Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 tính năng Galaxy S8 'vượt mặt' iPhone 7

Galaxy S8 sở hữu nhiều tính năng vượt trội hơn hẳn iPhone 7: Màn hình vô cực, nhận diện khuôn mặt, quét mống mắt, sạc không dây.

S8 là siêu phẩm Android đáng chú ý nhất nửa đầu 2017. Khi một sản phẩm như vậy ra mắt, dễ hiểu khi người ta đem nó so sánh từng chi tiết với iPhone của Apple. Dưới đây là những điểm S8 ăn đứt đối thủ, theo BGR:

1. Màn hình vô cực (Infinity Display)

Các chuyên gia nhận định, với “Infinity Display” Samsung đã bỏ xa Apple trong khâu thiết kế phần cứng. Bởi thay vì làm mới mình như gã khổng lồ xứ củ sâm, Apple lại sử dụng cùng một thiết kế màn hình trong 3 năm liên tiếp. Khoảng cách chênh lệch về sức sáng tạo giữa Apple và các đối thủ khác chưa bao giờ lớn đến vậy.

Theo số liệu công bố từ Samsung, 83% diện tích mặt trước của Galaxy S8 là màn hình. Đường viền ở 4 cạnh được tiết giản ở mức tối đa giúp đem lại vẻ ngoài cuốn hút đồng thời làm tăng đáng kể trải nghiệm người dùng.

so sanh galaxy s8 va iphone 7 anh 1
Công ty đặc biệt ưu ái sử dụng màn hình Quad HD + Super AMOLED mới nhất để trang bị cho đứa con cưng lần này. Ảnh: Samsung.

2. Cạnh cong

Tương tự như các thiết kế “edge” trước đây, cạnh màn hình cong khiến Galaxy S8 và S8 Plus trở nên mỏng hơn, việc cầm nắm và điều khiển bằng một tay từ đó cũng trở nên dễ dàng hơn nhiều.  

Trong khi đó, mặc dù có kích thước tương đương, song màn hình hiển thị của iPhone 7 Plus lại nhỏ hơn cả hai mẫu điện thoại mới của Samsung. Không những thế, việc sử dụng bằng một tay trên iPhone 7 Plus gần như là điều không thể.

3. Khả năng thay thế máy tính cá nhân

Kết nối điện thoại với màn hình và thiết bị ngoại vi thông qua món phụ kiện DeX Station, người dùng sẽ có ngay một chiếc máy tính để bàn sử dụng tính năng nhận diện sinh trắc học trên S8 để đăng nhập. Thiết bị này thậm chí có quạt tản nhiệt để làm mát điện thoại khi hoạt động với cường độ cao.

so sanh galaxy s8 va iphone 7 anh 2
Các ứng dụng riêng do Samsung phát triển và một số phần mềm của bên thứ ba như Microsoft được công ty tối ưu hóa nhằm mang lại trải nghiệm Android tốt nhất cho người dùng trên desktop. Ảnh: PhoneArena.

 4. Quét mống mắt

Công nghệ bảo mật đã bước sang một trang mới khi Apple lần đầu ra mắt chiếc iPhone sử dụng máy quét dấu vân tay Touch ID. Từ đó đến nay, công nghệ này đã được nhân rộng, phổ biến trong ngành sản xuất smartphone toàn thế giới.

so sanh galaxy s8 va iphone 7 anh 3
Công nghệ quét mống mắt một lần nữa xuất hiện trên S8 và S8 Plus. Ảnh: YouMobile.

Không dập khuôn như những OEM khác, Samsung đưa tính năng quét mống mắt đình đám từ chiếc Note 7 trở lại trong lần tái xuất này. Nó có thể được sử dụng để mở khóa hoặc truy cập vào thư mục bảo mật trong thiết bị.

5. Nhận dạng khuôn mặt

Ngoài lựa chọn bảo mật qua mống mắt, Samsung còn phát triển tính năng mở máy bằng việc nhận diện khuôn mặt thông qua camera trước 8 megapixel.

6. Trợ lý ảo Bixby và Google Assistant

Có vẻ sau sự kiện Note 7, Samsung đã trở nên “hào phòng” hơn rất nhiều. Cụ thể, hãng điện tử Hàn Quốc cung cấp đồng thời 2 cô trợ lý ảo gồm Google Assistant và Bixby hoạt động cùng lúc trên S8 và S8 Plus.

Ngược lại, người dùng iPhone chỉ được phép truy cập một cách hạn chế vào các ứng dụng trợ lý của bên thứ ba vì Apple không cho phép các nhà phát triển can thiệp sâu vào hệ điều hành iOS.

7. Bixby Vision

Không dừng lại ở việc hỗ trợ người dùng thông qua dữ liệu tìm kiếm, Bixby thực sự có thể “nhìn” và “quan sát” môi trường xung quanh, từ đó đưa ra các chỉ dẫn thích hợp. Bí mật nằm ở công nghệ nhận diện đồ vật, văn bản... mà Bixby sử dụng. Thậm chí, cô trợ lý siêu việt này còn có khả năng “đọc-hiểu” 50 ngoại ngữ khác nhau và dịch chúng theo thời gian thực.

so sanh galaxy s8 va iphone 7 anh 4
Bixby trở thành trợ lý cá nhân siêu việt nhất từ trước đến nay trên smartphone. Ảnh: IPG.

Đặc biệt, Samsung cho phép các lập trình viên tự do truy cập Bixby Vision để phát triển khả năng của cô nàng ra vô tận.

8. Sạc không dây

Trong khi Apple vẫn đang loay hoay phát triển công nghệ sạc không dây cho iPhone thế hệ kế tiếp thì smartphone Samsung đã sở hữu tính năng này từ lâu. Galaxy S8 và Galaxy S8 Plus cũng không phải ngoại lệ.

9. Sạc nhanh

Để sạc điện thoại nhanh hơn, người dùng iPhone phải mua thêm bộ tiếp hợp điện iPad 12W đi kèm những rủi ro nhất định. Điều đó sẽ không bao giờ xảy ra với công nghệ sạc nhanh nhất hiện nay trên S8 và S8 Plus.

10. Bộ xử lý 10 nm mới

Cú dứt điểm hạ gục đối thủ của Samsung nằm ở bộ xử lý 10 nm mới đến từ chip Snapdragon 835 và Exynos 8895. Sự thay đổi này mang lại những cải tiến đáng kể về hiệu năng và tốc độ làm việc của điện thoại.

5 điểm lẽ ra bộ đôi Galaxy S8 có thể làm tốt hơn Dù Samsung Galaxy S8 là sản phẩm gần như hoàn hảo, nhiều trang công nghệ nước ngoài vẫn đánh giá Samsung có thể làm tốt hơn nhiều chi tiết trên siêu phẩm này.

Galaxy S8+ so dáng iPhone 7 Plus: Nhỏ hơn dù màn hình lớn

S8+ có màn hình 6,2 inch, tuy nhiên, thiết kế mới giúp máy gọn gàng hơn iPhone 7 Plus dù model của Apple có màn hình 5,5 inch.

Minh Minh

Bạn có thể quan tâm