Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 nơi bị ma ám nặng nhất trong Nhà Trắng (kỳ 2)

Trải qua nhiều thăng trầm và biến cố, Nhà Trắng là một trong những dinh thự bị ma ám nặng nhất ở Mỹ.

10 nơi bị ma ám nặng nhất trong Nhà Trắng (kỳ 2)

Trải qua nhiều thăng trầm và biến cố, Nhà Trắng là một trong những dinh thự bị ma ám nặng nhất ở Mỹ.

6. Phòng Bầu dục 

Ảnh chụp phòng Bầu dục vàng năm 1985.

Thời Lincoln còn là Tổng thống Mỹ, căn phòng này là thư viện riêng và cũng là nơi ưa thích của ông ở Nhà Trắng. Sau khi ông chết, rất nhiều nhân viên Nhà Trắng khẳng định, họ nhìn thấy hồn ma Lincoln ngồi trong căn phòng này nhìn ra cửa sổ. Đệ nhất phu nhân Grace Coolidge cũng tuyên bố từng nhìn thấy hồn ma Lincoln.

Trong khi đó, Đệ nhất phu nhân Mary Todd Lincoln, vợ của Tổng thống Abraham Lincoln cũng tuyên bố, từng chạm mặt hồn ma của cả Tổng thống Thomas Jefferson và John Tyler ở đây.

Chưa hết, ngoài hồn ma của các Tổng thống Mỹ, nhiều người làm việc trong Nhà Trắng cho biết, nghe thấy giọng nói như vọng về từ hư không “Tôi là Burns”. Ngoài ra, thời Truman, những người lính gác ở đây cũng tiết lộ, họ nghe thấy những âm thanh tương tự. Từ đó, người ta cho rằng, giọng nói ma quái trên là của David Burns, chủ cũ của mảnh đất nơi tòa Bạch Ốc được xây dựng.

7. Cửa trước Nhà Trắng

Lối vào Nhà Trắng được đồn đại có ma đứng gác cửa.

Lối vào Nhà Trắng cũng là một trong những địa điểm bị ma ám nặng nề. Người ta truyền tụng nhau câu chuyện về hồn ma của một người lính Anh cầm đuốc thường hay đứng canh trước cửa trước Nhà Trắng. Nhiều người khác kể, họ nhìn thấy hồn ma của những người gác cổng và lính canh vẫn đang làm nhiệm vụ ở đây.

Tuy nhiên, kỳ quái nhất là câu chuyện về hồn ma của Anne Surratt đập thình thịch vào cửa Nhà Trắng để cầu xin thả mẹ của mình, bà Mary Surrat bị xử tử năm 1865 vì có dính líu tới âm mưu ám sát Tổng thống Lincoln. Hồn ma của Anne Surratt xuất hiện trước cửa Nhà Trắng vào mỗi ngày 7/7, ngày kỷ niệm bà Mary Surrat bị đưa lên đoạn đầu đài.

8. Phòng phía Đông

Phòng phía Đông của Nhà Trắng cũng là một điểm bị ma ám nặng.

Đây được đồn là nơi ưa thích của hồn ma của vợ cựu Tổng thống John Adams, Đệ nhất phu nhân Abigail Adams. Phòng phía Đông là nơi Đệ nhất phu nhân Adams thường phơi đồ lúc còn sống. Sau khi bà mất, nhiều người cho biết, họ nhìn thấy hồn ma của bà đang ở trong hoặc đang trên đường tới phòng phía Đông với cánh tay duỗi thẳng và xách theo giỏ quần áo.

Hồn ma của bà Abigail xuất hiện nhiều nhất dưới thời Tổng thống Taft. Tuy nhiên, cho tới tận ngày nay, đôi khi nhân viên Nhà Trắng vẫn nhìn thấy vị cố phu nhân xách giỏ đồ giặt lướt về hướng phòng phía Đông. Thậm chí đôi khi, mọi người còn ngửi thấy mùi quần áo ẩm và xà phòng.

Năm 2002, một nhóm khách du khách khẳng định, họ nhìn thấy hồn ma của cố phu nhân Adams di chuyển trên ban công tầng 2 của cánh phía Đông. Bà là hồn ma "già nhất" vẫn còn xuất hiện tại Nhà Trắng cho tới ngày nay.

Tuy nhiên, ngoài hồn na của cố phu nhân Adams, người ta còn nhìn thấy Tổng thống Lincoln hiện hình ở đây.

9. Phòng ngủ Hoa hồng

Nhiều người "chạm trán" hồn mà của Tổng thống Andrew Jackson tại phòng ngủ Hoa hồng.

Căn phòng này bị ám bởi hồn ma của Tổng thống Andrew Jackson. Rất nhiều nhân viên Nhà Trắng cho biết, họ nhìn thấy hoặc nghe thấy tiếng Jackson trong phòng với tiếng cười vang hoặc chửi thề gay gắt. Đệ nhất phu nhân Mary Todd Lincoln là người đầu tiên chạm trán với hồn ma của Jackson khi bà kể, từng nghe thấy tiếng quát tháo của cố Tổng thống.

Ngoài ra, hồi những năm 1930, nhân viên Nhà Trắng cũng nghe thấy tiếng cười của ông này trong phòng ngủ cũ.

Chẳng hạn, cô thợ may Nhà Trắng Lilian Parks cảm thấy hồn ma của Jackson tì vào người cô khi cô ngồi trên một chiếc ghế gần giường của Andrew Jackson. Khi Nữ hoàng Wilhelmina của Netherlands ở đây, bà nghe thấy tiếng gõ của phòng ngủ của mình vào nửa đêm và trông thấy bóng ma của Lincoln đứng ở tiền sảnh.

10. Phòng ngủ Lincoln

Nhiều người không dám ngủ ở căn phòng này vì Tổng thống Lincoln rất hay hiện hồn về đây, đứng bên cạnh lò sưởi.

Hồn ma của Tổng thống Lincoln dường như xuất hiện ở mọi nơi trong Nhà Trắng, trong đó có phòng ngủ cũ của ông. Điều này khiến Winston Churchill, cựu Thủ tướng Anh phải từ chối ngủ ở đây bởi ông "chạm trán" với hồn ma của Tổng thống Lincoln bên lò sưởi.

Không kể những người từng nhìn thấy Tổng thống Lincoln  hiện hồn ở những nơi khác trong Nhà Trắng, có một danh sách những người từng nhìn thấy Lincoln đứng bên cạnh lò sưởi trong phòng ngủ cũ của ông.

Danh sách bao gồm: các Tổng thống Teddy Roosevelt, Herbert Hoover, và Dwight Eisenhower; Đệ nhất phu nhân Jacquie Kennedy và Ladybird Johnson; hai con của tổng thống Susan Ford và Maureen Reagan.

Phương Đăng

Theo Infonet

Phương Đăng

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm