Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 tiền vệ đánh chặn xuất sắc nhất thế giới

Có nhiệm vụ làm cầu nối giữa hệ thống phòng thủ và khu trung tuyến, những tiền vệ đánh chặn như Xabi Alonso hay Sergio Busquets ảnh hưởng nhiều đến lối chơi và thành tích thi đấu của đội nhà.

10 tiền vệ đánh chặn xuất sắc nhất thế giới

Có nhiệm vụ làm cầu nối giữa hệ thống phòng thủ và khu trung tuyến, những tiền vệ đánh chặn như Xabi Alonso hay Sergio Busquets ảnh hưởng nhiều đến lối chơi và thành tích thi đấu của đội nhà.

Michael Essien (Ghana, Chelsea)

Chelsea thực sự gặp nhiều khó khăn khi không có sự phục vụ của tuyển thủ người Ghana đầu mùa giải năm nay. Khả năng phòng thủ của đội chủ sân Stamford Bridge yếu đi nhiều khi mất đi khả năng đánh chặn từ xa của Michael Essien. HLV Villas-Boas hi vọng tiền vệ 29 tuổi này sớm trở lại sau quá trình điều trị chấn thương.

Javier Mascherano (Argentina, Barcelona)

Mascherano truy cản Ronaldo (Real)

Gia nhập Barca vào mùa hè 2010, tiền vệ người Argentina được xem là cầu thủ dự bị chiến lược của HLV Guardiola. Không chỉ có sở trường trong vai trò tiền vệ đánh chặn, Mascherano có thể chơi tốt khi được kéo xuống đảm nhận vị trí trung vệ trong hệ thống phòng thủ của Barca. 2 mùa giải gần đây, không ít lần Mascherano đóng thế vai trò của thủ quân Carles Puyol và Gerard Pique.

Xabi Alonso (Tây Ban Nha, Real Madrid)

Xabi Alonso thể hiện khả năng chuyền xa

Trở về Tây Ban Nha thi đấu cho Real, Xabi Alonso nhanh chóng chiếm được suất đá chính trong đội hình của Los Blancos. Khả năng phán đoán tình huống và tung ra những đường chuyền vượt tuyến chính xác, cầu thủ 30 tuổi này góp phần không nhỏ vào chiến thắng của Real. Hiện tại, Xabi Alonso được đánh giá là tiền vệ phòng ngự toàn diện nhất thế giới.

Sergio Busquets (Tây Ban Nha, Barcelona)

Trưởng thành từ lò đào đạo trứ danh La Masia, Busquets sớm được đôn lên đội hình một của gã khổng lồ xứ Catalan. Dưới sự chỉ bảo của HLV Guardiola, cầu thủ sinh năm 1988 hoàn thiện kỹ năng và bổ sung kinh nghiệm thi đấu qua từng mùa giải. 4 năm qua, Busquets luôn chiếm suất đá chính trong sơ đồ chiến thuật của Pep.

Daniele De Rossi (Italia, Roma)

 

Ở độ tuổi 28, De Rossi được xem là cầu thủ không thể thiếu trong đội hình của Roma. Kinh nghiệm thi đấu tại giải Serie A của tiền vệ sinh năm 1983 này là vũ khí quan trọng của đội bóng áo bã trầu trong cuộc đua giành suất tham dự Champions League mùa tới. Từng có nhiều đội bóng giàu có đề nghị nhượng lại De Rossi với mức phí chuyển nhượng cao, nhưng Roma khẳng định không nhả cầu thủ trụ cột của mình.

Felipe Melo (Brazil, Juventus)

Hiện tại, tiền vệ 28 tuổi này đang là tuyển thủ trụ cột của ĐT Brazil. Được đánh giá là một trong những tiền vệ đánh chặn xuất sắc đang thi đấu ở châu Âu, Felipe Melo nhận được sự quan tâm của nhiều đội bóng lớn. Không quá bất ngờ khi Juve đã phải chi 25 triệu bảng để chiêu mộ Melo từ Fiorentina vào năm 2009.

Yaya Toure (Bờ Biển Ngà, Manchester City)

Hàng thủ của gã nhà giàu thành Manchester gặp rất nhiều khó khăn khi Yaya Toure trở về phục vụ đội tuyển Bờ Biển Ngà ở CAN 2012. Điều đó cho thấy vai trò quan trọng của tiền vệ 28 tuổi này đối với Man City. Không chỉ xuất sắc khi đảm nhận vai trò đánh chặn, Yaya Toure còn thể hiện khả năng ghi bàn khi đóng góp 6 bàn thắng cho đội chủ sân Etihad từ đầu mùa giải.

Esteban Cambiasso (Argentina, Inter Milan)

Đã 8 năm gắn bó với Nerazzurri, tiền vệ người Argentina trở thành cầu thủ không thể thiếu trong đội hình Inter. Tại giải Serie A, Cambiasso được biết đến là một trong những tiền vệ đánh chặn xuất sắc. Mùa giải 2011/12, cầu thủ 31 tuổi này có 8 pha lập công cho đội chủ sân Giusseppe Meazza.

Alexandre Song (Cameroon, Arsenal)

 

Sở hữu thể lực sung mãn và lối chơi không ngại va chạm, tiền vệ người Cameroon đảm nhận vai trò đánh chặn từ xa trong đội hình Arsenal. Trong khoảng thời gian Alex Song nghỉ điều trị chấn thương đầu mùa giải năm nay, hàng thủ của đội chủ sân Emirates rất dễ bị đánh bại. Ngoài nhiệm vụ hỗ trợ đội nhà phòng ngự, cầu thủ 24 tuổi này còn tích cực lên tham gia tấn công khi đóng góp 8 đường chuyền thành bàn cho đồng đội ở mùa giải 2011/12.

Marcos Senna (Tây Ban Nha, Villarreal)

 

Dù đã bước sang tuổi 35, nhưng tiền vệ người Tây Ban Nha vẫn được tin dùng ở Villarreal. Sau 10 năm khoác áo Tàu ngầm vàng tại giải La Liga, kinh nghiệm của Marcos Senna được xem là vũ khí quan trọng của đội bóng này. Sự có mặt của tuyển thủ người Tây Ban Nha trên sân sẽ là chỗ dựa về mặt tinh thần giúp cầu thủ trẻ Villarreal tự tin hơn trong thi đấu.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet.vn

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm