Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 quốc gia giàu có nhất thế giới

Nắm giữ vị trí số một, giá trị tổng sản phẩm quốc nội của Mỹ gần gấp đôi nước đứng thứ hai là Trung Quốc.

10 quốc gia giàu có nhất thế giới

Nắm giữ vị trí số một, giá trị tổng sản phẩm quốc nội của Mỹ gần gấp đôi nước đứng thứ hai là Trung Quốc.

 

10. Ấn Độ - 1.946,76 tỷ USD

Ấn Độ là quốc gia đông dân thứ hai trên thế giới và cũng xếp thứ hai về lực lượng lao động. Mặt hàng xuất khẩu chính của quốc gia này là sản phẩm dầu khí, dệt may, phần mềm, cơ khí, hóa chất và đồ da.

 

9. Nga - 1.953,56 tỷ USD

Là quốc gia lớn nhất thế giới, Nga xếp đầu về dự trữ lâm nghiệp, khoáng sản và tài nguyên năng lượng. Xứ sở bạch dương cũng là một trong những nước xuất khẩu dầu mỏ và khí đốt lớn nhất thế giới. Ngoài ra, Nga sở hữu 1/4 tổng lượng nước ngọt trên toàn cầu.

 

8. Italy - 1.980,45 tỷ USD

Ý được biết đến với những sản phẩm nông nghiệp chất lượng và cũng là nhà sản xuất rượu vang lớn nhất thế giới. Ngoài ra, Ý cũng tự hào với ngành công nghiệp ô tô, thời trang mặc dù thiếu vắng các nguồn nguyên liệu và năng lượng.

 

7. Brazil - 2.425,05 tỷ USD

Brazil là quốc gia lớn nhất ở Nam Mỹ và Mỹ Latinh với mặt hàng xuất khẩu chủ yếu là máy bay, thiết bị điện, dệt may, ô tô, giày dép, quặng sắt, thép, cà phê, cam... Ngoài ra, du lịch cũng là nghành đem lại nguồn thu lớn cho xứ sở Samba.

 

6. Vương Quốc Anh - 2.433,78 tỷ USD

Vương Quốc Anh có ngành dịch vụ mạnh mẽ chiếm 73% tổng sản phẩm quốc nội. Ngoài ra, xứ sở sương mù cũng rất sôi động trong các lĩnh vực như ô tô, dược phẩm và hàng không vũ trụ. Bên cạnh đó, quốc gia này cũng phong phú tài nguyên với than đá, dầu mỏ, khí đốt...

 

5. Pháp - 2.580,42 tỷ USD

Pháp là quốc gia lớn nhất ở Tây Âu và cũng sở hữu vùng đặc quyền kinh tế lớn thứ hai trên thế giới. Bên cạnh thế mạnh là các sản phẩm nông nghiệp, nền công nghiệp và dịch vụ tài chính của nước này cũng rất mạnh mẽ. Trong khi ấy, năng lượng của nước này phụ thuộc chủ yếu vào năng lượng hạt nhân.

 

4. Đức - 3.366,65 tỷ USD

Đức là thành viên đông dân nhất của liên minh châu Âu và tự hào với lực lượng lao động có tay nghề cao, vốn lớn, tham nhũng thấp và tốc độ đổi mới đáng nể. Đức cũng là người ủng hộ hàng đầu của hội nhập kinh tế và chính trị ở châu Âu.

 

3. Nhật Bản - 5.984,39 tỷ USD

Nhật Bản là một quần đảo gồm 6.852 hòn đảo với những nghành công nghiệp thế mạnh như ô tô, điện tử, máy công cụ, thép, hóa chất, dệt may và chế biến thực phẩm.

2. Trung Quốc - 8.250,24 tỷ USD

Trung Quốc là quốc gia đông dân nhất thế giới với những bước phát triển nhảy vọt. Tại đây, mặc dù lĩnh vực tư nhân đã trỗi dậy mạnh mẽ song các nghành công nghiệp chủ chốt vẫn nằm dưới sự kiểm soát của nhà nước.

 

1. Hoa Kỳ - 15.653,37 tỷ USD

Hoa Kỳ là một quốc gia đa văn hóa và sắc tộc, với nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú, cơ sở hạ tầng phát triển và năng suất lao động cao. Nước này đứng đầu về năng lượng, hóa chất và cũng có thị trường bán buôn, bán lẻ và cả sản xuất sôi động.

Vũ Vũ

Theo Therichest/ Infonet

Vũ Vũ

Theo Therichest/ Infonet

Bạn có thể quan tâm