Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 siêu sao nổi tiếng trung thành trong bóng đá

Ryan Giggs, Paul Scholes, Paolo Maldini gắn bó trong màu áo một CLB đến khi giải nghệ và được đánh giá là những huyền thoại trong bóng đá.

Francesco Totti (AS Roma, Italy)

a
Dù năm nay đã 38 tuổi, nhưng Francesco Totti vẫn là cầu thủ trụ cột ở CLB Roma. Sau 23 năm chơi cho đội chủ sân Olimpico từ khi được đôn lên đội một từ mùa giải 1992/93, Francesco Totti trở thành biểu tượng của đội bóng. Người hâm mộ CLB đặt biệt danh cho anh là "Hoàng tử thành Rome". Đến nay, Totti đã có mọi danh hiệu cao quý ở xứ sở mỳ ống.

Steven Gerrard (Liverpool, Anh)

a
Sau 11 năm tập luyện ở đội trẻ Liverpool, Steven Gerrard chính thức khoác áo đội một của Quỷ đỏ vùng Merseyside vào năm 1998, khi đó anh mới 18 tuổi. Trong 17 mùa giải, anh giữ vai trò trụ cột của đội chủ sân Anfield. Khát khao lớn nhất của Gerrard là đưa Liverpool trở lại vị trí số 1 tại giải vô địch quốc gia Anh. Đây cũng là danh hiệu danh giá duy nhất còn thiếu của Gerrard trong màu áo CLB vùng Merseyside.

Alessandro Del Piero (Juve, Italy)

a
Sau khi thi đấu cho CLB Padova đến năm 19 tuổi,  Del Piero được đưa về Juve vào năm 1993. Trong 19 mùa giải chơi cho Lão phu nhân, anh giữ kỷ lục 705 trận ra sân, ghi 290 bàn và góp phần giúp CLB giành mọi danh hiệu. Sau khi mùa giải 2011/12 khép lại, Juve đề nghị Del Piero đảm nhận một vị trí trong ban lãnh đạo đội bóng. Tuy nhiên, anh từ chối vì chưa muốn từ giã sân cỏ và quyết định đầu quân cho CLB Sydney ở giải vô địch quốc gia Australia theo dạng chuyển nhượng tự do. Hè vừa qua, Del Piero chia tay CLB Sydney để đến CLB Delhi Dynamos ở Ấn Độ.

Xavi (Barca, Tây Ban Nha)

a
Tiền vệ người Tây Ban Nha tập trong màu áo đội trẻ Barca từ khi 11 tuổi. Sau 6 năm rèn luyện, anh được đôn lên đội một ở mùa giải 1998/99. Tính đến ngày 12/11/2014, Xavi đang giữ kỷ lục cầu thủ ra sân nhiều nhất trong màu áo gã khổng lồ xứ Catalan với tổng cộng 833 trận, tạo ra khoảng cách khá xa so với người đứng phía sau là Carles Puyol (724 trận). Ở độ tuổi 34, anh không còn giữ được phong độ đỉnh cao nhưng vẫn có ảnh hưởng nhất định mỗi khi ra sân. Sau 11 vòng đầu tiên tại La Liga mùa này, Xavi có 6 lần góp mặt trong đội hình Barca.

Iker Casillas (Real, Tây Ban Nha)

a
Iker Casillas là một trong những cầu thủ thành công nhất của lò đạo tạo Castilla. Từ khi được khoác áo đội một Real ở mùa giải 1999/2000, thủ thành người Tây Ban Nha đã sớm khẳng định được khả năng và trở thành sự lựa chọn số 1 trong khung thành CLB chủ sân Bernabeu. Tính đến ngày 12/11/2014, Iker Casillas có 694 lần ra sân, đứng thứ 3 sau Raul (741 trận) và Manuel Sanchis (711 trận) trong danh sách những cầu thủ khoác áo Real nhiều nhất.

Ryan Giggs (M.U, Anh)

a
Ryan Giggs gắn bó trọn sự nghiệp cầu thủ trong màu áo M.U. Anh là biểu tượng về sự trung thành ở sân Old Trafford. Sau 3 năm tập luyện ở đội trẻ M.U, anh được đôn lên chơi cho đội hình một ở mùa giải 1990/91. Ryan Giggs giữ kỷ lục thi đấu nhiều trận nhất cho Quỷ đỏ thành Manchester với 963 lần ra sân và ghi được 160 bàn thắng ở mọi giải đấu. Hiện tại, Ryan Giggs đang đảm nhận vị trí trợ lí cho HLV Van Gaal ở M.U.

Paolo Maldini (AC Milan, Italy)

a
Trong 24 năm chơi cho CLB chủ sân San Siro từ khi được khoác áo đội hình một đến khi giải nghệ, cựu hậu vệ người Italy xứng đáng được xem là huyền thoại. Anh có tổng cộng 902 lần ra ra sân thi đấu cho CLB áo sọc đỏ-đen, trong đó có 647 trận tại giải Serie A. Trước khi từ giã sự nghiệp quần đùi áo số, anh đã giành mọi danh hiệu cùng AC Milan.

Paul Scholes (M.U, Anh)

a
Paul Scholes gắn bó trọn sự nghiệp trong màu áo CLB chủ sân Old Traffrord. Anh là một trong 2 cầu thủ thuộc thế hệ vàng 92 gắn bó lâu nhất với M.U khi có 718 trận, xếp sau đồng đội Ryan Giggs (963 trận). Trong 19 mùa giải chơi cho Quỷ đỏ, Paul Scholes luôn giữ vai trò quan trọng và góp phần giúp M.U giành mọi danh hiệu. Hiện tại, anh là bình luận viên thể thao trên kênh truyền hình BT Sport.

Tony Adams (Arsenal, Anh)

a
Tony Adams trưởng thành từ đội trẻ Arsenal và được lên chơi ở đội hình một vào năm 1983. Trong 19 năm chơi cho Pháo thủ thành London, anh giúp đội bóng giành mọi danh hiệu cao quý của bóng đá xứ sở sương mù. Tony Adams hiện xếp thứ 2 trong danh sách những cầu thủ thi đấu nhiều nhất cho Arsenal với 669 trận.

Jamie Carragher (Liverpool, Anh)

a
Sinh ra và lớn lên ở vùng Merseyside, cựu tuyển thủ người Anh chọn Liverpool là nơi tập luyện từ khi 12 tuổi. Sau đó, anh được đôn lên đội một khi mới 18 tuổi. Trong 17 mùa giải chơi cho CLB chủ sân Anfield, anh ra sân tổng cộng 737 trận, đứng thứ 2 trong danh sách những cầu thủ thi đấu nhiều nhất cho Liverpool, xếp sau Ian Callaghan (857 trận). Chức vô địch danh giá nhất trong sự nghiệp của anh cùng Quỷ đỏ vùng Merseyside là danh hiệu Champions League mùa giải 2004/05. Hiện tại, anh giữ vai trò bình luận viên thể thao của Sky Sports.

Đức Mạnh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm