Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 sân bay đặc biệt nhất thế giới

Dưới đây là 10 sân bay có thiết kế tiên tiến và độc đáo nhất trên thế giới do trang The Richest đưa ra.

1. Sân bay quốc tế Bắc Kinh, Trung Quốc

Ngay sau khi xuống máy bay và bước vào sân bay quốc tế Bắc Kinh, bạn sẽ được cuốc bộ trong một trong những tòa nhà lớn nhất hành tinh. Nhà ga 3 là điểm nổi bật nhất của sân bay với chiều dài hơn 3 km, biểu trưng cho biểu tượng con rồng của Trung Quốc. Được thiết kế bởi công ty kiến trúc Fosters + Partners, mái nhà ga này được thiết kế hình lưới, cho phép ánh sáng mặt trời chiếu qua, tạo ra hiệu ứng ánh sáng vàng đỏ đẹp mặt trên sàn. Nhà ga được bao phủ bởi khu vườn trên mái với diện tích 28.000 m2 và có thể nhìn thấy từ máy bay đang hạ cánh.

2. Sân bay O’Hare, Chicago, Mỹ

O’Hare là một trong những sân bay đông nhất thế giới, thiên đường cho những ai yêu thiết kế với hệ thống ánh sáng đa sắc trên các đường băng. Cứ vào giây, màu sắc và ánh sáng ở đây thay đổi theo hướng khác nhau. Sân bay này rộng tới nỗi phải thiết kế đường ray công nghệ cao nối các khu vực với nhau.

Ngoài ra, bạn có thể tìm tới phòng yoga mới mở tại đây nếu muốn thư giãn hoặc nghỉ ngơi tại khách sạn Hilton gần đó, nơi có dịch vụ tắm hơi và gym.

3. Sân bay Finavia, Helsinki, Phần Lan

Finavia là sân bay đông nhất tại Phần Lan, phục vụ 15 triệu hành khách mỗi năm. Vài năm trở lại đây, sân bay này thu hút sự chú ý của dư luận quốc tế, nổi tiếng với những triển lãm nghệ thuật độc đáo cũng như công tác truyền thông xã hội thông minh và khu chờ tuyệt vời của hãng hàng không Finnair.

Sảnh chờ tại đây như được mang ra từ bộ phim Jetsons, với thiết kế đơn sắc cổ xưa và những chiếc ghế hình quả trứng. Sân bay Finavia cũng có rạp chiếu phim, trình chiếu các phim ngắn của Phần Lan và khu nghỉ ngơi miễn phí. Ngoài ra, bạn cũng có thể cuốc bộ dọc nhà ga và ngắm nhìn những tác phẩm điêu khác hiện đại đẹp nhất Phần Lan được trưng bày tại đây.

4. Sân bay Menara, Marrakech, Morocco

Thiết kế của sân bay Menara là sự kết hợp giữa lối kiến trúc hiện đại và Hồi giáo truyền thống. Được thiết kế bởi công ty E2A của Morocco, từ bên ngoài sân bay trông giống như một tổ ong trắng khổng lồ, tạo ra bóng râm tuyệt đẹp bên trong, nơi hành khách có cảm giác như đang ở một thế giới khác. Trên mái là 72 máy phát điện kim tự tháp, giúp sân bay sử dụng năng lượng hiệu quả.

5. Sân bay quốc tế Hong Kong

Nằm bên bờ biển, giữa các hòn đảo nhiệt đới nhỏ, sân bay quốc tế Hong Kong không chỉ có vẻ đẹp tráng lệ mà còn cho hành khách hướng nhìn tuyệt vời khi máy bay chuẩn bị hạ cánh xuống đây. Đây là một trong những sân bay đông nhất và có một số tiện nghi tốt nhất thế giới. Khu thực phẩm tại đây khá đa dạng và chỉ phục vụ đồ ăn chất lượng cao.

Tại đây, bạn cũng có thể trải nghiệm cảm giác làm phi công với khu mô phỏng buồng lái máy bay và xem phim tại rạp chiếu phim IMAX lớn nhất Hong Kong. Di chuyển từ trung tâm Hong Kong tới sân bay này này chỉ mất vài phút với hệ thống tàu cao tốc. Chưa kể, tại ga tàu ở trung tâm thành phố còn có cả một cổng nhà ga, nơi hành khách có thể kiểm tra hành lý và in thẻ lên máy bay trước khi lên tàu ra sân bay.

6. Sân bay King Abdulaziz, Jeddah, Ả-rập Xê-út

Tại King Abdulaziz, cơ quan hải quan, khu tải hành lý và các khu vực tương tự nằm trong một tòa nhà có điều hòa, còn phần chính của sân bay nằm ở khu có phần mái hình chiếc lều do kiến trúc sư Horst Berger thiết kế. Ngoài ra, do Jeddah nằm ở vị trí gần nhất so với thành phố Hồi giáo Mecca, sân bay King Abdulaziz xây dựng thêm nhà ga để phục vụ khách hàng hương đổ về đây hàng năm. Thiết kế mái lều mở mang về cho sân bay này nhiều giải thưởng. Đồng thời, thiết kế này cũng giúp sân bay chống được ánh nắng mặt trời trên sa mạc, tăng cường lưu thông khí tự nhiên.

7. Sân bay Incheon, Seoul, Hàn Quốc

Seoul từng nhận được nhiều giải thưởng quốc tế với các công trình kiến trúc và kỹ thuật tiên tiến. Sân bay Incheon cũng liên tục lọt vào danh sách sân bay hàng đầu thế giới nhờ chất lượng dịch vụ và tiện nghi.

Được thiết kế hình vòng cung theo kiểu kiến trúc nhà truyền thống của người Hàn Quốc, sân bay Incheon có một sòng bạc, sân trượt băng, khu spa và tắm hơi. Các nhà hàng tại đây phục vụ nhiều món ăn từ Trung Quốc, Nhật Bản cho tới ẩm thực phương tây. Tại đây cũng có khu chờ tuyệt đẹp, cho phép thực khách của các nhà hàng có thể nhìn ra đường băng và quan sát máy bay cất cánh.

8. Sân bay Changi, Singapore

Thường xuyên được vinh danh là sân bay tốt nhất thế giới, Changi có khu vườn bướm, tường cây xanh cao 5 m, bể bơi trên mái, khu nghỉ cho hành khách và nhiều vườn thực vật. Đi bộ dọc các hành lang tươi mát với “chất thiền” nơi đây mang lại cho hành khách cảm giác thoải mái tức thì.

9. Sân bay Barajas, Madrid, Tây Ban Nha

Với mục tiêu phục vụ hơn 700 triệu hành khách mỗi năm, sân bay Barajas có nhà ga lớn nhất thế giới rộng 760.000 m2. Được thiết kế bởi Antonia Lamela và Richard Rogers, sân bay này được trang hoàng bởi các tác phẩm điêu khắc kim loại và nhấn nhá bằng màu vàng. Nhà ga 4 của sân bay được thiết kế nhằm giảm căng thẳng cho hành khách.

Thay vì thiết kế tường, ở đây sử dụng các tấm kính và mái vòm tận dụng được ánh sáng tự nhiên. Trong thời gian chờ chuyến bay kế tiếp, bạn có thể tận hưởng dịch vụ spa, thưởng thức nghệ thuật tại các triển lãm hay mua sắm tại vô số cửa hàng ở đây.

10. Sân bay Wellington, New Zealand

Trước đây, sân bay Wellington của New Zealand chỉ là một khối kim loại trắng sáng buồn tẻ, không có gì đáng xem. Nhưng tới năm 2003, sân bay được trang trí với tượng điêu khắc nhân vật Gollum trong phim Chúa tể chiếc nhẫn. Tám năm sau đó, sân bay tiếp tục xây dựng khu chờ với tên gọi “The Rock”, nơi được ví như khung cảnh trong phim khoa học viễn tưởng.

Những điều khó tin về thành phố giàu có Dubai

Cuối thập niên 60, Dubai chỉ là dải cát với một tòa nhà và hơn chục chiếc xe. 50 năm sau, thành phố này đã phát triển đáng kinh ngạc với những khách sạn xa xỉ, cao ốc rực rỡ.

Hoài Thu

Bạn có thể quan tâm