Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 sự kiện gây sốc nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Pha ăn mừng theo kiểu "hít ma túy" của Robbie Fowler, hai cầu thủ Newcastle Lee Bowyer và Kieron Dyer đánh nhau ngay trên sân là hai trong số những sự kiện gây sốc nhất lịch sử Premier League.

10 sự kiện gây sốc nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Pha ăn mừng theo kiểu "hít ma túy" của Robbie Fowler, hai cầu thủ Newcastle Lee Bowyer và Kieron Dyer đánh nhau ngay trên sân là hai trong số những sự kiện gây sốc nhất lịch sử Premier League.

Pha ăn mừng theo kiểu “hít ma túy” của Robbie Fowler

 

Cựu tiền đạo người Anh nhanh chóng gây ấn tượng ở trận đầu khoác áo Liverpool, ghi bàn vào lưới Fulham tại League Cup vào ngày 22/9/1993. Chỉ một năm sau, ở độ tuổi 19, Robbie Fowler để lại dấu ấn trong trận gặp Arsenal vào ngày 28/8/1994 bằng việc ghi hat-trick trong vòng 4 phút 32 giây. Tuy nhiên, sự nghiệp của cựu chân sút người Anh ở sân Anfield sớm chấm dứt khi có hành động ăn mừng theo kiểu "hít ma túy" trong trận đấu với Everton. HLV trưởng khi đó của Liverpool là Gerard Houllier, một người mực thước và không muốn tiếng xấu ảnh hưởng đến đội bóng, đã tống cổ Robbie Fowler khỏi Liverpool.

Hai cầu thủ Newcastle Lee Bowyer và Kieron Dyer đánh nhau ngay trên sân

 

Trong trận gặp Aston Villa vào ngày 2/4/2005, hai cầu thủ Newcastle, Lee Bowyer và Kieron Dyer có màn ẩu đả trên sân. Kết quả là cả hai đều phải nhận thẻ đỏ và rời sân. Sau tình huống này, Newcastle chỉ còn thi đấu với 8 người, bởi trước đó trọng tài Steven Taylor đã truất quyền thi đấu của một cầu thủ do dùng tay chơi bóng.

Với lỗi đánh nhau trên sân, Lee Bowyer bị cấm thi đấu 4 trận và phạt 200 nghìn bảng (tương đương với 6 tuần lương của anh ở thời điểm đó). Còn với Kieron Dyer, cựu tiền vệ người Anh phải ngồi chơi xơi nước 3 trận.

Luis Suarez từ chối bắt tay Patrice Evra

 

Sau trận đấu giữa Liverpool và MU vào ngày 15/10/2011, tiền đạo người Uruguay bị phạt cấm thi đấu 8 trận và phải nộp phạt 40 nghìn bảng do hành vi phân biệt chủng tộc đối với Petrice Evra. Khi hai đội gặp lại nhau vào tháng 3/2012, Luis Suarez từ chối bắt tay hậu vệ trái của Quỷ đỏ.

Trọng tài mắc sai lầm nghiêm trọng trong trận MU – Tottenham

 

Sau cú dứt điểm từ giữa sân của Pedro Mendes, thủ môn Roy Carroll của MU để bóng lăn qua vạch vôi khá rõ, nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng cho cựu tiền vệ người Bồ Đào Nha. Tỷ số cuối cùng trong trận đấu giữa Tottenham và MU là 0-0.

Sol Campbell chuyển sang Arsenal

 

Trung vệ thép nổi tiếng một thời của ĐT Anh bị CĐV Tottenham xem là kẻ phản bội. Năm 2001, Sol Campbell chuyển sang đầu quân cho Arsenal từ đội bóng cùng thành phố Tottenham. Vụ đào tẩu này khiến Campbell trở thành cầu thủ bị ghét nhất trong lịch sử của đội chủ sân White Hart Lane.

MU thua 1-6 trước Man City ở Old Trafford

 

Trong trận derby Manchester diễn ra vào ngày 23/10/2011, Quỷ đỏ đã phải nhận thất bại nặng nề và khó quên nhất trong lịch sử, thua 1-6 trước đội bóng làng giềng Man City ngay tại Old Trafford. Đây là trận thua muối mặt của MU dưới triều đại Sir Alex Ferguson.

Bàn thắng ở phút bù giờ của Aguero giúp Man City lên ngôi

 
 

Trong trận gặp QPR ở vòng 38 Ngoại hạng Anh mùa giải 2011/12, tiền đạo Sergio Aguero lập công ấn định chiến thắng 3-2 cho Man City ở phút bù giờ thứ tư của trận đấu. Bàn thắng vàng của chân sút người Argnentina giúp Man xanh giành chức vô địch đầu tiên trong kỷ nguyên Premier League.

Di Canio xô ngã trọng tài

 

Quá tức giận vì bị truất quyền thi đấu ở trận gặp Arsenal, cựu tiền đạo người Italy, khi đó còn khoác áo Sheffield Wednesday, xô ngã trọng tài Paul Alcock. Hành vi thiếu tinh thần thể thao trên khiến Paulo Di Canio bị cấm thi đấu 10 trận và phải nộp phạt 10 nghìn bảng.

Pha vào bóng ác ý của Roy Kean đối với Haaland

 

Trong cuốn tự truyện của mình, Roy Keane thừa nhận cố ý trả thù Haaland. Trước đó, huyền thoại MU buộc tội cầu thủ này gây ra chấn thương cho mình và đã trả thù khi có cơ hội gặp lại đối phương. Tình huống diễn ra trong trận derby thành Manchester vào tháng 4/2001, thủ quân khi đó của MU đạp thẳng vào đầu gối của hậu vệ Man City và khiến cầu thủ này phải sớm từ giã sự nghiệp.

Eric Cantona thực hiện cú kung-fu vào CĐV

 

Lĩnh thẻ đỏ sau pha phạm lỗi với hậu vệ của Crystal Palace, Cantona phải chịu sự la ó từ phía khán giả. Trên đường rời sân, số 7 huyền thoại của MU không giữ được bình tĩnh và tung một cú kung-fu vào ngực của Matthew Simmons. Sau đó, Eric Cantona bị cấm thi đấu 9 tháng do có hành động bạo lực trên sân cỏ.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm