Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 ứng dụng không thể thiếu cho máy Mac

10 ứng dụng này sẽ giúp người dùng tận dụng triệt để lợi thế của máy Mac và nền tảng Mac OS X Mavericks, mang lại kết quả làm việc tốt hơn.

Alfred (miễn phí) cho phép bạn làm gần như toàn bộ các công việc thường gặp trên Mac mà không phải nhấc tay khỏi bàn phím. Không cần phải click vào ứng dụng, bạn có thể tìm kiếm chương trình, tập tin trên máy, tìm kiếm web, thư viện iTunes, những nội dung từng lưu trong clipboard hay gửi email trong vài giây.

VLC (miễn phí) phát được hầu như mọi định dạng âm thanh, video đang có. Nhờ chương trình này, bạn không cần phải tìm ứng dụng chuyên biệt hay phần bổ trợ nào nữa.

NameChanger (miễn phí) giúp bạn nhanh chóng thay đổi tên của nhiều tập tin khác nhau để không bị lẫn lộn giữa hàng trăm tập tin gần giống nhau.

Bartender (giá 15 USD) giúp bạn sắp xếp lại các biểu tượng ứng dụng, tiện ích trên thanh trình đơn một cách gọn gàng, chỉ “lôi” ra khi cần truy cập.

F.lux (miễn phí) điều chỉnh màu trên màn hình phù hợp với thời gian trong ngày để giảm mỏi mắt.

Clear (9,99 USD) là cách đơn giản nhất để sắp xếp thứ tự trong danh sách việc phải làm: màu tối đồng nghĩa với ưu tiên hàng đầu.

Cobook Contacts (giá 9,99 USD) tích hợp mạng xã hội với dữ liệu danh bạ để phòng trường hợp không gọi điện, nhắn tin cho ai đó, bạn có thể kết nối với họ qua Facebook, Twitter… Nó đồng bộ giữa iPhone, iPad và Mac.

Fantastical (19,99 USD) nhanh chóng thêm chi tiết công việc vào trong lịch để sắp xếp thời gian hợp lý hơn.

Pixelmator (29,99 USD) là thay thế hợp lý và vừa túi tiền hơn ứng dụng Photoshop. Nếu chỉ thi thoảng cần chỉnh sửa ảnh, bạn nên lựa chọn Pixelmator.

1Password (49,99 USD) tạo mật khẩu mạnh và ghi nhớ chúng giùm bạn. Nó dễ dàng và an toàn hơn hẳn việc bạn thường chép lại mật khẩu trên giấy nhớ hay tập tin trên máy tính.

Theo ICT News

Bạn có thể quan tâm