Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 thay đổi cần có trên iOS 9

Như thông lệ, Apple sẽ giới thiệu iOS 9 tại Hội nghị các nhà phát triển vào tháng 6/2015. Có thể, nền tảng mới là cuộc cách tân giống như những gì hãng đã làm với iOS 7.

1.	Thư mục Cài đặt đơn giản: Thư mục Cài đặt quá lớn khiến người dùng iPhone, iPad tốn khá nhiều thời gian trong việc tìm kiếm thứ họ quan tâm. Apple cần đơn giản hóa thư mục hoặc đưa mọi yếu tố của thư mục ra ngoài công cụ Tìm kiếm Spotlight.
1. Thư mục Cài đặt đơn giản: Mục này hiện khá lớn, nó khiến người dùng iPhone, iPad tốn thời gian trong việc tìm kiếm thứ họ quan tâm. Apple cần đơn giản hóa thư mục hoặc đưa mọi yếu tố của thư mục ra ngoài công cụ Tìm kiếm Spotlight.
2.	Siri “thông minh” hơn: Apple tạo ra một trợ lý ảo tốt, nhưng Siri vẫn thiếu mất bộ nhớ thực. Nhưng cô trợ lý ảo này không thể trả lời những câu hỏi mà người dùng đã từng hỏi trong quá khứ. Điều Apple cần thay đổi ở Siri đó là ghi nhớ các sở thích cá nhân và lịch sử giao tiếp với người dùng như Google Now.
2. Siri thông minh hơn: Apple tạo ra trợ lý ảo tốt, nhưng Siri vẫn thiếu mất bộ nhớ thực. Nó này không thể trả lời những câu hỏi mà người dùng đã quan tâm trong quá khứ. Điều Apple cần thay đổi ở Siri là ghi nhớ các sở thích cá nhân và lịch sử giao tiếp với người dùng như Google Now.
3.	Cho phép các lập trình viên “tiến đến” Siri gần hơn: Apple đang thử nghiệm tích hợp Siri vào các dịch vụ của bên thứ ba. Theo những gì đã nghiên cứu thì Siri sẽ kết hợp với các dịch vụ như Shazam mà không cần trực tiếp cài đặt ứng dụng. Sau khi tìm kiếm được bài hát, Siri sẽ gợi ý người dùng mở liên kết đến iTunes hoặc Spotify.
3.  Cho phép các lập trình viên tiến đến Siri gần hơn: Apple đang thử nghiệm tích hợp Siri vào các dịch vụ của bên thứ ba. Theo đó, Siri sẽ kết hợp với các dịch vụ như Shazam mà không cần trực tiếp cài đặt ứng dụng. Sau khi tìm kiếm được bài hát, nó sẽ gợi ý người dùng mở liên kết đến iTunes hoặc Spotify.
4.	Hỗ trợ NFC trên iPhone: NFC là công nghệ kết nối không dây trong phạm vi tầm ngắn. Công nghệ này giúp các thiết bị đầu cuối giao tiếp với nhau dễ dàng hơn chỉ với một cú “chạm”.
4.  Hỗ trợ NFC trên iPhone: NFC là công nghệ kết nối không dây trong phạm vi tầm ngắn. Điều này giúp các thiết bị đầu cuối giao tiếp với nhau dễ dàng hơn chỉ với một cú “chạm”.
5.	Công nghệ tiết kiệm pin mới: Mac OS Mavericks được tích hợp sẵn công nghệ tiết kiệm pin mới, hy vọng Apple sẽ mang công nghệ này lên iOS 9.
5.  Công nghệ tiết kiệm pin mới: Mac OS Mavericks được tích hợp sẵn công nghệ tiết kiệm pin mới, Apple có thể sẽ mang lên iOS 9.
6.	Chế độ Ban đêm: Đừng nhầm lẫn chế độ Ban đêm với chế độ Không làm phiền, Apple cần tạo ra một chế độ Ban đêm toàn hệ thống để thân thiện với người dùng.
6.  Chế độ Ban đêm:  Apple cần tạo ra một chế độ Ban đêm toàn hệ thống để thân thiện với người dùng hơn.
7.	Bàn phím iPhone có biểu tượng hình cầu ở góc dưới cùng bên trái. Khi nhấn vào đây, bạn sẽ thấy tùy chọn nhắn tin bằng ký tự, Biểu tượng hay bàn phím từ bên thứ ba, việc sắp xếp này khá rắc rối và khiến người dùng dễ bấm nhầm. Bàn phím từ bên thứ ba nên xuất hiện trong thư mục Cài đặt thay vì ở menu bàn phím.
7.  Bàn phím iPhone có biểu tượng hình cầu ở góc dưới cùng bên trái. Khi nhấn vào đây, bạn sẽ thấy tùy chọn nhắn tin bằng ký tự, biểu tượng hay bàn phím từ bên thứ ba. Tuy nhiên, việc sắp xếp này khá rắc rối và khiến người dùng dễ bấm nhầm. Bàn phím từ bên thứ ba nên xuất hiện trong thư mục Cài đặt thay vì ở menu.
8.	Dễ dàng xóa bỏ và tải về các ứng dụng mặc định của Apple: không thể xóa các ứng dụng mặc định của Apple như: Passbook, Mẹo, iBooks, La bàn, Sức khỏe,… trong khi các ứng dụng này cũng “ngốn” dung lượng bộ nhớ trên iPhone, nhất là với người dùng phiên bản 16 GB.
8.  Dễ dàng xóa bỏ và tải về các ứng dụng mặc định của Apple: Người dùng hiện không thể xóa các ứng dụng mặc định của Apple như: Passbook, Mẹo, iBooks, La bàn, Sức khỏe,… trong khi các tiện ích này cũng “ngốn” dung lượng bộ nhớ trên iPhone, nhất là với người dùng phiên bản 16 GB.
9.	Nhiều hình nền hơn nữa: Hình nền trên iOS rất đẹp, nhưng Apple không chú trọng trong việc xây dựng một kho hình nền đa dạng cho người dùng. Điều này khiến các sản phẩm của hãng trở nên nhàm chán đối với khách hàng.
9.  Nhiều hình nền hơn nữa: Hình nền trên iOS đẹp, nhưng Apple không chú trọng trong việc xây dựng chúng đa dạng hơn. Điều này khiến các sản phẩm của hãng trở nên nhàm chán đối với khách hàng.
10.	Khả năng tùy chỉnh tất cả trong Trung tâm Thông báo và Trung tâm Kiểm soát: Trung tâm Kiểm soát là sự bổ sung cần thiết trên iOS: người dùng có thể dễ dàng điều chỉnh độ sáng màn hình, âm nhạc, đèn flash,… Tuy nhiên, iPhone có nhiều tùy chọn và điều khiển trong thư mục Cài đặt. Người dùng sẽ có trải nghiệm tốt hơn nếu được tùy chỉnh Trung tâm Thông báo của mình.
10.  Khả năng tùy chỉnh tất cả trong Trung tâm Thông báo và Trung tâm Kiểm soát: Trung tâm Kiểm soát bổ sung cần thiết trên iOS: người dùng có thể dễ dàng điều chỉnh độ sáng màn hình, âm nhạc, đèn flash,… Tuy nhiên, iPhone có nhiều tùy chọn và điều khiển trong thư mục Cài đặt. Người dùng sẽ có trải nghiệm tốt hơn nếu được tùy chỉnh Trung tâm Thông báo của mình.

Trần Tiến

Theo Business Insider

Bạn có thể quan tâm