Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 smartphone có camera chống rung quang học xuất sắc nhất

Nokia là hãng đi tiên phong trong công nghệ chống rung quang học trên smartphone, và họ cũng là nhà sản xuất có nhiều đại diện nhất trong bản danh sách này.

1. Apple iPhone 6 Plus

iPhone 6 Plus là smartphone đầu tiên, cũng là duy nhất của Apple sở hữu camera chống rung quang học, độ phân giải 8 megapixel. Hệ thống chống rung quang học (OIS) giúp người dùng quay video ổn định hơn, chụp ảnh giảm mờ, nhất là trong điều kiện thiếu sáng.

2. Samsung Galaxy Note 4

Note 4 mới là sản phẩm đầu tiên trong dòng Note dùng công nghệ chống rung mới này trên cụm camera cảm biến 16 megapixel. Trước đó, chiếc Galaxy Note 3 chỉ dùng chống rung kỹ thuật số. Phiên bản màn hình cong của Note 4 là Note Edge cũng được trang bị hệ thống chống rung quang học.

3. Samsung Galaxy K Zoom

Có thân hình nặng nề, không quá đẹp mắt nhưng nếu dùng để chụp ảnh thì K Zoom xứng đáng là lựa chọn hàng đầu. Ngoài ống kính zoom quang 10x, máy còn sở hữu hệ thống chống rung quang học, cho phép chụp và quay video mượt mà. Đặc biệt hơn, tính năng này sẽ tự động tắt khi bạn sử dụng tripod hoặc các công cụ hỗ trợ khác.

4. LG G3

Không chỉ có camera chống rung quang học, LG G3 còn sở hữu hệ thống lấy nét bằng laser hiện đại bậc nhất trong làng smartphone hiện nay.

5. Google Nexus 6

Nexus 5 là sản phẩm đầu tiên của Google dùng camera chống rung quang học. Tính năng này tiếp tục được duy trì ở chiếc Nexus 6.

6. Nokia Lumia 930

Lumia 930 là chiếc Windows Phone tốt nhất bạn có thể sở hữu ở thời điểm hiện tại. Một trong những điểm nhấn của máy là camera 20 megapixel với chống rung quang học, đèn flash kép.

7. Nokia Lumia 1520

Lumia 1520 sở hữu nhiều nét tương đồng so với chiếc 930, cả về cấu hình cũng như thông số camera. Tuy nhiên, người dùng sẽ có một kính ngắm rộng hơn, là màn hình 6 inch của máy.

8. Nokia Lumia 1020

Lumia 1020 có cấu hình khá lỗi thời so với các smartphone đỉnh cao hiện nay, nhưng camera 41 megapixel (có chống rung quang học) của nó vẫn đang thiết lập một ranh giới về chất lượng ảnh mà chưa smartphone nào phá được.

9. Nokia Lumia 830

Lumia 830 là sản phẩm tầm trung duy nhất hiện nay có camera chống rung quang học. Trên thực tế, nó còn là model có mô-đun chống rung mỏng nhất. Máy dùng camera 10 megapixel.

10. BlackBerry Passport

Passport không phải là sản phẩm dành cho số đông người dùng. Tuy nhiên, nếu chấp nhận kiểu dáng lạ lẫm của nó, chắc chắn bạn cũng sẽ hài lòng với hiệu năng và tính năng độc đáo của sản phẩm này. Passport dùng camera 13 megapixel, có chống rung quang học.

15 smartphone chụp ảnh nhanh nhất thế giới

Trong khi chiếc smartphone chụp hình được xem là tốt nhất thế giới - Lumia 1020 - phải mất 10 giây để khởi động, chụp và lưu hình thì những sản phẩm dưới đây chỉ mất khoảng 3 giây.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm