Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 ngôi sao vắng mặt ở đề cử đội hình hay nhất năm

Đều có phong độ ấn tượng trong mùa giải vừa qua nhưng Aubameyang, Aguero hay Falcao lại không nằm trong 55 đề cử cho đội hình hay nhất 2017 của FIFPro.

10 ngoi sao vang mat o doi hinh FIFPro anh 1
1. Kevin De Bruyne (tiền vệ - Manchester City): 18 đường kiến tạo, 6 bàn thắng sau 36 trận vẫn không đủ để giúp cựu sao Chelsea chen chân vào top 15 tiền vệ hay nhất thế giới bên cạnh các đồng nghiệp tại giải Ngoại hạng như Philippe Coutinho, Paul Pogba hay Mesut Oezil.
10 ngoi sao vang mat o doi hinh FIFPro anh 2
2. Sergio Aguero (tiền đạo - Manchester City): Liên tiếp dính chấn thương, thậm chí phải ngồi dự bị cho đàn em Gabriel Jesus nhưng "El Kun" vẫn kết thúc mùa giải 2016/17 với 20 bàn thắng. 
10 ngoi sao vang mat o doi hinh FIFPro anh 3
3. Mauro Icardi (tiền đạo - Inter): Niềm hy vọng số một trên hàng công, đội trưởng trẻ tuổi của Nerazzurri đã có cho mình 24 bàn thắng chỉ sau 34 lần ra sân tại Serie A mùa trước. 
10 ngoi sao vang mat o doi hinh FIFPro anh 4
4. Thibaut Courtois (thủ môn - Chelsea): Xét về khả năng, Courtois không hề thua kém đồng nghiệp David De Gea. Thậm chí anh còn sở hữu danh hiệu lớn là Premier League. Tuy nhiên, người được FIFA lựa vào top thủ môn hay nhất thế giới lại là ngôi sao mang áo số 1 của Manchester United.
10 ngoi sao vang mat o doi hinh FIFPro anh 5
5. Pierre Emerick Aubameyang (tiền đạo - Dortmund): Vua phá lưới Bundesliga với 31 bàn thắng 32 lần ra sân bị loại khỏi top 15 tiền đạo hay nhất thế giới vì không có cho mình danh hiệu nào nổi bật trong năm qua ngoại trừ DFB-Pokal (cúp quốc gia).
10 ngoi sao vang mat o doi hinh FIFPro anh 6
6. Marcos Alonso (hậu vệ - Chelsea): Chơi ở vị trí hậu vệ nhưng Alonso vẫn ghi đến 6 bàn thắng, kiến tạo 3 lần và cùng "The Blues" thẳng tiến đến chức vô địch Premier League 2016/17 bằng 15 trận giữ sạch lưới.
10 ngoi sao vang mat o doi hinh FIFPro anh 7
7. Gonzalo Higuain (tiền đạo - Juventus): Tiếp tục duy trì phong độ đỉnh cao với 32 bàn sau 55 lần ra sân cùng Bianconeri nhưng "El Pipita" vẫn vắng mặt ở đề cử đội hình hay nhất năm, trong khi đàn em của anh là Paulo Dybala lại góp mặt.
10 ngoi sao vang mat o doi hinh FIFPro anh 8
8. Arjen Robben (Tiền đạo - Bayern Munich): Ở tuổi 33, ngôi sao người Hà Lan vẫn miệt mài vẽ nên những đường cong tuyệt đẹp bằng cái chân trái của mình. Tuy nhiên, FIFA vẫn làm ngơ anh và điền tên một cầu thủ thường xuyên chấn thương là Gareth Bale vào top 15 tiền đạo tốt nhất.
10 ngoi sao vang mat o doi hinh FIFPro anh 9
9. Radamel Falcao (tiền đạo - Monaco): Trở về từ "cơn ác mộng" mang tên Premier League, "Mãnh hổ" hồi sinh với 30 bàn sau 43 lần ra sân giúp đội bóng công quốc giành chức vô địch Ligue 1 sau gần 2 thập kỷ chờ đợi và tiến sâu tại Champions League.
Highlights Falcao lập cú đúp giúp Monaco bằng điểm PSG Falcao lập cú đúp góp công giúp Monaco đánh bại Lille với tỷ số 4-0 trong trận đấu thuộc vòng 7 Ligue 1, qua đó có 18 điểm bằng PSG nhưng đá nhiều hơn 1 trận.
10 ngoi sao vang mat o doi hinh FIFPro anh 10
10. Cesar Azpilicueta (hậu vệ - Chelsea): "Chiến binh" người Tây Ban Nha đã không bỏ lỡ bất kỳ một trận đấu nào tại Premier League 2016/17 giúp Chelsea lên ngôi vô địch với thành tích giữ sạch lưới gần một nửa tổng số trận (16/38).
10 ngoi sao vang mat o doi hinh FIFPro anh 11
Danh sách 55 cầu thủ ưu tú nhất của bóng đá thế giới hiện nay. Đội hình tiêu biểu năm của FIFPro sẽ được xây dựng bằng 11 cái tên trong danh sách này. 

Vào danh sách đề cử The Best, Ronaldo lập kỷ lục chưa từng có

Ronaldo đứng trước cơ hội lần thứ 2 liên tiếp giành danh hiệu cầu thủ hay nhất năm do FIFA trao tặng.



Dũng Sĩ (theo Squawka)

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm