Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 sản phẩm công nghệ đình đám nhất từ đầu thế kỷ XXI

Trong số các sản phẩm công nghệ góp phần làm thay đổi thế giới, Apple đóng góp 2 đại diện với chiếc máy nghe nhạc iPod và điện thoại iPhone.

10 sản phẩm công nghệ đình đám nhất từ đầu thế kỷ XXI

Trong số các sản phẩm công nghệ góp phần làm thay đổi thế giới, Apple đóng góp 2 đại diện với chiếc máy nghe nhạc iPod và điện thoại iPhone.

10. Thiết bị Bluetooth

Bluetooth – công nghệ không dây tầm ngắn đã được sản xuất bởi Erisson, IBM, Intel, Nokia và Toshiba từ năm 1998. Phiên bản Bluetooth 1.0 cũng được chính thức ra mắt vào ngày 26/7/1999 nhưng công nghệ này chỉ trở nên phổ biến từ những năm đầu thế kỷ XX. Cho đến thời điểm hiện tại, thiết bị Bluetooth đã trở nên hết sức quen thuộc với người dùng, từ tai nghe, bàn phím, chuột máy tính.

9. HDTV

Công nghệ sản xuất HDTV được khơi mào từ những năm 90 nhưng phải đến đầu những năm 2000s sản phẩm này mới trở nên thông dụng và cho đến thời điểm hiện tại, mức giá của nó đã xuống đến mức “bình dân”. trong vài năm gần đây, loại TV màn hình siêu nét này cũng đã được phát triển lên một tầm cao mới – Internet TV

8. iPod (2001)

Nếu không có sự ra đời của iPod, người ta tin rằng iPhone và iPad cũng chỉ là những thiết bị trong tưởng tượng. Ra mắt vào ngày 23/10/2001 với dung lượng lưu trữ 5GB (có khả năng lưu trữ khoảng 1.000 bài hát nhạc MP3 128kb), iPod đã làm thay đổi ngành công nghiệp thiết bị nghe nhạc cá nhân.

Nếu iPod không ra đời, người ta cũng sẽ không biết đến iTunes, sau đó là iTunes Store và App Store, kho nội dung số và ứng dụng mang đến những trải nghiệm bất tận cho người dùng.

7. Công nghệ Blu-ray (2006)

Khi ra mắt, Blu-ray hướng đến mục tiêu làm thay đổi ngành công nghiệp đĩa video, nó đã làm được điều đó nhưng không theo cách mà các nhà sản xuất mong muốn. Bằng cách tạo nên một cuộc chiến khốc liệt với chuẩn HD-DVD, những người ủng hộ chuẩn Blu-ray đã vô hình “khai tử” cả 2 công nghệ tiên tiến này. Hiện tại, Apple Hulu hay Netflix đều cung cấp các dịch vụ truyền video trực tuyến khiến cho cơ hội sống sót của các loại đĩa cứng là không nhiều.

6. Nintendo Wii (2006)

Nintendo Wii chính là loại đầu điện tử chơi game tương tác đầu tiên ra mắt trên thị trường, tạo tiền đề cho những thiết bị tương tự như PlayStation của Sony và Kinect của Microsoft. Tuy nhiên, Wii vẫn được xem là hấp dẫn bậc nhất bởi nó có khả năng thu hút cả phụ nữ, trẻ em và những người lớn tuổi thay vì tập trung vào một đối tượng người dùng nam giới như các đối thủ. Tuy nhiên, sự xuất hiện của Zynga hay King.com đang là mối nguy hiểm lớn đối với những thiết bị chơi game Wii.

5. Ổ USB (2000)

USB ra mắt nhằm thay thế cho ổ đĩa cứng và đĩa quang. Khi nó lần đầu tiên được giới thiệu, dung lượng lưu trữ của thiết bị này chỉ dừng ở mức khiêm tốn là 128 hoặc 256 MB.

Chiếc USB bản thương mại đầu tiên có tên là ThumbDrive, được giới thiệu vào năm 2000 bởi một công ty Singapore là Trek Technology. IBM là nhà sản xuất thứ 2 vào cuộc với chiếc DiskOnKey.

Hiện tại, dung lượng lưu trữ của một chiếc USB có thể lên đến 256 GB, giúp người dùng có thể lưu trữ dữ liệu trên một thiết bị nhỏ gọn và cực kỳ linh động. Tuy nhiên, theo xu hướng phát triển mới, USB đã không còn thịnh hành, thay vào đó là những dịch vụ lưu trữ đám mây như Dropbox.

4. BlackBerry (2003)

Thật khó để tưởng tượng các thiết bị BlackBerry đã phát triển thịnh hành như thế nào trong thập kỷ trước. BlackBerry là chiếc điện thoại thông minh nhất ở thời điểm nó ra mắt, giúp người dùng nhận và gửi email, quản lý lịch và danh bạ.

Tuy nhiên, sau khi Apple và Google vào cuộc với các thiết bị iOS và Android, thương hiệu BlackBerry đang đứng trước nguy phá sản nếu hãng điện thoại Canada không có những bước thay đổi mang tính cách mạng.

3. Kindle (2007)

Thiết bị đọc sách điện tử Kindle chính thức ra mắt thị trường từ tháng 11/2007. Thiết bị này khi đó đã được bán hết veo chỉ sau 5 giờ lên kệ và luôn trong tình trạng cháy hàng 5 tháng liên tiếp sau đó.

Sau thời điểm các dòng máy tính bảng ra mắt, độ phổ biến của thiết bị này đã giảm đi nhiều. Amazon cũng nhanh chóng có sự thay đổi với việc tích hợp một kho nội dung số phong phú vào thiết bị này, thậm chí ra mắt hẳn một dòng máy tính bảng dựa trên nguồn cảm hứng Kindle – chiếc Kindle Fire.

2. Microsoft Windows XP (2001)

Windows XP được xem là một sản phẩm kinh điển của Microsoft. Không hề nói quá khi cho rằng, hệ điều hành chính là cầu nối đưa con người đến với thế giới vi tính. Hơn một thập kỷ sau khi ra mắt, nó vẫn là vật bất ly thân của nhiều người dùng PC cho dù Microsoft sau đó đã lần lượt cho ra mắt Windows Vista, Windows 7 và mới đây nhất là Windows 8.

1. iPhone (2007)

iPhone khi ra mắt đã tạo nên một diện mạo mới cho thứ mà người ta gọi là smartphone với màn hình cảm ứng thân thiện và cực kỳ hữu ích. Nó giúp người dùng nhận ra rằng, họ không muốn một chiếc điện thoại “thông minh” mà muốn một chiếc PC nhỏ gọn trong túi áo của mình.

Chiếc iPhone thế hệ đầu tiên khi ra mắt được trang bị màn hình LCD 3,5 inch 320 x 480 pixel, camera 2 megapixel với lượng xuất xưởng hơn 30 triệu chiếc. Tháng 9 năm nay, Apple sẽ giới thiệu chiếc iPhone thế hệ thứ 5 và người dùng trên toàn thế giới đang háo hức chờ đợi xem, nó sẽ mang lại những ”phép màu” gì.

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm