Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 thành phố đáng sống nhất của giới trẻ

YouthfulCities đã căn cứ vào 80 yếu tố khác nhau, trong đó có lối sống và giải trí để xếp hạng 25 thành phố đáng sống nhất cho giới trẻ. Đứng đầu bản xếp hạng này chính là Toronto.

Toronto đứng đầu danh sách về các tiêu chí: mật độ dân số, công nghệ số, tuyển dụng cho giới trẻ, tiếp cận tài chính, vị thế kinh tế, thức ăn, cuộc sống về đêm, nhạc, phim, thời trang, nghệ thuật, không gian công cộng, thể thao và trò chơi. Ảnh: The Huffingtonpost.

Dù đứng ở vị trí thứ hai, nhưng Berlin lại vượt trội hơn hẳn trong lĩnh vực phim và âm nhạc, đặc biệt những cảnh phim điện tử nặng ký. Ảnh: The Huffingtonpost.

Dù có điểm không cao về lĩnh vực giáo dục, nhưng New York City lại ăn điểm về tuyển dụng giới trẻ. Ảnh: The Huffingtonpost.

Dù chỉ đứng ở vị trí thứ 4 khiêm tốn, nhưng Dallas có ưu thế vượt trội về không gian công cộng, thể thao và trò chơi. Ảnh: The Huffingtonpost.

Kinh đô ánh sáng Paris đứng thứ 5 trong bảng xếp hạng, nhưng đứng đầu khi xét về tiêu chí nghệ thuật và thời trang. Ảnh: The Huffingtonpost.

Chicago - Thành phố của gió - xếp ngay sau Dallas về các tiêu chí không gian công cộng, thể thao và trò chơi. Ảnh: The Huffingtonpost.

London, quê nhà của Big Ben, đứng thứ 7 trong bảng xếp hạng. Ảnh: The Huffingtonpost.

Los Angeles - thành phố của những thiên thần - xếp vị trí thứ 8, nhưng lại dẫn đầu nếu xét về tiêu chí “cơ hội để làm chủ doanh nghiệp”. Các bạn trẻ muốn khởi nghiệp nên đến với thành phố này. Ảnh: The Huffingtonpost.

Tokyo đứng đầu nếu xét về tiêu chí vị thế kinh tế. Đây là thành phố vô cùng sầm uất và đắt đỏ. Ảnh: The Huffingtonpost.

Seoul, thành phố của đất nước kim chi, đứng đầu về tiêu chí tính bền vững của môi trường. Ảnh: The Huffingtonpost.

Thanh Hương

Bạn có thể quan tâm