để lại nhiều ấn tượng trong màu áo mới.
1. Andy Caroll (Newcastle tới Liverpool năm 2011, 35 triệu bảng): Đây là bản hợp đồng hoàn toàn thất bại của Liverpool. Sau hai mùa gắn bó, Caroll chỉ ghi được vỏn vẹn 11 bàn thắng. Vì vậy, The Kop buộc phải đẩy tiền đạo này sang West Ham.
1. Andy Caroll (Newcastle tới Liverpool năm 2011, 35 triệu bảng): Đây là bản hợp đồng hoàn toàn thất bại của Liverpool. Sau hai mùa gắn bó, Caroll chỉ ghi được vỏn vẹn 11 bàn thắng. Vì vậy, The Kop buộc phải đẩy tiền đạo này sang West Ham.

http://www.fanatix.com/news/top-ten-overpriced-english-players-including-liverpool-trio-and-record-man-united-buy/381074/

Phạm Chi

Bạn có thể quan tâm