Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 người bị kết án trong vụ làm túi Hermès Birkin giả

Trong số đó có 7 đối tượng là nhân viên cũ của thương hiệu thời trang xa xỉ.

Theo tin SCMP đưa ngày 25/9, những người có liên quan đến vụ bán túi Hermès Birkin giả bị tuyên các mức án từ 6 tháng đến 3 năm tù treo.

Mức án cao nhất cùng 233.000 USD tiền phạt dành cho người đàn ông được coi là kẻ cầm đầu. Ngoài ra, một phụ nữ trực tiếp bán túi cho khách hàng ở châu Á đã bị tuyên án 30 tháng tù treo.

tui hermes da ca sau anh 1

Túi Hermès Birkin giả được bán ra với giá 26.400-36.000 USD. Ảnh: Reuters.

Theo AFP, mạng lưới bán túi giả này nhắm đến khách du lịch châu Á ở Paris, Pháp. Nhóm người hoạt động từ khoảng năm 2013-2014. Tuy nhiên mới đây, sự việc mới bị phanh phui khi cảnh sát Pháp đột nhập vào nhà của người đàn ông thuộc diện tình nghi.

Trong quá trình điều tra, cảnh sát tiết lộ các đối tượng đã tạo ra hàng chục chiếc túi Birkin giả. Những nhân viên của Hermès đã tận dùng nguồn vật liệu từ một nhà cung cấp ở Italy. Họ ngang nhiên sử dụng khóa kéo và các thành phần khác được nhập lậu từ các xưởng của thương hiệu Pháp.

Sau khi hoàn thành các công đoạn, mỗi chiếc túi được bán ra với giá 26.400-36.000 USD. Họ thu về tổng lợi nhuận lên đến hơn 2,2 triệu USD/năm.

tui hermes da ca sau anh 2

Trong số các đối tượng làm giả, 7 người là cựu nhân viên của Hermès. Ảnh: The Wall Street Journal.

Về nguồn gốc, túi Birkin được đặt theo tên nữ diễn viên người Anh gốc Pháp - Jane Birkin. Nó là dòng sản phẩm được săn lùng nhiều nhất của thương hiệu Pháp. Thiết kế này được làm hoàn toàn thủ công và ra mắt vào những năm 1980. Mỗi chiếc túi được xem như tác phẩm nghệ thuật, phải mất ít nhất 18 giờ để hoàn thiện.

Hơn 2 thế kỷ qua, hãng chỉ tin dùng thợ thủ công. Đối với tầng lớp thượng lưu, túi Birkin còn là cách để họ thể hiện tiếng nói và địa vị của mình trong xã hội.

Nhiều câu lạc bộ được lập ra nhằm trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm "săn" vì luôn có danh sách dài chờ sẵn mua món phụ kiện đắt đỏ này. Không ít người sẵn sàng trả 46.550 USD trở lên cho các phiên bản làm bằng da cá sấu.

Cách phân biệt túi Chanel thật và giả Các chuyên gia cho biết chất liệu, vị trí logo... là những đặc điểm giúp nhận biết hàng chính hãng.

Gucci bán quần ố vàng giá 1.200 USD

Nhà mốt Italy đang bị chỉ trích khi tung ra mẫu quần như của thợ làm vườn.

Balenciaga bị chê khi bán giày, quần áo bóng đá quá đắt

Thương hiệu muốn mang đến sự trải nghiệm cho người hâm mộ bóng đá về những sản phẩm đậm chất thời trang.

Dĩ An

Bạn có thể quan tâm