Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 thành phố bạo lực nhất thế giới

Ủy ban Phụ trách An ninh Chung và Tư pháp Hình sự Mexico vừa công bố danh sách những thành phố bạo lực nhất thế giới. Ma túy, đâm chém, trộm cắp... khiến cuộc sống của người dân nơi đây luôn trong tình trạng ngạt thở.

 1. San Pedro Sula, Honduras

Nằm ở phía tây bắc của Honduras, San Pedro Sula có khoảng 2 triệu dân - trong đó 1,2 triệu người chui rúc ở khu xe điện ngầm, 70% sống dưới mức nghèo khổ. Là thành phố lớn thứ hai sau thủ đô Tegucigalpa, San Pedro Sula được coi là trung tâm công nghiệp của Honduras với các cơ sở công nghiệp nhẹ, các tập đoàn sản xuất, chế biến cà phê, chuối, thịt bò, mía, thuốc lá, gỗ và các sản phẩm lâm nghiệp. Đây là thành phố nguy hiểm nhất thế giới, có tỷ lệ các vụ án mạng là 169,3 vụ/100.000 người dân. Ảnh: Business Insider.

2. Acapulco, Mexico

Thành phố này nằm thứ hai trong bản danh sách với những băng đảng khét tiếng. Tỷ lệ các vụ án mạng ở thành phố này lên tới 142,88/100.000 người dân. Ảnh: Business Insider.

 3. Caracas, Venezuela

Vị trí thứ 3 trong bảng danh sách này thuộc về thủ đô Caracas của Venezuela. Trung bình mỗi tuần có tới 50 vụ giết người khiến Caracas được mệnh danh là một trong những thủ đô chết chóc của thế giới. Chính phủ Venezuela  ước tính rằng có hơn 6 triệu loại vũ khí đang trong tay của dân thường.  Ảnh: Business Insider.

4. Distrito Central, Honduras

Đại diện thứ 2 tới từ đất nước Honduras là thành phố Distrito Central với tỷ lệ 101,99 vụ án mạng/100.000 người dân. Ảnh: Business Insider.

5. Torreon, Mexico

Xếp vị trí thứ 5 là thành phố Torreon, Mexico với tỷ lệ 94,72 vụ án mạng/100.000 người. Ma túy là vấn nạn khiến giới chức trách vô cùng đau đầu tại thành phố này. Việc các băng đảng thanh trừng lẫn nhau là chuyện cơm bữa diễn ra ở nơi đây. Ảnh: Business Insider.

6. Maceio, Brazil

Maceio hiện nay là thành phố bạo lực nhất Brazil. Nổi tiếng với bờ biển đẹp và bãi cát trắng, nơi đây có những hộp đêm lớn và những thế lực đứng sau điều khiển chúng. Để tranh giành lợi ích của nhau, các băng đảng thường xuyên sử dụng bạo lực khiến hình ảnh của thành phố Maceio xấu đi nghiêm trọng. Ảnh: Business Insider.

7. Cali, Colombia

Thành phố này xếp ở vị trí thứ 7 với tỷ lệ 79.27 vụ án mạng/100.000 người dân. Ảnh: Business Insider.

8. Nuevo Laredo, Mexico

Nuevo Laredo là trung tâm buôn lậu ma túy giữa Mỹ và Mexico, và hàng ngày có khoảng 10.000 xe tải qua lại biên giới hai quốc gia. Theo các chuyên gia của Cục Quốc tế về các chất ma túy, thì ma túy được chuyển đến Mexico từ Colombia trên những chiếc máy bay nhỏ. Chính vì vậy, các băng đảng xã hội đen thanh trừng lẫn nhau để tranh giành lợi ích là chuyện cơm bữa xảy ra ở khu vực này. Ảnh: Business Insider.

9. Manaus, Brazil

Manaus, Brazil cũng nằm trong bảng xếp hạng với tỷ lệ 70,37 vụ án mạng/100.000 người dân. Ảnh: Business Insider.

10. Culiacan, Mexico

Culiacan nổi tiếng ở Mexico vì là “cái nôi của nạn buôn bán ma túy”. Người ta cho rằng, gần 60% nền kinh tế Culiacan có mối liên hệ với tiền buôn ma túy. Thật dễ để nhận ra việc buôn bán ma túy trong thành phố này. Trước tiên là ở các nghĩa trang, đặc biệt là nghĩa trang mang tên “Những khu vườn Umaya”. Giống như những nơi khác ở Mexico, vào buổi tối, cuộc chiến giữa các băng nhóm và cuộc chiến chống ma túy phủ một không khí chết chóc lên Culiacan. Ảnh: Business Insider.

 

Thanh Hương

Bạn có thể quan tâm