Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 tuyệt phẩm không thể quên trong lịch sử Barca

Nhờ sở hữu những ngôi sao xuất chúng nhất trong lịch sử bóng thế giới, những siêu phẩm của Barca khá độc đáo, có nhiều nét khác xa với phần còn lại.

10. Ronaldinho vs Chelsea


Tinh tế, kỹ thuật và chuẩn xác là những yếu tố đã giúp Ronaldinho tạo ra siêu phẩm vào lưới Petr Cech.

9. David Villa vs Real Madrid


Đối đầu với đối thủ mạnh như Real, việc ghi bàn đã khó, việc tạo ra siêu phẩm còn khó hơn. Đây chính là lý do không nhiều cầu thủ Barca làm được điều này giống David Villa.

8. Ronaldinho vs Villarreal


Pha lập công của Ronaldinho vào lưới Villarreal mang đậm sự ngẫu hứng. Sau khi khống chế bóng bằng ngực, danh thủ người Brazil tung ra cú móc hiểm hóc đưa bóng vào góc xa khung thành đối phương.

7. Johan Cruyff vs Atletico Madrid


Không biết có phải vì được ví với "Thánh" không mà Johan Cruyff đã làm được điều không tưởng. Chắc chắn trong lịch sử bóng đá không có nhiều bàn thắng song phi lạ mắt như của huyền thoại người Hà Lan.

6. Rivaldo vs Valencia


Ở vị trí rất khó, chẳng ai nghĩ Rivaldo sẽ tung ra pha dứt điểm. Tuy nhiên, với cầu thủ đẳng cấp như Rivaldo thì điều không tưởng cũng có thể xảy ra.

5. Messi vs Zaragoza


Pha đi bóng và dứt điểm của Lionel Messi khiến các cule nhớ lại cú solo tuyệt đỉnh trước đó của người ngoài hành tinh Ronaldo.

4. Ronaldinho vs Sevilla


Người ta nói Ronaldinho sở hữu đôi chân ma thuật quả không sai. Trước sự truy cản gắt gao của cầu thủ đối phương, Rô vẩu vẫn đi bóng như chỗ không người trước khi tung ra tuyệt phẩm chỉ tồn tại qua những câu chuyện tranh của Nhật Bản.

3. Ronaldo vs Compostela


Các cầu thủ Compostela hết đá sau lại kéo áo nhưng vẫn không thể ngăn cản được Ronaldo ghi siêu phẩm. Đơn giản là vì Ronaldo chính là... người ngoài hành tinh.

2. Maradona vs Belgrade


Có lẽ Maradona chẳng bận tâm tới sự truy cản của các hậu vệ Belgrade. Thay vào đó "Cậu bé vàng" chỉ để ý đến sai lầm của thủ thành đối phương. Vậy nên, khi thời cơ đến, ngay lập tức huyền thoại người Argentina bấm bóng đem lại bàn thắng cho Barca.

1. Messi vs Getafe


Nhiều người cho rằng Messi đã "copy" bàn thắng của Diego Maradona tại World Cup 1986. Song có lẽ chẳng phải thế. Bởi với một người như Messi, anh dư sức làm được những điều mà người khác không làm được.

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm