Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 quảng cáo hot nhất mùa Giáng sinh 2014

Dưới đây là 10 quảng cáo của các hãng tên tuổi như John Lewis, Marks & Spencer, Coca-Cola... tung ra dịp Giáng sinh, do tác giả Harry Wallop của trang Telegraph đưa ra.

John Lewis

Quảng cáo Giáng sinh của John Lewis có sự góp mặt của 2 nhân vật chính là cậu bé đáng yêu Sam và người bạn thân - chú chim cánh cụt Montly. Quảng cáo này đã thu hút hơn 4 triệu lượt xem trên YouTube trong vòng 24h đầu tiên.

Quảng cáo này làm hài lòng nhiều khách hàng trung thành của hãng. Nhạc nền trong clip là ca khúc “Real Love” của John Lennon, được thể hiện lại bởi giọng ca nam nhạc pop đầy triển vọng – Tom Odell. Qua sự thể hiện của anh, từng câu từng chữ trong bài hát đều chất chứa đầy cảm xúc. Quảng cáo năm nay ngốn khoảng 1 triệu USD, và phần lớn được quay ở miền Đông nước Anh. 

Sainsbury's

Sainsbury's nổi tiếng là hãng tham vọng. Quảng cáo năm ngoái của thương hiệu này dài 45 phút được đạo diễn bởi nhân vật từng đoạt giải Oscar. Năm nay, thật may là clip quảng cáo chỉ dài 3 phút, tái hiện câu chuyện về thỏa hiệp ngừng bắn vào ngày Giáng sinh năm 1914 tại mặt trận phương Tây. Sự xuất hiện của thanh chocolate còn hơn cả một ngôi sao, đặc biệt là khi Jim (được ví như chú mèo Tom) trao đổi quà với Otto (được ví với chuột Jerry).

Marks and Spencer

Lần đầu tiên trong gần một thập kỷ, thương hiệu thời trang bán lẻ lớn nhất nước Anh, Marks and Spencer quyết định không thuê các nhân vật nổi tiếng quay quảng cáo cho dịp Giáng sinh. Dùng lại câu slogan của năm trước “Magic and Sparkle”, nhưng lần này “Phép màu và sự lấp lánh” không ám chỉ đến Rosie Huntington-Whiteley, mà thay vào đó là 2 nàng tiên do hai người mẫu quyến rũ Claire Chust và Chloé François đảm nhiệm. Trong clip, 2 nàng tiên bay lượn trên bầu trời đêm để làm những việc tốt, chẳng hạn như tắt hết các thiết bị điện tử mà trẻ em quên tắt và làm tuyết cho tuyết rơi. Nhạc nền của clip là ca khúc Fly me to the Moon, thể hiện bởi giọng ca Julie London.

Coca-Cola

Kể từ năm 1931, khi lần đầu tiên ông gia Noel xuất hiện trong quảng cáo với bộ trang phục màu đỏ, năm nào Coca-Cola cũng thực hiện quảng cáo cho dịp Giáng sinh. Chính quảng cáo này đã làm nền móng cho ý tưởng rằng, ông già tuyết nên mặc đồ màu đỏ chứ không phải xanh.

Quảng cáo năm 2014 của Coca-Cola khá giống với M&S. Ở đó, ta thấy những hành động, cử chỉ đẹp giữa người với người. Chẳng hạn như: Cảnh sát trao đồ ăn cho người đàn ông vô gia cư, hay doanh nhân tặng dù cho một người mẹ trên phố. Nhạc nền trong clip là bài Make Someone Happy, thể hiện bởi giọng ca Andy Williams đảm bảo sẽ lấy đi không ít nước mắt của người xem. Theo nhận xét của Harry Wallop, quảng cáo này cảm động và hiệu quả.

Boots

Cảnh tượng đầu tiên trong clip quảng cáo của Boots là tiếng đồng hồ báo thức vang lên vào nửa đêm, khi ngày Giáng sinh đã qua và cũng là khởi đầu của Boxing Day (ngày mà người hầu và những người giao hàng sẽ được tặng quà). 

Tiếp đó rất nhiều người xuất hiện trong bộ dạng mệt mỏi, ngán ngẩm đang đi khắp đất nước trong đêm đông để chuẩn bị tổ chức cho mẹ bữa tiệc Giáng sinh muộn. Nhân vật người mẹ trong clip là một y tá, phải làm việc cả trong đêm Giáng sinh. Đến khi bà trở về nhà vào sáng ngày Boxing Day thì lũ trẻ đang chờ sẵn rồi. Khép lại clip là dòng tít “Bởi vì mẹ thật đặc biệt”.

Nhạc nền trong clip là ca khúc Song for you của Alexi Murdoch viết về đôi bàn chân nhức mỏi, cổ họng bỏng rát và tâm trạng khó tả như muốn bật khóc.

Waitrose

Siêu thị Waitrose đã làm nên lịch sử khi thiết kế ra những quảng cáo có giá trị. Còn nhớ quảng cáo năm 2012 với sự tham gia Delia Smith và Heston Blumenthal, thay vì đầu tư vào một clip quảng cáo hào nhoáng trên truyền hình, công ty này dành tiền để làm từ thiện.

Quảng cáo lần này, đức hạnh và những phẩm chất tốt đẹp toát ra từ mọi thước phim. Nhạc nền của clip là bản cover bài Try viết về việc vượt lên số phận, vượt qua nghịch cảnh. Ca khúc được thể hiện bởi “dàn hợp xướng khách hàng”, những người sẵn sàng “cống hiến giọng hát” của mình. Hiệu ứng tạo ra như hàng ngàn tiếng mèo kêu, tra tấn màng nhĩ khán giả. Nhận xét của Harry Wallop là câu chuyện vô cùng cảm động, khiến lồng ngực bạn như vỡ òa. Còn âm nhạc thì chỉ một từ thôi: “Thảm họa”.

Tesco

Siêu thị lớn nhất nước Anh đang phải chịu áp lực vô cùng lớn. Doanh thu bán hàng trượt dốc, thất thoát 263 triệu USD. Hiện Serious Fraud Office đang tiến hành điều tra. Trước tình hình này, liệu năm nay Tesco có ý ra ý tưởng quảng cáo nào hay ho để gợi lại trong chúng ta hình ảnh về một trong những công ty giá trị nhất thế giới hay không? Câu trả lời là không.

Âm nhạc trong clip được thể hiện bởi Julia Davis khá thú vị, tuy nhiên cốt truyện thì chẳng có gì ấn tượng. Tất cả những gì hiện lên trong hơn 1 phút là hình ảnh dòng người, bao gồm cả những công nhân của Tesco đang trang trí để mừng lễ Giáng sinh. Khép lại clip là cảnh hàng trăm người đứng ở bãi đỗ xe để ngắm màn trình diễn của những ánh đèn từ trước cửa siêu thị.

Nhận xét của Harry Wallop: Sáng như bóng đèn tiết kiệm điện 40W.

Sky

Đối với nhiều người, nằm dài trên ghế sofa vào buổi chiều ngày Giáng sinh đã trở thành một thói quen của mùa lễ. Vậy tại sao lại phải dán mắt vào đài BBC One chán ngắt, trong khi bạn hoàn toàn có thể thưởng thức vô số bộ phim hay ho trên Sky Movies? Đó chính là thông điệp mà quảng cáo 2014 của Sky muốn gửi gắm đến khán giả.

Clip quảng cáo được thiết kế tài tình, khéo léo mang lại niềm vui cho người xem. Xuất hiện trong clip là một gia đình cùng với chú chó trước màn hình tivi, chuyển hết từ kênh này sang kênh khác, mà kênh nào nội dung cũng thú vị cả. Nhận xét của Harry Wallop: Một clip thú vị khiến bạn cười. Thật không thể mong đợi điều gì hơn nữa.


Debenhams

Trước đây, Debenhams luôn cố gắng để tạo vẻ lôi cuốn đối với khách hàng. Xuất hiện trong quảng cáo năm 2012 là cô người mẫu Morven MacSween mặc chiếc váy đỏ đi trong tuyết. Quảng cáo năm ấy được khán giả đón nhận nhiệt tình. Còn năm nay thì khác hoàn toàn. Hình ảnh 30 đứa trẻ mặc đồ ngủ chạy quanh cửa hàng Debenhams trong đêm đông không giống những đứa trẻ bình thường khác. Chúng không chỉ tìm chocolate cho mình mà còn tìm những món quà cho bố mẹ nữa. 

Hoài Thu

Bạn có thể quan tâm