Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 thương hiệu phổ biến nhất Việt Nam

Có tới 6 thương hiệu lọt top 10 là sản phẩm thuần Việt, trong đó, công ty sữa Việt Nam giữ ngôi độc tôn với 3 cái tên là Vinamilk, Ngôi Sao Phương Nam và Ông Thọ.

10 thương hiệu phổ biến nhất Việt Nam

Có tới 6 thương hiệu lọt top 10 là sản phẩm thuần Việt, trong đó, công ty sữa Việt Nam giữ ngôi độc tôn với 3 cái tên là Vinamilk, Ngôi Sao Phương Nam và Ông Thọ.

Trong báo cáo nghiên cứu thị trường độc lập của Kantar Worldpanel Việt Nam thực hiện tại 4 thành phố lớn, 10 thương hiệu thuần Việt lọt danh sách phổ biến nhất thị trường nội địa có tới 6 đại điện. Trong đó, công ty sữa Việt Nam giữ vị trí đầu tiên với 3 thương hiệu là Vinamilk, Ngôi Sao Phương Nam và Ông Thọ, các đại diện còn lại là Chinsu (Masan), Hảo Hảo (sản phẩm của Acecook Việt Nam) và Tường An.

Dưới đây là top 10 thương hiệu hàng tiêu dùng dẫn đầu tại Việt Nam (khảo sát trên 4 thành phố chính gồm Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng và Cần Thơ).

 

Vinamilk là thương hiệu hàng tiêu dùng phổ biến nhất tại Việt Nam với tỷ lệ người dùng tại 4 thành phố thực hiện khảo sát lên tới 94%, với tần suất mua trung bình là 27 lần/năm.

 

Chinsu - nhãn hiệu nước mắm của ông lớn hàng tiêu dùng Masan giữ vị trí thứ 2 với tỷ lệ phổ biến là 93% tại khu vực khảo sát.

 

Hảo Hảo xếp vị trí thứ 3 với tỷ lệ 71%. Trong một quảng cáo, Hảo Hảo từng nêu ra con số "phục vụ trên 2 tỷ bữa ăn ngon dành cho người Việt".

 

Dutch Lady - Cô gái Hà Lan - là nhãn hiệu sữa ngoại duy nhất lọt top 10 thương hiệu hàng tiêu dùng phổ biến. Số lượng người mua đạt 16,8 triệu người, với tần suất là 11 lần/năm.

 

Tường An nổi tiếng với các sản phẩm dầu ăn và bơ thực vật.

 

Nhãn hiệu sữa đặc có đường Ngôi Sao Phương Nam của Vinamilk đứng ở top 6.

 

Oishi nổi tiếng với các sản phẩm snack và kẹo

 

Tuy chỉ xếp thứ 8 về mức độ phổ biến tại Việt Nam nhưng trên thế giới, Ajinomoto lại đứng thứ 19 với hơn 890 triệu người dùng.

 

Tương tự, một thương hiệu nổi tiếng của Unilever là Omo cũng chỉ ngậm ngùi nhận vị trí thứ 9 ở Việt Nam với 9,9 triệu người mua ở 4 thành phố khảo sát, trong khi có tới 445 triệu người trên thế giới sử dụng loại bột giặt này.

 

Nhãn hiệu sữa đặc có đường thứ hai của Vinamilk lọt vào top 10 là Ông Thọ.

Trần Anh

Theo Infonet

Trần Anh

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm