Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 thương vụ đáng chú ý đã hoàn tất trong phiên chợ đông

Kỳ chuyển nhượng mùa đông mở cửa cũng là lúc các đội bóng, đặc biệt là các "đại gia" đến từ Trung Quốc bổ sung vào đội hình những bản hợp đồng ưng ý.

10 vu chuyen nhuong dang chu y da hoan tat anh 1
1. Oscar (Chelsea sang Shanghai SIPG - 52 triệu bảng): Đây là "bom tấn" được kích hoạt sớm nhất và cũng gây bất ngờ nhất trong kỳ chuyển nhượng mùa đông năm nay. Oscar - một cầu thủ mới 25 tuổi với tương lai xán lạn, được hàng loạt đội bóng lớn tại châu Âu theo đuổi nhưng lại chuyển sang Trung Quốc thi đấu. Bù lại, anh đã có cho mình mức thu nhập cao hơn 2 siêu sao Ronaldo và Messi (400.000 bảng mỗi tuần).
10 vu chuyen nhuong dang chu y da hoan tat anh 2
2. Riechedly Bazoer (Ajax sang Wolfsburg - 10,2 triệu bảng): Người hâm mộ "Bầy sói" không cần phải lo lắng về sự ra đi của Julian Draxler bởi họ đã có sự phục vụ của tài năng trẻ sáng giá nhất bóng đá Hà Lan - Riechedly Bazoer. Sao mai sinh năm 1996 từ lâu đã là mục tiêu theo đuổi của hàng loạt CLB lớn như MU, Chelsea hay Arsenal.
10 vu chuyen nhuong dang chu y da hoan tat anh 3

3. Joey Barton (Burnley - tự do): Cầu thủ người Anh bị thanh lý hợp đồng trước thời hạn sau khi "phá banh" CLB cũ Rangers 

bằng hàng loạt bê bối cả trên sân cỏ lẫn ngoài đời. Burnley đã quyết định thử vận may với tiền vệ lắm tài nhiều tật bằng bản hợp đồng có thời hạn đến hết mùa giải.

10 vu chuyen nhuong dang chu y da hoan tat anh 4
4. Rudi Gestede (Aston Villa sang Middlesbrough - 6 triệu bảng): Alvaro Negredo sắp có người cùng gánh vác trọng trách ghi bàn khi đội chủ sân Riverside vừa hoàn tất việc chiêu mộ chân sút Gestede từ CLB hạng nhất Aston Villa.
10 vu chuyen nhuong dang chu y da hoan tat anh 5
5. Julian Draxler (Wolfsburg sang PSG - 30 triệu bảng): Quá chán nản với sự sa sút của "Bầy sói" ở mùa giải trước, Draxler đã đánh tiếng muốn ra đi để tìm kiếm cơ hội chơi bóng tại Champions League. Đội bóng nhà giàu PSG đã nghe thấy lời cầu khẩn của tiền vệ người Đức và ngay lập tức giải cứu anh bằng một "núi tiền".
10 vu chuyen nhuong dang chu y da hoan tat anh 6
6. Carlos Tevez (Boca Junior sang Shanghai Shenhua - không tiết lộ): CLB Trung Quốc Shanghai Shenhua đã mua được lòng trung thành, tình yêu của "El Apache" với Boca Junior bằng mức lương 615.000 bảng mỗi tuần.
10 vu chuyen nhuong dang chu y da hoan tat anh 7
7. Axel Witsel (Zenit sang Tianjin Quanjian - 21 triệu bảng): Sau vụ làm ăn đổ bể với Juventus , Zenit buộc phải bán Witsel sang Trung Quốc để tránh cảnh mất trắng vào mùa hè 2017. Tuy nhiên, tiền vệ người Bỉ cũng nên cảm ơn CLB cũ bởi ở đất nước tỷ dân, anh sẽ nhận mức đãi ngộ chưa từng có trong sự nghiệp: 225.000 bảng mỗi tuần.
10 vu chuyen nhuong dang chu y da hoan tat anh 8
8. Tomas Rincon (Genoa sang Juventus - 6,8 triệu bảng): Tuyến giữa của Juventus vừa có sự bổ sung vô cùng chất lượng từ Genoa. Ngoài vị trí tiền vệ phòng ngự sở trường, Tomas Rincon còn có thể chơi tốt trong vai trò của một hậu vệ cánh phải.
10 vu chuyen nhuong dang chu y da hoan tat anh 9
9. Alberto Aquilani (Pescara sang Sassuolo - cho mượn): "Hoàng tử bé" sẽ nỗ lực hết sức với hy vọng được Sassuolo mua đứt vào cuối mùa để tránh khỏi cảnh phải xuống chơi ở Serie B cùng CLB chủ quản Pescara.
10 vu chuyen nhuong dang chu y da hoan tat anh 10
10. Lee Grant (Derby County sang Stoke City - 1,3 triệu bảng): Chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của thủ thành 33 tuổi tại Premier League năm nay, Stoke đã quyết định mua đứt anh từ Derby County theo bản hợp đồng có thời hạn 2,5 năm.

10 ngôi sao bóng đá hưởng lương cao nhất thế giới

Ronaldo, Messi đang là hai cầu thủ hàng đầu thế giới, nhưng họ không được trả lương cao nhất. Vị trí số một thuộc về tiền đạo 32 tuổi Carlos Tevez ở Chinese Super League.


Dũng Sĩ (Theo Goal.com)

Bạn có thể quan tâm