NokiaGiá trị thương hiệu: 7,44 tỷ USD Sụt giảm so với năm trước: 65% Nguyên nhân: Thất bại khi phát triển dòng smartphone. |
Morgan StanleyGiá trị thương hiệu: 5,72 tỷ USD Sụt giảm : 21% Nguyên nhân: Tổng thu nhập của Morgan Stanley bị giảm thê thảm do sự tín nhiệm của người dân với ngân hàng ngày càng thấp. |
MTV của ViacomGiá trị thương hiệu: 4,98 tỷ USD Sụt giảm: 12% Nguyên nhân: Tỉ suất người theo dõi của kênh MTV giảm nghiêm trọng sau khi chương trình đình đám “Jersey Shore” bị dính nhiều “phốt”. |
AvonGiá trị thương hiệu: 4,61 tỷ USD Sụt giảm: 11% Nguyên nhân: Lượng hàng bán ra đã sụt giảm trong nhiều năm. Avon tại Trung Quốc bị điều tra vì nghi ngờ hối lộ. Năm 2012, Avon cũng đã rút khỏi thị trường Việt Nam. |
DellGiá trị thương hiệu: 6,84 tỷ USD Sụt giảm: 11% Nguyên nhân: Chậm hơn các đối thủ khác khi phát triển cũng như định hướng các dòng sản phẩm sau máy tính bàn. |
CanonGiá trị thương hiệu: 11 tỷ USD Sụt giảm: 9% Nguyên nhân: IDC dự đoán rằng, thị trường máy ảnh số sẽ giảm 29% vì người tiêu dùng sẽ dùng smartphone của họ để chụp ảnh thay vì máy ảnh. |
SonyGiá trị thương hiệu: 8,4 tỷ USD Sụt giảm: 8% Nguyên nhân: Quá tự mãn khiến chất lượng đi xuống và dự đoán sai xu hướng thị trường, bị Samsung qua mặt ở dòng sản phẩm LCD. |
IntelGiá trị thương hiệu: 37,3 tỷ USD Sụt giảm: 5% Nguyên nhân: Máy tính bàn không còn chiếm ưu thế ở thị trường thiết bị số ở thời điểm hiện tại, khiến vị thế của nhà sản xuất chip hàng đầu thế giới đang bị lung lay dữ dội. |
NescafeGiá trị thương hiệu: 10,6 tỷ USD Sụt giảm: 4% Nguyên nhân: Việc hai sản phẩm của Nescafe là chuỗi cửa hàng Green Mountain’s K-Cups và máy pha cà phê Nespresso không thành công, đã ảnh hưởng đến giá trị của thương hiệu. |
HPGiá trị thương hiệu: 25,8 tỷ USD Sụt giảm: 1% Nguyên nhân: Thị trường PC đang đến hồi cáo chung khiến sản phẩm chủ lực của HP trở nên lạc hậu. Việc thay đổi vị trí lãnh đạo vẫn chưa giúp giải quyết được vấn đề. |