Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 sao mai U19 đầy triển vọng của bóng đá Đức

Nhờ vào hệ thống đào tạo trẻ cực kỳ bài bản, người Đức lại vừa cho ra lò một loạt những tài năng mới khiến cả châu Âu nể phục.

Mất hơn 10 năm cho một cuộc cách mạng triệt để, người Đức đang thực sự được hưởng thành quả từ sự đột phá dũng cảm ấy. Không lâu sau khi các bậc đàn anh mang về chiếc cúp Vàng thế giới lần thứ 5 trong lịch sử, U19 Đức tiếp tục làm rạng danh nền bóng đá nước nhà bằng cách đăng quang đầy thuyết phục tại giải U19 châu Âu vừa kết thúc. Hãy cùng điểm qua 10 sao mai hứa hẹn sẽ giúp Die Mannschaft tiếp tục thống trị bóng đá thế giới trong tương lai.

1. Oliver Schnitzler (18 tuổi - Aalen)

Trong hành trình đăng quang ngôi vô địch U19 châu Âu của U19 Đức, người ta không thể không nhắc đến sự xuất sắc của thủ thành Oliver Schnitzler. Bằng những pha cứu thua xuất thần và phong độ ổn định, tài năng trẻ 18 tuổi giữ sạch lưới tới 4/5 trận. Dù chỉ đang thi đấu cho Aalen - CLB đang chơi tại giải hạng 2 Đức, song sẽ không bất ngờ nếu Schnitzler chuyển đến đầu quân cho một đội bóng lớn trong tương lai gần.

2. Kevin Akpoguma (19 tuổi - Hoffenheim)

Ở tuổi 19, Akpoguma đã sở hữu chiều cao lên tới 1,92 m và anh chính là niềm hy vọng số một cho vị trí trung vệ của Die Mannschaft trong tương lai. Sự chắc chắn của hàng thủ U19 Đức tại giải đấu trên đất Hungary có sự đóng góp không nhỏ từ tài năng trẻ đang thuộc biên chế Hoffenheim.

3. Marc-Oliver Kempf (19 tuổi - Freiburg)

Cùng với Akpoguma, Marc-Oliver Kempf hợp thành bộ đôi trung vệ số một của U19 Đức. Cũng sở hữu chiều cao ấn tượng 1,85 m và lối chơi thông minh, Kempf được nhiều người ví von là truyền nhân của Mats Hummels.

4. Niklas Stark (19 tuổi - Nurnberg)

Sau khi cùng U17 Đức thất bại trong loạt đá penalty may rủi trước Hà Lan tại giải U17 châu Âu cách đây 2 năm, Niklas Stark cuối cùng cũng đã được nếm trải cảm giác của kẻ chiến thắng. Thi đấu ở vị trí tiền vệ phòng ngự, thủ quân của U19 Đức khiến nhiều người liên tưởng đến một Bastian Schweinsteiger thuở nào.

5. Levin Oztunali (18 tuổi - Bayer Leverkusen)

Thừa hưởng những tố chất bẩm sinh từ ông ngoại Uwe Seeler - cựu huyền thoại bóng đá Đức, Levin Oztunali là một gương mặt quen thuộc ở các lứa trẻ của Die Mannschaft (từ U15 đến U19). Cũng nhờ sự trưởng thành vượt bậc mà ở mùa giải vừa qua, Oztunali đã 9 lần được ra sân trong màu áo Bayer Leverkusen, một đại gia tại Bundesliga.

6. Marc Stendera (18 tuổi - Eintracht Frankfurt)

Khi mới 17 tuổi, Marc Stendera đã gây ấn tượng mạnh ở trận đấu đầu tiên được đá chính trong đội hình Eintracht Frankfurt. Tuyển thủ U19 Đức chính là người đã có pha kiến tạo tuyệt hay để đàn anh Marco Russ lập công mang về chiến thắng 1-0 cho đội nhà trước Schalke. Sau 15 lần khoác áo U19 Đức, Stendera cũng đã có 4 pha lập công.

7. Hany Mukhtar (19 tuổi - Hertha Berlin)

Chơi sở trường ở vị trí tiền vệ song Hany Mukhtar lại sở hữu những kỹ năng dứt điểm chẳng khác nào một tiền đạo thực thụ. Sau 16 lần ra sân cho tuyển U19 Đức, sao mai đang khoác áo Hertha Berlin này đã có tới 9 pha lập công. Trong đó đáng chú ý nhất là bàn thắng duy nhất giúp U19 Đức vượt qua Bồ Đào Nha trong trận chung kết U19 châu Âu diễn ra đêm qua.

8. Joshua Kimmich (19 tuổi - RB Leipzig)

Từng khoác áo đội trẻ Stuttgart song với lý do muốn được ra sân thi đấu nhiều hơn, Joshua Kimmich đã chấp nhận chuyển xuống chơi bóng tại giải hạng 3 Đức cho RB Leipzig. Sau 9 lần khoác áo U19 Đức, tiền vệ mang áo số 6 này đã có 1 pha lập công.

9. Julian Brandt (18 tuổi - Bayer Leverkusen)

Là một trong những gương mặt triển vọng bậc nhất của bóng đá Đức khi đã có 2 pha lập công trong 12 lần ra sân cho Bayer Leverkusen tại Bundesliga 2013/14. Ngoài ra, ngôi sao 18 tuổi cũng đã được trải nghiệm tại đấu trường danh giá Champions League. Dù không ghi bàn cho U19 Đức nhưng lối chơi xông xáo và kỹ thuật của Brandt vẫn là một mũi tấn công rất lợi hại.

10. Davie Selke (19 tuổi - Werder Bremen)

Davie Selke chính là phát hiện lớn nhất của bóng đá Đức trong khoảng 2 năm trở lại đây. Phong độ chói sáng với 6 pha lập công của Selke không chỉ góp phần giúp U19 Đức đăng quang giải U19 châu Âu mà còn mang về danh hiệu "Vua phá lưới" cho cá nhân chân sút khoác áo Werder Bremen. Sở hữu chiều cao lên tới 1,92 m cùng những tố chất của một sát thủ hàng đầu, không ngạc nhiên khi cho đến lúc này, ngôi sao 19 tuổi đang sở hữu hiệu suất ghi bàn vô cùng đáng nể cho U19 Đức, 14 bàn/15 trận.

Bồ Đào Nha thêm một lần ôm hận trước người Đức

Đức đánh bại Bồ Đào Nha trong trận chung kết giải U19 châu Âu bằng bàn thắng duy nhất ở phút 39 của Hany Mukhtar.

Thành Quảng

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm