Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 tổ chức phi lợi nhuận có ngân sách hàng tỷ đô mỗi năm

Hội chữ thập đỏ Mỹ, Hiệp hội Thanh niên Cơ Đốc, Tổ chức cứu tế ... có ngân sách mỗi năm lên tới hàng tỷ USD.

1. Hiệp hội Thanh niên Cơ Đốc (YMCA) – – Ngân sách hàng năm: 5,99 tỷ USD

Hiệp hội Thanh niên Cơ Đốc là tổ chức chuyên giúp đỡ các cộng đồng trên khắp thế giới trong hơn 170 năm qua. Tổ chức được thành lập bởi George Williams vào năm 1844, với mục tiêu ban đầu là giúp đỡ các thanh niên theo đạo Thiên Chúa thông qua nhiều chương trình cộng đồng. Tổ chức có trụ sở tại Geneva, Thụy Sĩ và các chi nhánh tại Bắc Mỹ, châu Âu, châu Phi. Ngân sách hàng năm của tổ chức này lên tới gần 6 tỷ USD.

2. Tổ chức từ thiện quốc tế Goodwill – Ngân sách hàng năm: 4,44 tỷ USD

Goodwill là một trong những tổ chức từ thiện lớn và nổi tiếng nhất thế giới. Tổ chức được thành lập vào năm 1902 tại Boston, Mỹ, với sứ mệnh ban đầu là giúp đỡ trong cộng đồng Thiên chúa giáo và mở rộng ra các cộng đồng khác. Goodwill tập trung chủ yếu vào giúp đỡ người tàn tật và gia đình họ. Tổ chức dành 82% ngân sách cho các dịch vụ giúp đỡ này và 18% cho chi phí hoạt động.

3. Tổ chức Từ thiện Công Giáo (Catholic Charities) – Ngân sách hàng năm: 4,42 tỷ USD

Dù không nổi tiếng như các tổ chức khác trong danh sách, nhưng Catholic Charities có mặt trên khắp nước Mỹ với sứ mệnh giảm nghèo tại khắp các cộng đồng tôn giáo ở quốc gia này. Mỗi năm, tổ chức có ngân sách 4,4 tỷ USD, trong đó 2 tỷ hỗ trợ từ chính quyền liên bang. Catholic Charities có 160 chi nhánh tại Mỹ với 65.227 nhân viên, 239.165 tình nguyện viên làm việc để giúp đỡ hơn 9 triệu người gặp khó khăn mỗi năm.

4. United Way – Ngân sách hàng năm: 4,14 tỷ USD

Khác với các tổ chức khác trong danh sách này, United Way không tập trung vào một mảng riêng biệt. Thay vào đó, United Way tổ chức hàng nghìn chi nhánh trên khắp thế giới tại nhiều cộng đồng. Các chi nhánh này hướng tới nhu cầu của các cộng đồng bằng cách xác định những vấn đề đang ảnh hưởng tới cư dân tại đó và tìm ra giải pháp. United Way tập trung vào nhiều mảng, như chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ gia đình, dịch vụ cho trẻ em và trợ giúp tài chính. Với ngân sách hoạt động 4,1 tỷ USD, United Way là một trong những tổ chức phi lợi nhuận "giàu" nhất thế giới.

5. Hội Chữ thập đỏ Mỹ – Ngân sách hàng năm: 3,45 tỷ USD

Cũng giống như Salvation Army, Hôi chữ thập đỏ Mỹ là một tổ chức từ thiện nổi tiếng. Được thành lập vào năm 1881, tổ chức này có sứ mệnh hỗ trợ người dân Mỹ khi xảy ra các thảm họa. Hiện nay, Hội Chữ thập đỏ Mỹ thực hiện việc thu thập và phân phối máu từ các tình nguyện viên, dịch vụ cộng đồng cho những người có thu nhập thấp, các chương trình giáo dục tại Mỹ và mở rộng ra quốc tế. Mỗi năm, tổ chức này có ngân sách gần 3,5 tỷ USD, chủ yếu từ các nguồn quyên góp cá nhân.

6. Tổ chức cứu tế (Salvation Army) – Ngân sách hàng năm: 3,2 tỷ USD

Được thành lập vào năm 1865, Salvation Army là tổ chức hoạt động theo tinh thần quân đội, chuyên giúp đỡ những người nghèo và thiếu thốn. Sau nhiều thập kỷ hoạt động, sứ mệnh của tổ chức này phát triển thành cung cấp các cửa hàng từ thiện, nơi ở cho người vô gia cư và cứu trợ, giảm gánh nặng cho người dân các nước nghèo bị ảnh hưởng bởi thiên tai. Tổ chức có gần 1,5 triệu thành viên trên toàn cầu và có mặt tại 126 quốc gia. Với lịch sử 150 năm, đây là một trong những tổ chức phi lợi nhuận quan trọng nhất thế giới. Ngân sách mỗi năm của tổ chức này là 3,2 tỷ USD.

7. Tổ chức Hỗ trợ Gia cư Quốc tế – Ngân sách hàng năm: 1,49 tỷ USD

Đối với những người nghèo nhất trong xã hội, nhà cửa là thứ vô cùng đắt và gần như ngoài tầm với. Và đây chính là những nơi tổ chức Hỗ trợ Gia cư Quốc tế tìm đến để giúp đỡ. Sứ mệnh của tổ chức này là xây nhà với sự giúp đỡ của các tình nguyện viên, sau đó bán cho những người cần đến với giá gốc hoặc thậm chí thấp hơn.

Tổ chức này được thành lập vào năm 1976, chủ yếu làm từ thiện trong cộng đồng Thiên chúa giáo, sau đó mở rộng ra các tôn giáo khác. Đây là một trong những tổ chức đầu tiên có mặt để xây dựng lại nhà cửa bị đổ nát trong các thảm họa thiên nhiên, như bão Katrina tại New Orleans hay động đất tại Haiti năm 2010. Tổ chức có ngân sách gần 1,5 tỷ USD để thực hiện các dự án trên khắp thế giới.

8. Câu lạc bộ Boys & Girls Mỹ – Ngân sách hàng năm: 1,46 tỷ USD

Câu lạc bộ Boys & Girls Mỹ là một phần không thể thiếu trong đời sống của giới trẻ nước này kể từ khi thành lập. Mục tiêu của tổ chức là cung cấp các chương trình ngoài trường học cho giới trẻ, đặc biệt là những người sống trong các khu vực khó khăn và ít tham gia các hoạt động ngoài trường lớp. Tổ chức có 4.704 cơ sở trên khắp nước Mỹ, kết nối với khoảng 4 triệu người trẻ Mỹ mỗi năm. Câu lạc bộ Boys & Girls Mỹ do chính phủ tại trợ một phần và được hỗ trợ thêm từ các nhà từ thiện cá nhân.

9 Easter Seals – Ngân sách hàng năm: 1,4 tỷ USD

Easter Seals là tổ chức phi lợi nhuận quốc tế với mục tiêu nâng cao nhận thức và cung cấp các dịch vụ, hỗ trợ cho người trưởng thành và trẻ em cần sự giúp đỡ đặc biệt, chủ yếu là người tự kỷ. Tổ chức này cung cấp các dịch vụ như thuê nhà, đào tạo việc làm và các chương trình hàng ngày cho người trưởng thành bị tổn hại về thần kinh nghiêm trọng, các chương trình điều trị lạm dụng chất gây nghiện và trị liệu cho tất cả các loại tàn tật.

Việc tỷ lệ người mắc bệnh tự kỷ ngày càng tăng khiến Easter Seals tập trung hơn tới điều trị và cung cấp dịch vụ cho các đối tượng này. Tổ chức có các trang web tại các khu vực nói tiếng Anh như Mỹ, Canada, Australia và Anh, với ngân sách hàng năm khoảng 1,4 tỷ USD, đủ để thực hiện các sứ mệnh của mình.

10. Viện Smithsonian – Ngân sách hàng năm: 1,24 tỷ USD

Smithsonian là tổ chức chuyên bảo tồn và phổ cập tri thức tới công chúng. Smithsonian mở cửa miễn phí cho tham quan 19 bảo tàng, 9 trung tâm nghiên cứu và 1 sở thú tại Washington DC cùng 168 bảo tàng liên kết trên khắp nước Mỹ. Tổ chức này có ngân sách gần 1,25 tỷ USD mỗi năm từ các nguồn quyên góp cá nhân, hỗ trợ từ chính phủ và vốn tự thân khổng lồ.



Hoài Thu

The Richest

Bạn có thể quan tâm